Tuesday, October 1, 2013

Dạy con tự lập



  Hôm nay mấy ẻm tự microwave breakfast  1 mình , làm rất gọn gàng , sạch sẽ  ...hic... vì mấy hôm trước xem show Ti Vi , mấy nhóc tì  từ 8 đến 12 tuổi mà nấu ăn hay qúa trời , có ông Mỹ con kia 8,9 tuổi gì đó  mà  ì  ạch rinh cái máy Kitchen Aid  ra làm bánh , mình thấy tức cười gì đâu , vậy mà thấy ổng làm hay lắm nha , 1 tiếng sau là có bánh đẹp ra đàng hoàng ..... thấy vậy nên bắt chước " train " con mình " cook " , hong thôi cái gì mình cũng làm hết mấy ẻm " tệ " thì thôi á , ông xã bảo dạy cho tụi nhỏ làm , chứ mình cưng con cái gì cũng ôm làm hết , lỡ ngày mai lăn ra chết , tụi nhỏ làm sao mà sống trên cõi đời này đây  ....hic.... mà mộng của ông xã mình là mỗi ngày mấy đứa con gái làm thức ăn cho ổng ăn , Mommy  nó  hầu hoài ổng chán rồi ...hic....cho nên bắt đầu từ giờ , mỗi ngày mình dạy cho con làm 1 món , vừa nấu cho cả nhà ăn , vừa lấy kinh nghiệm để 1 năm sau cho đi thi " Master Chef  Junior "  :)


http://www.youtube.com/watch?v=PngSlaUOBzY

http://www.fox.com/masterchef-junior/