Khoảng mười mấy năm nay mình biết niệm Phật thì tự nhiên mới khoảng 3 năm nay là mình hay nằm mơ biết trước chỉ có 12 tiếng đồng hồ trước thôi :) chứ xa hơn nữa thì chưa thấy trước nổi .... mắc cười hồi gần sáng này tự nhiên thấy 1 người Mỹ cao to mặt thon thon lại nhà và đứng nói chuyện với mình .... khg ngờ hôm nay có ông Mỹ cao to cái mặt giống y chang trong giấc mơ mà mình đã thấy .....ổng lại nhà mình sửa đồ , sáng naỳ mình cứ nghĩ trong đầu là chắc có 1 ông Mỹ nào cao to mập , mặt tròn lại nhà mình sửa đồ chứ vì đã nhiều lần có nhiều người Mỹ lại nhà sửa đồ cái mặt toàn là vậy khg à .... khg ngờ cái ông này giống y chang mà mình đã nằm mơ thấy ..... Có lần mình hỏi Sư kia về cái vụ nằm mơ thấy trước khoảng 12 tiếng hay 24 giờ trước , thì Sư mới nói là do nhờ mình niệm Phật nên mới có thần thông chút xíu xiu , bé tẻo teo ..... wow vậy nếu những vị đại lão Hòa Thượng tu lâu năm thì chắc họ sẽ biết trước hết tất cả mọi việc rồi , ôi cái tâm mình thật là vi diệu nhỉ ? Khi trở về tâm thanh tịnh thì tự nhiên sẽ biết hết tất cả những việc gì sắp xảy ra trong tương lai và ngay cả qúa khứ luôn , qúa khứ vị lai gì có thể biết hết , thật là vi diệu cái câu niệm Phật , qúa là vi diệu khg thể ngờ được ......:)
Vị Sư mà hồi xưa mình hay nói chuyện , mình nhớ có lần tự nhiên Sư nói với mình là mình và Sư cái duyên gặp nhau khg lâu lắm , Sư nói là sắp hết duyên với mình , lúc đó mình cứ tưởng là Sư nói chơi , khg ngờ khoảng nửa năm sau là tự nhiên mình "chứng lên " , tự nhiên khg biết nói chuyện gì với Sư nữa , vì dạo sau này mình lười tu nên hết thắc mắc gì nữa rồi , nên có gặp Sư củng khg biết nói cái gì luôn :) .... chứ hồi xưa lúc mình niệm Phật khá thì hong hiểu sao mà nó cứ thắc mắc khg hiểu đủ chuyện trên đời này hết , nên mình cứ gặp Sư là nói như con két luôn :) sau này thì hết biết hỏi gì luôn , rồi chẳng lẽ nói chuyện với Sư mà nói chuyện đời thì coi sao được cho nên thôi , nghỉ nói luôn ... chỉ có lâu lâu gọi về hỏi thăm Sư có khỏe khg , chỉ vậy thôi :)
Hôm qua con gái làm theo công thức này , ăn thử mình thấy ngon :)
Ingredients Makes about 20 medium sized cookies
2 cups all-purpose flour 1/2 teaspoon baking soda ( hình như baking soda là làm bột mềm , còn baking powder thì làm cho bột nổi ) 1/2 teaspoon salt 6 T. (3/4 cup) butter, melted 1 cup packed brown sugar 1/2 cup white sugar 1 tablespoon vanilla extract 1 whole egg + 1 egg yolk 1 cup semisweet chocolate chips or chunks
Directions: 1. Preheat oven to 325. 2. Whisk together flour, baking soda, and salt in a medium bowl. 3. Stir butter, white sugar, and brown sugar until well combined. 4. Add in egg and egg yolk and vanilla extract to butter and sugar mixture, and stir to combine. 5. Add in chocolate chips and mix in until evenly distributed. 6. Scoop out 2 T. of dough per cookie, and roll cookie dough into balls. Place on Silpat or parchment paper lined baking sheet. Bake for 12-15 minutes or until edges are golden brown.
