Friday, December 30, 2011

Câu chuyện hay và đầy ý nghĩa từ con thạch sùng

  • download

  • Ở Nhật có một câu chuyện rất hay đáng cho chúng ta suy gẫm, câu chuyện đó như thế này : Có một người muốn sửa lại căn nhà nên dỡ tường ra; tường nhà kiểu kiến trúc Nhật thường đế một tấm gỗ ở giữa, hai bên trát xi măng, nhưng thực chất bên trong để rỗng.

  • 1. Ở Nhật có một câu chuyện rất hay đáng cho chúng ta suy gẫm, câu chuyện đó như thế này : Có một người muốn sửa lại căn nhà nên dỡ tường ra; tường nhà kiểu kiến trúc Nhật thường đế một tấm gỗ ở giữa, hai bên trát xi măng, nhưng thực chất bên trong để rỗng.
      Khi anh ta dỡ tường ra, phát hiện có một chú thạch sùng đang ngủ ở trong đó, đuôi nó bị đóng vào tường bởi một chiếc đinh được đóng từ ngoài vào trong. Anh này thấy tình cảnh đó đáng thương cho chú thạch sung, vừa thấy tò mò, anh ta chăm chú quan sát chiếc đinh, trời ơi! đây là chiếc đinh được đóng khi xây nhà 10 năm về trước.
    Tại sao Chú thạch sùng này đã mặc kẹt trong tường mà vẫn sống được trọn 10 năm! sống được 10 năm trong bức tường tối tăm, thật không đơn giản chút nào. Có gì đó bất thường thì phải? Anh ta tiếp tục tục nghĩ ngợi, đuôi nó bị đóng chặt, không thể xê dịch được, thế nó đã sống được nhờ vào điều gì mười năm qua? Anh ta cố tìm hiểu, muốn quan sát xem chú thạch sùng này đã ăn gì?

    Một lát sau, không biết từ đâu bò ra một chú thạch sùng khác, miệng nó ngoặm miếng thức ăn… ồ! Anh ta lặng người đi. Thế này là sao nhỉ? Vì một bạn thạch sùng bị đinh đóng vào đuôi không thể đi lại được, một bạn thạch sùng khác đã kiếm tìm thức ăn mớm cho bạn trong suốt mười năm qua. Tôi nghe xong thấy xúc động vô cùng trước tình nghĩa chung thủy của thế giới thạch sùng

  • (truyện sưu tầm)

Thiền là gì?


- Thiền không phải là chủ nghĩa hiện sinh mà trong Kinh Brahmājāla đức Phật xếp vào một trong 62 tà kiến gọi là “hiện tại lạc luận”, chỉ biết sống hưởng thụ dục lạc trong hiện tại để thỏa mãn thị hiếu của cái ta ảo tưởng.
- Thiền không phải là thực hiện một quan điểm theo tư kiến của mình hay của ai khác, vì mọi quan điểm đều là tục đế, không phải là thực tánh vô ngôn mà thiền thể nghiệm.
- Thiền là vượt qua mọi ảo vọng, trở về trọn vẹn với chính mình trong cô đơn tuyệt đối để giáp mặt với thực tại và thấy ra trong đó nhân duyên của tất cả nỗi khổ niềm vui, những ưu tư sầu muộn, đồng thời thấy ra sự tịch lặng vô sanh.
- Thiền là tánh biết thấy pháp vận hành như nó là chứ không phải như cái ta lý trí nghĩ là, do đó Phật dạy: “Nội tâm thanh tịnh thì thấy các pháp đều thanh tịnh”
- Thiền là thái độ nhận thức đúng bản chất của đời sống, chứ không phải để đạt được điều như ý. Khi cái ta muốn đạt được điều như ý thì ngay đó đã bất như ý rồi.
- Thiền không mô phỏng theo cái đúng đã được quy định thành mẫu mực, mà phát hiện từ cái sai để điều chỉnh nhận thức và hành vi chân thiện mỹ.
- Thiền là thấy ra hai mặt của cuộc sống: thành và bại, được và mất, hơn và thua, vui và khổ, thiện và ác, đúng và sai v.v... mà tâm vẫn rỗng lặng, hồn nhiên, trong sáng, chứ không phải là thái độ nhị nguyên chọn lựa cái mình yêu thích, vừa lòng hay thỏa mãn. Nếu con sống thuận pháp thì tất nhiên con cảm thấy thanh thản, nhẹ nhàng, an lạc nhưng đó không phải là mục đích của thiền.
- Thiền là thắp sáng thực tại để không bị mê mờ, quờ quạng hay chìm đắm trong bóng tối của tà kiến và tham ái.
- Thiền không tách rời cũng không đồng hóa với bất cứ trạng thái nào dù là thiên đàng, cực lạc hay địa ngục, mà là thái độ sáng suốt, định tĩnh, trong lành có thể ung dung tự tại trong bất cứ trạng thái nào.
- Thiền không đặt ra điều kiện để thỏa hiệp, dù thỏa hiệp với ai hay thỏa hiệp với điều kiện của chính mình. Lệ thuộc vào bất cứ điều kiện nào thì không còn là thiền, là hạnh phúc, là tình yêu nữa.
- Thiền là mở toang tâm hồn để không còn chỗ nào để bám trụ. Còn chỗ để bám trụ thì vẫn còn bản ngã, thời gian và đau khổ.
- Thiền là thái độ hành động tích cực thuận theo nguyên lý của đời sống, nhưng không rèn luyện, tạo tác, loại bỏ, hay lưu giữ điều gì, vì thiền thấy ra tánh không (suññatā) của vạn pháp. Khi đã rơi vào hữu ý, hữu tất, hữu cố, hữu ngã (có ý đồ thì phải có điều kiện, có chấp thủ và có cái ta ảo tưởng) trong tiến trình trở thành (bhava: hữu) của luân hồi sinh tử .
- Thiền là sống tùy duyên thuận Pháp, vô ngã vị tha, mà các thiền sư gọi là “Nhập lâm bất đạp thảo, nhập thủy bất động ba” nên chỉ sống lợi lạc cho đời mà không làm tổn hại đến ai .
- Thiền nói hoài không hết nhưng không nói thì thiền vẫn là thiền.
Viên Minh

