Monday, April 14, 2014

Tổ Hư Vân thuyết pháp chỉ nói ngắn gọn vài câu


  Mình nghe băng giảng nói Tổ Hư Vân hồi xưa mỗi ngày ở Thượng Hải có khoảng 10 ngàn người tới đảnh lễ Ngài , cho nên khg ai có thể gặp riêng Ngài được cho nên dán thông báo là  khoảng 9 giờ sáng là Ngài đứng ở đâu đó cho 10 ngàn người nhìn , mà mỗi lần Ngài đi ra là người ta hớn hở , phiền não gì cũng tan biến hết , mọi người rất là phấn chấn tinh thần và cực kỳ an lạc khi được gặp 1 vị Bồ Tát , cho nên Phật Tử thích lại gặp và đãnh lễ Ngài là vậy . Mà Ngài ra chỉ nói có vài câu à mà người ta vỗ tay rần rần , mọi người hoan hỷ an lạc qúa trời luôn , mà Ngài nói câu gì ??? Ngài chỉ nói : hàng ngày qúy vị đừng làm ác nhé , chăm làm lành chăm niệm Phật , giữ lòng rất là chân thật , rồi thôi , chỉ nói vài chữ vậy thôi mà mọi người vỗ tay ầm ầm ầm , hoan hỷ qúa chừng luôn , rồi cái Ngài đi vô rồi ngày mai Ngài đi ra nói y chang vậy đó . Lạ cái là ai mà gặp Ngài xong là phiền não gì cũng tan biến liền ngay vậy đó , vì sức thanh tịnh của Ngài qúa lớn rồi ( theo mình nghĩ chắc là tâm Ngài thanh tịnh qúa nên  hào quang của Ngài chỉ là 1 đường thẳng thôi , cho nên hào quang của chúng sanh đang nhảy loạn xà bần , cà giựt giựt lung tung , sáng nắng chiều mưa trưa bão lớn , mà nếu gặp đường thẳng hào quang của Ngài Hư Vân thì tự nhiên hoà nhập thành 1 đường thẳng , vì vậy mà tất cả mọi người được an lạc , hết phiền não là vậy ...hic... ) .... mà thật nghen , như mấy vị cao Tăng mà mình gặp được ,  khi được nói chuyện với các Ngài là tâm của mình an lạc hết biết luôn , các vị nói ít lắm , nhưng lời nào lời nấy đáng giá ngàn vàng , nội lực người ta thâm hậu , chỉ 1 chữ cũng làm cho mình được thanh tịnh và an lạc lắm .....còn gặp nhầm tà sư thì mình đang an lạc vui vẻ bổng nhiên biến thành sân si thấy bà cố cả năm luôn ......cái khác biệt giữa hên và xui xẻo là vậy đó .....