Wednesday, April 6, 2016

Danh lợi và Chậm Chạp


Mỗi người, ai cũng đầy một bụng phiền não.

Xưa kia ở Ðại Lục (Trung Hoa), hễ người nào càng cố công tu hành, càng có căn cơ, thì càng bị thử thách nhiều lắm. Có kẻ cố ý dùng đủ thái độ vô lý lại chèn ép, khiêu khích người ấy. Hoặc có kẻ thấy người ấy gần hoàn thành một công trình gì đó thì tới phá hoại cho sụp đổ tan tành. Tuy nhiên, phải xem căn cơ của người ấy thế nào rồi mới thử thách đặng. Nếu thử thách kẻ không có căn cơ, bản lãnh, thì y sẽ sanh phiền não.

Ở Ðài Loan thì khó mà thử thách ai. Bởi vì hầu hết các Ni-cô đều xuất thân từ mái nhà ấm cúng của cha mẹ, quen thói nhõng nhẽo; cho nên đối với họ, chỉ phải dùng toàn phương pháp thế gian mà thôi.

Ðời xưa, có vị Sư Phụ muốn thử coi công phu tu hành của đệ tử. Ngài bảo đệ tử mang ngược dép lại.

Kẻ có căn cơ, trí huệ, liền quỳ xuống; thì Sư-Phụ từ bi chỉ dạy. Kẻ ngu si thì quả thật mang dép ngược lại ngay. Còn kẻ không có căn cơ thì lập tức nổi đóa, sinh phiền não; cho rằng Sư-Phụ sai lầm, cố ý làm cho y phiền não.

Khi kẻ có căn cơ nghe bạn nói về y (phê bình, chỉ trích, mắng nhiếc), thì y biết rằng đó chính là lời Sư-Phụ y đang dạy dỗ; do đó, y biết cầu sám hối.

Khi kẻ thiếu căn cơ nghe bạn nói về y, thì y lập tức đấu khẩu, hỏi gặng vì sao bạn dám nói động đến y; và rồi y sanh lòng tức tối, phiền não. Y sẽ nghĩ tới mái nhà ấm cúng của cha mẹ y, nào là được ăn ngon, mặc đẹp, lại được đi học..., những tấn tuồng cũ kỹ khiến y sẽ đọa lạc mãi trong luân hồi.

Hễ việc gì tới mà mình tỉnh ngộ, thấu triệt, thì mình là kẻ có căn cơ. Kẻ không có căn cơ thì việc gì (trái ý muốn, trái sở thích) đến với y, y đều sanh phiền não, bực bội.

Kẻ không có căn cơ thì phiền não cả đống. Dù bạn cố ý giải thích, y cũng không thể hiểu.

Không trừ phiền não thì chánh niệm (sự suy tư đúng với chân lý hay Phật lý) không thể hiện tiền.

Toa thuốc gia truyền trị bệnh tê bại toàn thân , bán thân , đau nhức cột xương sống , thấp khớp , nhức mỏi


  Đính kèm là toa thuốc gia truyền của gia đình ông bà Hồ tấn Quyền. Ông bà Chung tấn Cang đã dùng toa này cảm thấy khoẻ khoắn, hết đau nhức, vui vẻ, linh hoạt. Ông Võ Sum sau khi dùng đã có thể đứng trung bình tấn mặc dù ông đã bị stroke, đi lại khó khăn. Chính tôi sau khi uống 1 tuần, taỵ dơ thẳng cánh có thể nâng và xoay một thanh sắt dài 6 ft nặng 5 lbs, bớt nhức mỏị . Đây cũng là cơ may cho anh em HQ/HH được cựu Tư Lệnh HQ Hồ tấn Quyền giúp cho trong lúc tuổi già xế bóng.Toa thuốc này có thể mua tại bất cứ tiệm thuốc bắc nào, giá chỉ có 5 dollars.


Toa Thuốc Gia Truyền Trị Bệnh Tê Bại Toàn Thân, Bán Thân, Đau Nhức Cột Xương Sống, Thấp Khớp, Nhức Mỏi


…Toa thuốc ngâm rượu trị tê bại thấp khớp đau nhức


1- Trạch Lan ……………………………………….4 chỉ
2- Cam Kỷ Tử……………………………………… 3 chỉ
3- Xuyên Khung…………………………………….2 chỉ
4 Độc Hoạt………………………………………… 2 chỉ
5- Hổ Cốt hay Cẩu Tích…………………………... 4 chỉ
6- Sinh Địa…………………………………………. 4 chỉ
7- Ngưu Tất…………………………………………3 chỉ
8- Nhãn Nhục……………………………………… 5 chỉ
9- Quế………………………………………………..2 chỉ
10 Đương Quy………………………………………3 chỉ
11- Thục Địa………………………………………… 2 chỉ
12- Cam Thảo……………………………………. 2 chỉ
13 Đỗ Trọng…………… ………………………. 4 chỉ

Ngâm với 1 lít rượu trắng 37 độ, 1 lít nước suối không có gas ( hoặc 2 lít rượu vang nếu không muốn pha rượu với nước suối), 200 gr đường phèn, Ngâm độ 2 tuần hay lâu hơn càng tốt. Khi uống nhớ quậy đều lên, uống sau bữa ăn trưa và tối, mỗi lần một liquer nhỏ(ly uống sec). Uống mấy thang cũng được, khi nào hết hẳn bệnh hãy ngưng, hay uống tiếp tục càng lâu càng tốt. Nếu không uống được rượu thì nấu 4 chén còn lại 1 chén.

