Saturday, March 9, 2013

Ngẫm sự đời !

- Tu  mà tâm tánh  không được công bằng , bênh vực người này bỏ người kia , khi lâm chung Phật lại rước chắc bay niễng niễng , nghiêng vẹo 1 bên về cõi Cực Lạc  :)
- Mở miệng ra là khuyên người tu hành phải biết nhẫn nhục , nhưng khi ai đụng tới mình thì sân như qủy sứ  :)
- Biết khuyên người nghe pháp phải  "bất y nhân " , nghĩa là dù ông Thầy đó có sân , si ,ái , ố gì đi nữa mình đừng để ý tới , chỉ nghe pháp của Phật thôi .....nếu vậy thì đem bài kinh của Phật cho mấy bà bán cá ở ngoài chợ giảng đi , rồi mình ngồi mà nghe  :)  . Hồi xưa khi HT Thanh Từ đi thuyết pháp có 1 người Phật tử lại qùy xuống hỏi HT đã tu chứng đắc tới tầng thứ mấy của thiền ......HT sau đó đã giật mình tỉnh ngộ là mình chưa tu tới đâu thì HT đã bỏ tất cả đi vào am trên núi tu cho đến khi có đạo lực  cao mới đi thuyết pháp tiếp tục , HT  Thanh Từ hay lấy phương châm lấy thân giáo mà phục người .....
- Muốn khuyên người tu mình phải lấy thân giáo ra mà làm gương , chứ sân ,si ,ái ,ố như qủy sứ thì cho dù có nói gãy lưỡi cũng khg ai nghe theo , nhiều lúc người ta còn cười cho mà đã đời luôn ....( cho nên đi đâu mình cũng im như hến , vì mình tự biết mình , còn sợ nhất là những người khg ra gì mà cứ tưởng mình là thánh nhân , thấy mà phát khiếp ! )
- HT Tuyên Hóa có giảng hoài , tu hành phải có tâm chánh trực , trung thực và phải thật thà .....chứ nhiều người tu dối thấy mồ lun á , nói 1 đường làm 1 ngã , gian manh xảo trá khg ai bằng , mánh mun , ích kỹ , ganh ghét , tật đố , tâm tánh rất là nhỏ hẹp , giận dai , hay hờn mác ....vậy mà bầy đặc khuyên người tu hành , thấy mặt là người ta bỏ chạy mất dép rồi , chỉ có những người bị " lầm " mới nghe theo thôi .....
- Nói chung lại là muốn khuyên người ta tu thì mình khg cần phải nói nhiều , hãy lấy  mình hãy làm gương sáng cho mọi người noi theo , trước tiên là tánh tình phải hiền lành , nhất là phải có lòng từ bi với mọi người , sống thật tốt với mọi người chung quanh , khg có tâm nhỏ mọn , ích kỷ , giận dai , hay hờn mác , nhất là cái tâm mánh mun hay chơi trên đầu trên cổ người ta ......thấy mình sống tốt và hài hoà với mọi người thì mình khỏi cần giới thiệu đạo Phật thì cũng có người tò mò tìm hiểu và năn nỉ chạy theo à .....còn những thứ hàng mà quảng cáo qúa trời qúa đất thì toàn là đồ dỏm , made in China khg à  ....:)  ......

2 comments:

  1. Excuse me, may I come back your blog Miss?
    This time, it makes us have much funny
    Thank you

    ReplyDelete
  2. Hi Caron ,
    Dạo này khoẻ khg người đẹp ? Welcome you 2 tay , 2 chân lun ...hihi....

    ReplyDelete