Monday, September 16, 2013

HT Thích Thanh Từ chỉ cách kéo người trong gia đình tu theo mình





 Có người hỏi HT  Thanh Từ là từ khi biết được đạo Phật và tu tập thì con đã bớt đau khổ và đạt được an lạc rất nhiều trong cuộc sống nhưng tại sao con khg kêu được con cái của con tu theo Phật được ?

HT trả lời :

 - Khi mình muốn độ cho người nhà tu tập theo mình thì trước tiên là khg nên ép buộc con cái mình hay người nhà , vì khi họ khg thích thì bị ép qúa họ sẽ " nổi điên"  lên ( cái này là mình thêm vô ...hihi ) thì có khi sẽ bị phản tác dụng . ( Còn khi họ thấy mình tu mà  muốn mắc ói thì họ sẽ bỏ chạy mất dép ..hic....)

- Mình muốn độ ai thì điều kiện đầu tiên là phải  sống thật là tốt , sống rất có đạo đức , khi người nhà mình thấy mình sống thật tốt và là 1 tấm gương sáng thì  họ sẽ  tự động theo đạo của mình à , khỏi cần lôi kéo , ép buộc .

- Mình phải giỏi hơn họ , phải nói chuyện  giỏi để có thể thuyết phục đươc họ .

- Còn mấy cách trên khg ép phê thì chuyển qua dụ dỗ , mướn người nhà mình tu , 1 phút trả 10 đô ( cái này là mình tự nói .. hic ...0 )

Bài này HT trả lời câu hỏi của Phật tử , vui lắm , nghe mà cười bể bụng lun á  :)



0 comments:

Post a Comment