Thì ra khi niệm Phật khá tí thì bị ma chướng trong tâm nó khảo , thời gian đó mình bị khảo đảo kinh khủng luôn , phải mình nghe video này trước thì đỡ qúa rồi để biết mình đang bị cái gì , cho nên khi tu niệm Phật thì phải ráng nghe video của HT Tịnh Không nhiều tí để biết trước step by step , để khi mình bị ma chướng tới khảo thì tự biết cách mà gỡ ......
Khi niệm Phật khá tí thì bị 6 cái khảo :
1- Nội khảo : tự nhiên hành giả nổi lên những tâm niệm tham lam giận hờn dục nhiễm ( riêng mình thì bị nổi sân vì bị người bạn chơi xấu , trời lúc đó mình sân hết biết trời đất gì luôn :) ) , ganh ghét khinh mạn nghi ngờ hoặc si mê hôn trầm buồn ngủ . Những tâm niệm ấy đôi khi phát lộ rất mãnh liệt và gặp duyên sự nhỏ củng dễ sinh ra cau có bực mình , nhiều lúc trong giấc mơ lại thấy các hình tướng thiện ác biến chuyển . Gặp cảnh này hành giả phải biết rằng là do công năng hành trì nên nghiệp tướng phát hiện ra , ngay lúc ấy nên giác ngộ rằng các thứ nghiệp tướng đều như huyễn hóa , phải nêu cao chánh niệm thì tự nhiên các tướng ấy lần lượt tiêu tan , nếu không nhận thức rõ ràng tất nhiên bị nó xoay chuyển làm cho thối đọa . Tiên đức có dạy rằng " chẳng sợ nghiệp khởi sớm chỉ lo giác ngộ chậm " . Tán loạn : có người đang lúc niệm Phật bổng phát sinh tán loạn , mỏi nhọc khó cưỡng lại nổi ngay khi ấy nên đứng lên lễ Phật hoặc đi kinh hành hoặc tạm xả công phu , lui ra đọc vài trang sách chờ cho tâm tư thanh tịnh sẽ trở vào niệm Phật , chớ nên cưỡng cầu , chớ nên tự ép buộc cho mau nhất tâm , vì càng cố gắng lại càng rối loạn , Nếu thấy qúa cô tịch thì phải phụ thêm bái sám tụng kinh , trì chú , đây chỉ là sự uyển chuyển trong lúc dụng công , để con đường hành trì trở nên dễ dàng và dễ chịu hơn .
2- Ngoại khảo : Đây là những nghịch cảnh từ bên ngoài làm duyên khó khăn thối đọa cho hành giả như là sự nóng bức , ồn ào , uế tạp , hoặc ở chổ giá rét buốt hay nhiều muỗi mòng . Gặp những cảnh như thế naỳ thì phải nên uyển chuyển đừng chấp theo nơi hình thức của mình mà phải nhẫn nại để giữ cho vững khóa trình trì niệm , đừng bao giờ phải tỏ ra cái ý bên ngoài phải tùy thuận theo mình .
3- Nghịch khảo : trên đường hành đạo nhiều khi hành giả bị chướng duyên làm cho trở ngại , có người bị cha , mẹ , anh , em hay vợ , chồng hoặc con cái ngăn trở phá hại sự hành trì , có người thì xác thân mang cố tật hoặc đau yếu mãi khg lành , có kẻ bị oan gia đeo đuổi ám hại hoặc có người bị vu oan dá hoạ , bị tra tấn hay tù đài hoặc bị ganh ghét bêu rao nhiều tiếng xấu xa làm cho lòng khó an khó nhẫn . Tất cả những việc ấy đều do sự tác động của nghiệp qúa khứ hoặc nghiệp hiện tiền , mà muốn vượt qua thì hành giả cần phải ẩn nhẫn sám hối 1 cách kiên trì , chớ buồn phiền oán trách mà phải xem đó là sự thử thách của A Di Đà để tôi luyện tín tâm của mình và điều cần thiết nhất là phải thường xuyên cầu nguyện sự gia hộ của chư Phật và chư Bồ Tát .