Gieo nhân kính trọng Phật và mọi người


  Hôm bửa mình nghe HT  Trí Quảng  giảng nói là  khi mới tu thì nên tránh duyên ở ngoài càng nhiều càng tốt ( cho nên lúc đó HT hay nhập thất tu hoài là vậy ) , khi ngoại cảnh khg bị ai quấy rầy mình nữa , thì lúc đó trong tâm nó trỗi dậy suy nghĩ nhiều việc lắm , thậm chí những việc từ 8 năm về trước tự nhiên nó nhớ lại như in , giai đoạn này là bị "thức trần " của tự mình nó  quấy rối , rồi khi ngồi niệm Phật hay ngồi thiền củng khg khống chế nó nổi , cho nên HT dạy lúc đó nếu mà niệm Phật thì nên ngồi trước tượng Phật và nhìn thẳng vào tượng Phật mà niệm , mình phải in hình Phật thật sâu vào tâm thức của mình bằng cách ngồi nhìn vào tượng Phật hoài , vừa nhìn và vừa niệm Phật , chỉ có vậy thì mới khg bị vọng tưởng về chuyện năm thìn bão lụt nào . Mà HT nói khi mà ta  niệm Phật và lạy Phật hoài vậy đó , tới 1 lúc nào đó có đầy đủ công đức rồi  thì nó phát ra thân tướng của mình , nghĩa là khi mình đi tới đâu gặp ai thì họ củng kính trọng mình lắm , chứ nếu mà khg có phước đi tới đâu củng bị chọi cà chua và trứng gà hết thì chít :)  Mà mình nghỉ củng đúng thôi , khi mình kính trọng Đức Phật và tất cả mọi người thì mình sẽ được người khác kính trọng lại thôi , gieo nhân gì thì gặt qủa đó mà lị , khi gặp ai mình củng khinh khi người ta thì khi nhà có tiệc tùng gì mời củng chả ma nào muốn tới cho dù có làm cả đống sơn hào hải vị mà đãi người ta . Nhân qủa báo ứng hiện tiền mà , cho nên giờ chắc mình gặp ai củng phải qùy lạy và nói rằng : chị lạy em ạ , vì tương lai em sẽ thành Phật nên giờ Chị lạy em trước đó ạ  ( hihi )  ( nói chơi 1 hồi lỡ gặp nhỏ bạn mắc công bị nhỏ hỏi : "sao Chị khg lạy em ? " nữa thì  toi mất  :) )

Niệm Phật Phải Như Gạo Bỏ Vào Bình Báu




   Miệng tụng Phật danh, mắt nhìn tượng Phật, tai lại nghe tiếng chính mình, âm thanh từ lưỡi phát ra, thiền vị vui sướng tấm lòng, mũi ngửi mùi hương. Niệm Phật như thế là xoay sáu căn trở về một, làm sao loạn được?
Nay ta niệm Phật, thực hành một phương tiện: tự xem tâm này như một cái bình báu sạch, danh hiệu Phật như hạt gạo. Từng chữ, từng câu như gạo bỏ vào bình, rơi xuống như ngọc xâu thành chuỗi. Gạo đã vô tận mà bình cũng chẳng đầy, chẳng văng một hạt nào ra ngoài bình.
Ðoái nghĩ cái bình này chẳng to đầy một tấc, bên trong chứa trọn tam thiên đại thiên thế giới, trăm ức vi trần số Phật, ba mươi sáu vạn ức, mười một vạn ức chín ngàn năm trăm vị Phật A Di Ðà đồng danh đồng hiệu an trụ trong ấy. Ta cũng ở chung với các ngài tại một chỗ, vui chơi an ổn. Ðấy mới là chỗ để ta an tâm lập mạng vậy.
Từ trước đến nay, ta chỉ niệm Phật hời hợt thoáng qua. Bây giờ thì cần nên biết là mỗi chữ đều phát xuất từ trong tâm, lại còn phải biết là mỗi chữ đều nhập vào trong tâm. Trong lúc niệm Phật, trước hết nên nhắm mắt, ngồi ngay ngắn ngưng thần định lự, chẳng được có một mảy tâm tạp loạn, tâm tranh cạnh, tâm hôn trầm, lười biếng, mở miệng thốt ra tiếng sao cho tiếng từ tâm phát ra, tâm dựa vào miệng truyền. Thở điều hòa, tiếng nhịp nhàng, chẳng rề rà, chẳng gấp gáp, từng chữ phân minh, từng câu nối tiếp nhau. Nếu tách ra thì từng chữ hệt như một câu, nếu gộp lại thì trăm ngàn câu hệt như một câu. Miên miên, mật mật từ một tiếng cho đến ngàn vạn tiếng, từ một khắc cho đến mười hai thời, chẳng gián đoạn, chẳng tiếp nối, chẳng khuyết, chẳng rỉ. Lâu dần thuần thục, hoa nở thấy Phật, đến lúc ấy tự chứng nghiệm.
Nhận định:
Những lời của cụ này đều là lời của bậc niệm Phật đã đạt mà có, thật là pháp niệm Phật rất hiệu nghiệm.
Trích Niệm Phật Pháp Yếu 
Trích yếu sách Tịnh Ðộ Thặng Ngôn của cư sĩ Tức Lư Thứ Dân Trương Quang Vỹ đời Thanh

http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2016/04/niem-phat-phai-nhu-gao-bo-vao-binh-bau/