Tuesday, April 15, 2014

Nơi nơi là đạo tràng niệm Phật


 Thầy Chơn Hiếu giảng trong video nói hồi xưa đạo tràng mà Tổ Hư Vân hay của những Tổ  khác lập ra là tu dữ dội lắm , rất đông người tới tham dự , họ chỉ ăn rồi tu rất miên mật , mà niệm Phật liên tục ngày đêm vậy cho nên tuy đạo tràng đông người vậy mà ai ai cũng hoan hỷ và rất là an lạc , tham sân si gì biến mất hết ......chứ như người ngoài đời , nhất là đàn bà , khoảng 3 bà tụ lại nói tới nói lui 1 hồi là có chuyện , khoảng 1000 người đàn bà mà tụ vào 1 chổ ở chung ngày đêm mà hong biết tu chắc nóc nhà bay vèo vèo hết ...hic....Tổ nói mỗi vùng phải ráng lập 1 đạo tràng niệm Phật , ráng tu miên mật thì mới tốt cho người tu Tịnh Độ ....."  ....mà Tổ nói khi vào trong đạo tràng khi nghe tiếng nệm Phật vang rền hết thì tự nhiên người nào mới vào cũng thấy an lạc hết biết luôn , và khi nghe được âm thanh đó thì hăng hái niệm theo khg ngừng nghỉ ,  khi còn ở 1 tuần hay 1 tháng trong đạo tràng thì tâm an lạc lắm , vui lắm , nhưng khi trở về nhà , trở về đời sống cơm áo gạo tiền của 1 người cư sĩ thì 100 người là 100 bị mất hết công lực , trở lại phiền não như xưa ......cho nên Tổ nào cũng nói tốt nhất là ở trong Chùa tu luôn là the best  :)  nhưng cũng tùy ở Chùa nào , ở Chùa của Tổ cho tu tối ngày thì the best , còn Chùa khác thì hong biết sao à nghen ????

  Cho nên mình thấy nhờ cái máy niệm Phật mp3 , gắn vào lổ tai , đang lái xe thì cũng giống như là trong đạo tràng niệm Phật vậy , 1 bên tai nghe nhạc niệm Phật , 1 bên lổ tai nghe có ai bóp kèn mình khg ...hihi...hay thậm chí đangnói chuyện phone vẫn niệm Phật được , cái miệng thì nói còn tâm mình thì niệm Phật thầm , lúc này thì mình có 2 tâm , còn đỡ hơn là cả ngàn tâm vọng tưởng  :)  tu kiểu này giống Ngài Duy Ma Cật khg ? Như có lần Ngài Duy Ma Cật lù lù từ trong chợ đi ra , gặp 1 vị đại đệ tử của Phật , vị này hỏi Ngài đi đâu vậy ? Ngài Duy Ma Cật bảo ta từ trong đạo tràng đi ra ..... :)  vị đại đệ tử của Phật trong tâm khg phục nghĩ rằng Ngài Duy Ma Cật này nói láo thật , chính mắt thấy ổng từ chợ đi ra mà ổng dám bảo là từ đạo tràng đi ra .....Ngài Duy Ma Cật đọc được ý nghĩ của vị này nên bảo : tuy ta từ chợ đi ra nhưng tâm ta bất động , khg dính nhiễm bụi trần thì cũng giống như là từ trong đạo tràng niệm Phật đi ra thôi  :) ...... cái này là Ngài tu cao rồi , còn mình thì đi ra chợ mà gặp ai chửi 1 cái coi , xem có  động khg thì biết .....mình thì phóng phi đao  liền đó , miệng niệm Phật tay cầm phi đao phóng , trúng ai ráng chịu ....hihi.....đừng thấy tui đang niệm Phật rùi ăn hiếp tui nghen .....just kidding ....nói chơi chứ SP mình dạy câu niệm Phật giống như là lấy cục phèn mà để lóng lu nước đục vậy đó , tâm mình thì lấy câu niệm Phật để lóng và nhận chìm tham sân si ...... 

 Còn đang niệm Phật mà bị vọng tưởng qúa thì Tổ dạy là niệm nhanh thật nhanh nhiều câu vào trong 1 hơi thở , nhưng khg qúa 10 hơi thở dài , vì niệm kiểu này lâu năm sẽ bị bệnh lắm , cho nên lúc nào mà bị vọng tưởng nhiều qúa thì mới niệm nhanh vậy thôi .