4 - Thuận khảo : có người khg gặp nghịch cảnh mà lại gặp thuận cảnh và cầu mong gì đều được toại ý nhưng những sự đắc ý ấy lại là duyên ràng buộc chứ khg phải là duyên tiến tu , đây là những cảnh thuận theo duyên đời , quyến rủ người tu rồi dẫn lần tới các sự phiền toaí khác làm mất hết cả đạo niệm . Người ta chết vì lửa thì ít mà chết vì nước thì nhiều cho nên trên đường hành trì thì thật ra thuận cảnh đáng sợ hơn nghịch cảnh . Vì sao thế ? Vì nghịch cảnh phần nhiều làm cho hành giả khổ đau nên sớm tỉnh ngộ vả dễ thoát ly ý niệm tham đắm , đôi khi còn phẫn chí mà lo tu hành . Ngược lại thuận cảnh làm cho con người âm thầm thối đọa lúc nào khg hay khg biết , đến khi bừng tỉnh mới thấy mình lăn xa xuống dốc khó mà cứu vãn cho kịp , người xưa nói rằng việc thuận tốt đến 3 mê lụy người đến già , cho nên sự thử thách của thuận cảnh rất là vi tế và khó đối trị , do đó cần phải chú ý .
5 - Minh khảo : đây là sự thử thách rõ ràng trước mắt mà khg chịu cảnh giác để tỉnh ngộ , chẳng hạn như có 1 vị tài đức khg bao nhiêu nhưng được nhiều người nịnh bợ khen là nhiều đức hạnh và có phước lớn rồi sinh ra tự kiêu tự đắc khinh thường mọi người làm những điều càn rỡ kết cuộc bị thảm hại . Hoặc có 1 vị có khả năng tiến xa trên đường đạo nhưng bị có kẻ khác dọa nạt khích bát thuey61t phục phải bỏ đạo rồi sinh ra e dè lo sợ để rồi thối thất lòng tin . Hoặc có kẻ tự mình biết nếu tiến hành tham vọng nào đó thì sẽ rước lấy sự lỗi lầm thất bại nhưng vì si mê và tự ái vẫn đuổi theo cho đến khi thân bại danh liệt , hoặc có kẻ tuy biết các duyên bên ngoaì là giả huyễn nhưng vì định lực yếu kém lòng tin lung lay cho nên khg buông bỏ được rồi sau đó tự chuốc lấy sự buồn khổ ..... Có nhiều người tuy có đức tin và có hành trì nhưng tính tình qúa nhẹ dạ nên hay bị phỉnh gạt và bị lôi cuốn vào việc đời cho đến nổi thân bị mang lụy khi mà lòng chưa diệt được tham lam thì rất dễ bị người khác dùng tiền bạc danh vọng sắc đẹp lôi cuốn hoặc nếu còn tánh nóng nảy và khí khái tất dễ bị kẻ khác kích động mà gánh vác những việc phiền phức vào thân . Đây là cạm bẫy của đời mà củng là của đạo , nếu khg dè dặt cảnh giác thì sẽ vướng vào chướng nghiệp , đối với những duyên thử thách lộ liễu như thế hành giả phải nhận định cho sáng suốt và phải qủa quyết tiến theo ánh sáng của chánh kiến mới vượt thẳng được .
6- Ám khảo : Đây là sự thử thách âm thầm khg lộ liễu mà hành giả nếu khg khéo lưu tâm thì chắc chắn khó hay khó biết . Có người ban sơ tin tấn niệm Phật rồi bởi gia kế dần dần sa sút , việc làm ăn thất bại cho nên sinh lòng trễ nãi sự tu . Có người công việc mưu sinh từ từ phát đạt rồi ham mê theo lợi lộc mà xao lãng hành trì . Có người vì thiếu sự cứu xét nội tâm cho nên phiền não càng ngaỳ càng tăng thêm lần lần sinh ra lười biếng kinh kệ . Có người vì thời cuộc bên ngoài thay đổi tuy sự sống vẫn đầy đủ nhưng nhà cửa nay đổi mai dời , tâm trí cứ hoang mang hướng ngoại bất giác bỏ quên sự trì niệm hồi nào khg hay . Trên đây đều là ảnh hưởng diễn biến của nghiệp thiện ác nhưng có sức âm thầm lôi kéo hnàh giả làm cho bê trễ sự tu học nên gọi là ám khảo .
Do vậy mà người niệm Phật phải lưu tâm chú ý nhiều hơn nữa và phải luôn luôn bái sám và cầu nguyện sự gia bị của chư Phật củng như oai thần lực của chư Bồ Tát để vượt qua những thử thách vi tế và âm thầm . A Mi To Phua ....A Di Đà Phật .....
