Thursday, September 19, 2013

Bí quyết giải trừ phiền não :)



  Hôm nay mình thú nhận "tâm" mình cho Ni Sư nghe , mình nói  khi con tu ít , lo đi chơi nhiều và xem Ti Vi nhiều thì tâm con khg có khởi lên buồn vui giận ghét , nhưng khi con ngồi  tu thì tự nhiên những chuyện từ qúa khứ hiện về rất rõ trong tâm , làm cho con rất là bất an trong lòng , nhất là con rất giận những người đã làm cho con bị tổn thương , hôm nay con xin Ni Sư giùm chỉ dạy rõ cho con cách khắc phục và chuyển hoá những vấn đề này  ạ , con xin cám ơn NS rất nhiều .

NS với giọng nói rất hiền từ và ngọt ngào bảo mình :

  - Tổn thương ?  Tại sao phải nghĩ mình bị tổn thương chứ ? Cuôc đời này nếu đứng từ trên nhìn xuống thì mình , mỗi người mình chỉ là những người đứng trên sân khấu diễn tuồng  mà thôi , tại sao  mình phải nhập  vai đau thương , tê tái đến vậy ? Cuộc đời này nếu nhìn kỹ thì chỉ là 1 màn kịch thôi , nếu mình thông minh , có trí tuệ thì mình chỉ đứng nhìn và mỉm cười thôi chứ tại sao phải bị dính mắc vào vai đó cho đau , cho khổ vậy con  ?  Mà tên của con là Chơn Ngọc nghe , Chơn là  chơn tâm đó , là phải trở về chơn tâm của mình đó , tại sao phải  nhận những cái khg thật làm mình .

Mình bẻn lẻn trả lời :

- Dạ con biết hết và hiểu rất rõ nhưng khg biết sao vẫn bị phiền não rất nhiều , bị nó kéo đi khg dừng lại được , con thật là dại dột qúa NS ạ .

NS bảo :

_ Lâu lâu con phải tu quán chiếu thêm nhân qủa đi , hôm nay mình gặp gì là do nhân khg tốt của mình gây ra hồi tiền kiếp , con phải quán chiếu vậy và vui vẻ trả cho hết nợ xưa đi , khg mắc nợ thì  người ta khg tìm tới đòi con đâu . Còn nếu quán chiếu khg ra thì  qùy trước bàn Phật và khấn nguyện rằng : xin Phật dùng thần lực gia hộ cho con nếu lở trong tiền kiếp con thiếu nợ người tên gì gì đó  thì xin cho con trả được với cái tâm khg giận hờn , khg thù hận  , còn nếu người đó vay của con kiếp này thì con phát nguyện cho luôn đó ..... nếu con khấn nguyện vậy thì Phật sẽ gia hộ cho con à .....rồi Ni Sư kể 1 câu chuyện là hồi xưa có chú tiểu 7 tuổi kia , theo làm đệ tử của Hoà Thương kia , thì trong lúc đêm khuya trong phòng ngủ , vị Hoà Thượng này ngủ , còn chú tiểu ham tu qúa nên ngồi thiền sáng đêm khg ngủ và chú đã chứng qủa A La Hán , nhưng tới gần sáng thì vị HT này ngủ quên quơ cây quạt sao trúng ngay con mắt của chú tiểu , làm chú bị văng nguyên tròng  con mắt ra ngoài , chú phải dùng tay bụm con mắt cho đừng bị chảy máu .... tới gần sáng thì chú phải theo hầu SP , vì HT khg biết nên thấy chú theo hầu mà sao 1 tay cứ bụm 1 bên con mắt hoài , khi hỏi ra thì HT mới hết hồn là tại sao mình ngủ quên mà quơ trúng chú tới bị thương nặng như vậy . Chú mới nói là khg sao đâu SP , vì do chú phải trả nghiệp qủa của chú hồi tiền kiếp ......nhưng vị HT đó trong tâm rất là khg yên nên mới hỏi Phật , thì Phật mới bảo là con trai của Như Lai ( vì ai tu thành A La Hán thì Phật kêu là con trai ta ) khg trách gì đâu , ngươi đừng lo , vì do phải trả cái nhân hồi tiền kiếp thôi ......rồi NS nói nói gì đó lấp qua chuyện đó nên mình nghe chỉ tới đó thôi chứ khg biết là do nhân gì ? :)

