Monday, February 17, 2014

Hay khg bằng hên , người tính khg qua trời tính

  Cái câu hay khg bằng hên mình thấy rất là đúng với mình , còn người khác thì mình khg biết sao :)  Hay là cái câu người tính khg qua trời tính thật ra là do nghiệp chi phối mỗi người của chúng ta , ngày mai xảy ra chuyện gì là do nghiệp dẫn và khiến mình làm như vậy , để rồi mình có những hậu qủa hay may mắn như vậy ..

  Như vài năm trước khi mình mới mua căn nhà này  , lúc đó thời tiết rất ôn hoà , mỗi mùa Đông khg bao giờ bị tuyết , cao tay lắm là khoảng 1 trận tuyết  sương sương thôi . Lúc đó sát cửa nhà mình có khoảng  3 cây rất to , 1 người ôm khg hết , và 4,5 cây nhỏ nhỏ sát tường khác nữa . Lúc đó thì mình rất là thích , vì cây to sát cạnh nhà mùa hè rất là mát mẻ , và khg khí rất tốt , nhưng khg biết vài năm sau khiến gì mình muốn cắt bỏ , tự nhiên mình khg thích nữa và muốn chặt bỏ hết những cây sát nhà . Và 2 năm trước ngay mùa Đông nhân cơ hội cây trơ cành , mình nói với ông chồng kêu mướn người lại chặt bỏ hết đi , mình khg thích mấy cây này nữa , mà cũng khg biết tại sao khg thích  :)  Thế là mới cắt bỏ vài tháng thì có 1 trận bão thật kinh hồn kéo tới , gió thổi bảy tám chục mile 1 giờ , sau cơn bão đó xóm nhà mình ở  bình địa hết , cây ngã đầy đường , rất nhiều nhà bị hư hại vì những cây to ngã nhào vô nhà , hư hại hết cả nữa nhà họ luôn , nhằm nhà thì có người bị thương vì đang ngủ nữa đêm cây ngã vô phòng ngủ . Nhiều lúc nghĩ lại mình khg biết sao tự nhiên lúc đó khiến gì mình khg thích những cây sát nhà , chứ hồi xưa là mình rất thích có nhiều cây sát nhà , trong nhà mình ở cũng vậy , càng nhiều cây xanh là mình rất thích , càng nhiều hoa thì càng thích nữa .

 Bởi vậy có những việc như là ngẫu nhiên nhưng turn out là mình rất hên , nhiều lúc tự nhiên mình quyết định như vậy , ông chồng khg thích cằn nhằn qúa chừng , nhưng tới cuối cùng là quyết định của mình giúp ổng hên lắm . Mình cứ nói với ổng I am your lucky charm mà ổng khg tin kìa  ...hic...

 Thật ra muốn được hên và khg bị đói cũng khg khó , nếu sợ tương lai mình bị đói khg có thức ăn thì giờ mình lo giúp đỡ người đói khổ đi , khi có phước thì nếu lỡ bị thiên tai bão lụt gì đó , tự nhiên khiến có chiếc trực thăng đầy thức ăn lại cứu mình à , lên đó mà ăn cho đã miệng , tất cả khg qua được luật nhân qủa , 1 người có phước tự nhiên khiến mình suy nghĩ đúng đường , làm đúng và thành công rực rỡ ....còn 1 người khg có phước thì khiến cho tính sai , làm sai hay tự nhiên có 1 cái duyên nào thổi tới làm tan vỡ kế hoạch mà người đó đã dầy công tính toán rất kỹ , như Mẹ của mình hay nói hoài , nếu số ai mà có tiền , quăng giữa Phi Châu nghèo đói cũng tự nhiên trở thành tỉ phú à ( chắc nhờ 1 tên trùm khủng bố nào rinh về làm bà , bà kêu đi đông hắn khg dám đi Tây quớ ...híhí...) , còn khg có phước mà ở Mỹ cũng khg có ăn như thường  :) Chúc các bạn chăm làm phước và tu tập mỗi ngày để khi có nạn có phước mà xài .