“Hành thiện nhất định sẽ gặp thiện báo. Tất cả những gì ta cho ra đều sẽ được nhận lại. Bạn đừng lo sẽ mất đi, những gì bạn đã cho, tặng cho người khác bằng cả trái tim thì nhất định sẽ không mất”. Vì vậy đừng quá coi trọng đồng tiền, mà hãy tô bồi phẩm hạnh, đạo đức. Vì đức hạnh và lòng tốt của bạn sẽ tạo ra thiên đường cho chính bạn và những người xung quanh….
Đừng bao giờ đùa giỡn với cảm xúc của người khác , bởi vì bạn có thể giành chiến thắng , nhưng hậu qủa là bạn sẽ chắc chắn mất đi người đó trong suốt cuộc đời - William Shakespeare.
Thời gian khg chỉ làm người ta xoa dịu những nổi đau nhưng củng làm người ta trở thành 1 người khác .....
Bạn bè giúp lời chứ không giúp của , giúp đũa chứ người ta không có giúp cơm , người ta chỉ nói rất hay , nhưng mà đụng chuyện thì gọi không bắt máy , gặp mặt thì làm lơ ....
“Tình người như chim cùng ở trong một rừng
Hạn lớn đến thì mỗi con tự bay riêng”.
Thất Phật diệt tội chơn ngôn : ( ai đang xui xẻo qúa thì tụng thần chú này cho thật nhiều sẽ qua khỏi tai nạn , còn ai có người thân đang nằm hấp hối trên giường bệnh cầu sống khg được cầu chết cũng khg xong thì tụng thần chú này sẽ được ra đi nhẹ nhàng , khg hành thân , hành xác) :
Ly bà ly bà đế, cầu ha cầu ha đế, đà la ni đế, ni ha ra đế, tỳ lê nễ đế, ma ha dà đế, chơn lăng càn đế, ta bà ha. ( 3 lần )
Tiêu Tai Cát Tường Thần Chú :
Nam mô tam mãn đa mẫu đà nẫm. A bát ra để hạ đa xá ,ta nẵng nẫm. Ðát điệt tha. Án, khư khư, khư hê ,khư hê ,hồng hồng, nhập phạ ra ,nhập phạ ra ,bát ra nhập phạ ra ,bát ra nhập phạ ra ,để sắt xá ,đ
ể sắt xá,sắc trí rị , sắc trí rị ,ta phấn tra,ta phấn tra ,phiến để ca. thất rị duệ ,ta bà ha. (3 lần )
•Biết cách tu rất dễ , chỉ cần mở máy niệm Phật ngày đêm trong nhà và niệm theo , bảo đảm tâm mình rất an lạc và nhà cửa cũng bớt xào xáo và rất bình an .
"...Tu theo đạo Phật mà không đặt nặng vấn đề giác ngộ, không đặt nặng mở sáng con mắt trí tuệ, thì chưa phải đạo Phật."
•Chỉ nên chăm sóc việc nhà mình, đừng nên dính vào việc nhà người _ Lời khai thị của Tổ Ấn Quang Đại Sư . • Mỗi người , mỗi sự vật cho ta 1 bài pháp rất hay . •Hãy giúp người khi có thể. Bằng không, thì ít ra cũng đừng làm ai tổn thương. DaLai Lama
•Những thứ không đạt được, chúng ta sẽ luôn cho rằng nó đẹp đẽ, chính vì bạn hiểu nó quá ít, bạn không có thời gian ở chung với nó. Nhưng rồi một ngày nào đó khi bạn hiểu sâu sắc, bạn sẽ phát hiện nó vốn không đẹp như trong tưởng tượng của bạn. Mỗi một vết thương đều là một sự trưởng thành.
Nếu một người chưa từng cảm nhận sự đau khổ khó khăn thì rất khó cảm thông cho người khác. Bạn muốn học tinh thần cứu khổ cứu nạn, thì trước hết phải chịu đựng được khổ nạn.
Chọn bạn thân nên lựa đầu tròn , mặt tròn , những người vậy có tánh thật thà , tốt tánh ...hic...