 Rồi Ni Sư mới chỉ thêm :
  - Tâm sân thì  phải quán tâm từ bi
  - Tâm tham thì phải bố thí
  - Tâm si thì phải ngồi thiền hay niệm Phật cho trí tuệ phát sáng .
  - Khi tu mà  vọng tưởng đến những người oan gia hay những việc làm mình phiền lòng là trật rồi , tu là khg nghĩ tưởng đến những người hay sự vật gì ngoài mình , tu là quay về tự quán chiếu soi rọi chính mình , những việc ngoài mình là tà  , là tu lạc lối .
 - Trong đại đạo này , nếu bị bít lối thì tự động có 1 lối khác sáng sủa hơn mở ra , đó là quy luật của trời đất ....mình vội hiểu ý của NS  , cười , cám ơn NS đã cho mình những lời khuyên thật là chân tình và qúy báo .
 - Vì 1 người khg ra gì mà làm cho tâm mình bất an, con nghĩ có đáng khg ?
 - Khi nhờ Thầy , Cô nào làm gì thì  mình phải cẩn thận , nhở vị Thầy , Cô đó mà tu chứng qủa thì mình bị mang tội nặng lắm đó . Như hồi thời Phật có vị Sư Cô kia tu chứng qủa rồi , nhưng  cô Phật tử kia khg biết nên nhờ Sư Cô đó lấy dùm  giỏ đựng đồ trang điểm , Sư Cô tu chứng qủa mới nghĩ trong đầu : nếu ta khg lấy dùm thì cô này sẽ nổi sân và bị đọa địa ngục , còn nếu ta lấy dùm thì cô này kiếp sau sẽ bị làm tì nữ ......cho nên Sư Cô đó chọn giải pháp thứ nhì ......cho nên kiếp sau cô kia phải  làm tì nữ suốt kiếp ......mình mới hỏi : nếu nhờ nhầm 1 vị mà sân còn hơn con thì có sao khg Ni Sư ? NS trả lời : vậy thì khg sao ....hihi....nói chơi chứ nghe Ni Sư nói mình thấy ớn qúa , cho nên quen với mấy Thầy mấy Cô  mình phải rất thận trọng , rất dễ có phước , nhưng lỡ bị lỗi lầm gì chút cũng bị mang tội nặng lắm nghen . Hồi nào giờ mình nhờ ông SP của mình phóng sanh hoài nên khg biết có bị mang tội gì khg ta ? Chắc may mốt khg dám nhờ nữa qúa :)

  Cuối cùng thì NS nói  : life is too short , tại sao mình lại phí phạm thời gian của mình vào những chuyện tào lao thế này , giận hờn , buồn vui  thương  ghét tối ngày thì thời gian đâu mà tu  , trở về tâm chân thật của mình thì phải vui hơn khg con  :)

    Mình nghe  NS khuyên nhủ vài câu tự nhiên vui vẻ bình thường trở lại , happy choy choy again ...hihi.... chắc NS này có đạo lực cao hay là có duyên sâu với mình khg biết nữa , nhưng lần nào mình được NS nhắc nhở là mình như trút được gánh nặng ngàn cân xuống , tâm hồn nhẹ nhàng , hoan hỷ vô cùng . Chúc các bạn có được vô lượng an lạc trong cuộc sống .


PS : Bồ Tát quanh ta  rất nhiều nhưng ta khg hề hay biết ...hic....

0 comments:

Post a Comment