Saturday, January 14, 2012

Bước Đầu Học Phật/Tứ Diệu Đế/Tam Pháp Ấn - HT Huyền Vi ( bài này hay lắm )



Mấy ngày nay khg biết sao CN nghe những bài giảng của HT Huyền Vi thấy hay qúa . HT nói ra câu nào CN cũng thấy đúng 100 % ,chẳng hạn như :

_ HT hỏi mình tụng kinh để làm gì ? Hồi xưa CN nghĩ khg ra tại sao mình phải tụng kinh cho hao hơi ,tổn tiếng , mà hong biết tụng vậy Phật có nghe khg nhỉ ? Hong biết tụng cho ai nghe đây ? Rồi nghe cô kia nói tụng kinh sẽ có những người khuất mặt lại nghe làm mình càng sợ thêm nữa ,cho nên tụng chút chạy lên giường trùm mền trốn "ma " và ngủ luôn ...híhí....Mà khg hiểu nổi tụng vậy mà làm sao thành Phật được ,nghỉ hoài ,nghỉ mãi nghỉ khg ra ,mà tụng thần chú nhiều lúc mắc cười qúa tụng cũng khg được nữa,nói thật tụng chú có cái đoạn nó có cái từ như là " đá vô,đá ra " rồi "chạy vô ,chạy ra" ,tụng 1 hồi đọc nhầm  ra "đá Phật" nữa chứ ,làm hại hoảng hồn sám hối qúa trời ,rồi lạy cho lẹ lẹ ,xong rồi dong cho sớm .....bởi vậy sao CN tu 1 cách khổ sở thế này ,khg có căn bản ,cho nên cứ tu mù ,ai nói gì thì mình tu theo đó ,tu 1 hồi tui muốn biến thành bạch phát ma nữ luôn ...)))

Trong bài này HT chỉ dạy rất rõ ràng cách tu như thế nào cho người mới tập tu ,CN thích nhất là HT có dạy thêm cách tu niệm Phật và trì chú ,CN làm biếng ghi ra qúa ,các bạn bấm vào link sau đây và nghe nhé :

0 comments:

Post a Comment