Thursday, February 20, 2014

Cái gì sẽ xảy ra khi khí hậu càng ngày càng nóng lên ?

Những cơn bão có thể sẽ còn khủng khiếp hơn cơn bão Katrina trong lịch sử
Đây không phải là sự xác định xem cơn bão Katrina có liên quan gì tới việc nóng lên toàn cầu hay không. Nhưng có những dấu hiệu cho thấy việc nóng lên toàn cầu sẽ sản sinh ra tất cả 5 loại bão khủng khiếp mà bão Katrina chỉ là một trong số đó. Những cơn bão đó sẽ có nguồn gốc một phần từ việc nước nóng lên, do đó, mức độ của nó cũng trở nên nghiêm trọng hơn. Hiện tượng nóng lên toàn cầu cũng làm cho phạm vi tàn phá của các cơn bão lan rộng. Mực nước biển dâng cao khiến cho các vùng ven biển ngập lụt nghiêm trọng.

London có thể biến mất dưới nước vào năm 2100
Không chỉ các rạn san hô hay các hải đảo thấp bị đe dọa bởi sự nóng lên toàn cầu. Thực tế là, một mối nguy lớn đang bị đe dọa là các vùng đô thị có thể sẽ bị ngập lụt dưới nước. Điều này gây ra bởi sự thay đổi mực nước biển do nóng lên toàn cầu. Kết quả là các thành phố ven biển sẽ bị phá hủy do lũ lụt.
Hàng chục thành phố của thế giới bao gồm London và New York có thể bị ngập vào cuối thế kỉ này. Theo nghiên cứu cho thấy, mức nước biển sẽ tăng lên nhanh hơn khi Trái đất nóng lên hơn rất nhiều lần trước đây. London là một trong những Thủ đô phải đối mặt với nguy cơ rất lớn đó. Các nhà khoa học nói rằng thành phố có thể nằm im dưới nước trong 100 năm tới.