V. TOA THUỐC BÍ TRUYỀN BÁN CHI LIÊN - BÁCH HOA XÀ THIỆT THẢO , TRỊ BÁ BỆNH, ĐẶC BIỆT CHỨNG UNG THƯ.




Toa thuốc này hay lắm đó, CN và vài người khác đã từng uống qua và rất công hiệu.... Khi uống vào sổ độc trong người ra nhiều lắm cho nên hết bệnh rất nhanh, nhất là bệnh ung thư và bệnh phù thủng ....
1/ Toa thuốc này có thể trị được mọi chứng nội thương ngoại cảm, đặc biệt các chứng UNG THƯ về ruột, gan, dạ dày, phổi, dạ con, vú ...
2/ Cũng trị được các chứng ứ huyết, mất máu, ngứa ngáy, bệnh trĩ, ho nóng, máu cao, tim;
3/ Trừ được các chứng độc và nóng nơi lục phủ, ngũ tạng v.v.
4/ Riêng chứng đau ruột và dạ dày là mau khỏi hơn cả, chỉ trong 1 ngày đã thấy có hiệu quả ngay.
5/ Thuốc này có thể ngừa bệnh, lại tăng cưởng sinh lực, miễn nhiễm và kháng độc.
Toa thuốc gồm có 2 vị dược thảo đơn giản, do một tội nhân bị án tửhình, trước 3 ngày bị xử, đã truyền lại cho hậu thế để làm phúc. Tại các tiệm thuốc Bắc lớn đều có bán. Mua cả pound cho tiện lợi và rẻhơn:
Bán chi liên: l pound.
Bách hoa xà thiệt thảo: 2 pounds.

CÁCH NẤU:

Có thể chia ra nấu làm nhiều lần, nhưng bách hoa xà phải nhiều gấp đôi bán chi liên. Nấu nồi nào cũng được, không kỵ sắt… Trước khi nấu phải rửa sạch hết đất cát.
Đổ nước ngập thuốc, nấu sôi vặn lửa nhỏ vừa, để lâu chừng 3-4 giờcho thúc hết thuốc ra. Gạn ra để nguội rồi cất vào tủ lạnh.

CÁCH DÙNG:

Uống ngày đêm thay nước trà.
Nếu chỉ uống để đề phòng bệnh tật, mỗi ngày uống 1-2 lần, Có thể uống cả đời mà không hại gì.

CƯỚC CHÚ

1. Nếu trị các chứng độc, nhất là bệnh ung thư, khi đi tiêu tiểu thường thấy có máu mủ. Đó là dấu hiệu rất tốt.
2. Trong thời gian uống trị bệnh, không được uống bất cứ một thứ nước nào, ngoại trừ nước lạnh. Tuyệt đối kiêng rượu, bia, vì làm cho thuốc trở thành vô hiệu.
3. Khi chứng ung thư bị lở ra ngoài da, có thể sắc đặc nước bán chi liên để chà xát ngoài da.
---------
Trị ung thư: Bài thuốc này tôi đã chữa cho 2 thanh niên ở CA và Boston, 1 LM cũng bị bệnh cancer phổi, bác sĩ đã từ chối, chỉ còn đợi chết thôi, nhưng sau khi uống thuốc này đã hết bệnh. Một LM khác loét bao tử, bị xuất huyết vì có 3 cái ulcer, uống thuốc này thời gian, nay đã khỏi dứt.
Trị mất ngủ: một số người bị mất ngủ kinh niên đã báo tin, sau khi uống thuốc này đã ngủ ngon.

7. Bệnh tim





Có hiện trạng:
·         Răng cửa đau
·         Sắc mặt thường đỏ
·         Mắt đỏ
·         Mũi thường có sắc đỏ ở chân mũi, 2 bên chân mũi và 2 bên sống mũi
·         Môi sắc thâm đỏ
·         Đầu lưỡi đỏ tươi: tim rất nóng
·         Lưỡi bỗng hiện sắc đỏ: báo hiệu tim có bệnh
·         Móng tay nổi lên như muốn bong ra, chót đầu ngón tay thô nhám: bệnh tim
·         Móng tay hiện màu tím: đau tim
·         Gốc ngón tay cái bình thường có hình trăng lưỡi liềm, bây giờ biến mất: Suy tim, sức khỏe suy giảm nặng
·         Tay hay run rẩy, đổ mồ hôi: tim yếu hay phong thấp.
·         Người da màu tím tái: tim có bệnh
·         Nước da xanh xám hay thâm lam: Suy tim nặng