Tuesday, February 4, 2014

Bún gạo xào chay


Bỏ thêm nem nướng chay  và chút xì dầu ớt :)


Mình làm 2 lần bị thất bại , chuyến này làm mới thành công  :)  

Đậu que đem cắt cọng dài dài , mỏng nhìn mới đẹp mắt , cần tây ( celery ) cũng cắt cọng dài , mỏng , cà rốt củng bào sợi mỏng mỏng ( mình khg có cà rốt  ở nhà nên làm dã chiến )  .




Bún loại cọng nhỏ xíu mới đúng . Nhìn vào thấy cọng bún hơi ngà ngà màu vàng trứng . 

Hay bún  loại này cũng ngon , xào ra giống nhà hàng ....


Cách xào bún : Mua bún cọng nhỏ nhỏ ( như hình ) , đem ngâm nước nóng trong sink khoảng 2 giờ , vớt lên rổ để cho ráo . 

Bỏ dầu vào chảo thật nóng , để boa rô vào xào cho thơm , bỏ đậu que , cần tây , cà rốt  vào , xào sơ nhanh tay , nêm nếm cho vừa ăn , cho chút xì dầu , sau đó thả bún vào , củng nêm bún cho vừa ăn , xào nhanh tay chút xíu là tắt lửa liền , chú ý là món này xào rất nhanh tay , xào lâu là bún nát hết khg ngon . Bỏ vào thao , muốn bỏ thêm trứng vào thì bắt chảo dầu nóng , đập trứng vào , cho chút bột nêm chút xì dầu , xào tới lui cho chín rồi cho vào bún và trộn đều lên . Khi ăn bỏ thêm nem nướng chay , công thức nem nướng chay đây : http://chonngoc.blogspot.com/2013/05/nem-nuong-hay-chao-tom-chay.html

Xào lửa thật lớn mới thơm khói giống nhà hàng . Nhớ là xào rất nhanh tay và tắt lửa liền nhé các bạn , khg thôi bún nát  hết là bỏ nguyên chảo luôn đó  :)  Đừng nêm mặn qúa , có lạt thì chan thêm xì dầu , chứ lỡ mặn qúa thì khó sửa lại lắm . Nếu ai thích ăn ướt chút thì cho thêm nước soup chay và gia vị vào nêm cho vừa ăn , đổ vào bún sau cùng nhất để cho bún đừng bị nát , xào món này thấy dễ chứ khg ăn ý là bị hư hoài :) Hồi lần đầu xào mình đem trụng rất nhanh bún , nó đóng cục nát hết trơn , lần 2 thì xào riêng bún , không có xào chung với rau cải thì bún cũng bị đóng cục luôn . lần này xào kiểu này thì thành công  :)  Ông  xã  bảo ngon nhưng khg thơm khói như nhà hàng , xào bằng bếp điện mà thơm khói sao nổi  .

Cách xào giống video này :