Tuesday, November 24, 2015

Cúng vong ( còn gọi là cúng thí thực ) mỗi ngày rất tốt



    Ai mà nặng bóng vía thì cúng vong mỗi ngày rất  tốt , vì chung quanh cuộc đất mình ở có rất nhiều linh hồn đói khát , mình cúng nhưng đừng cầu xin họ gì hết , chỉ vì lòng từ bi cúng cho họ ăn đừng bị đói khát thôi , thì tự động họ sẽ theo phò hộ mình à , Sư Phụ của CN  dạy rằng nhất định là khg bao giờ xin họ bất cứ cái gì nhé , nhưng theo kinh nghiệm của CN , khi mình phát lòng từ bi cúng cho những linh hồn ăn vậy đó , thì khi họ biết mình sắp gặp nạn gì là tự động họ theo giúp mình à , khỏi cần mình xin xỏ , họ tự động trả ơn cho mình , theo kinh nghiệm của mình là vậy đó , CN vì hơi yếu bóng vía nên khg dám cúng , vì mỗi lần cúng vậy mình thấy rởn óc qúa à , chịu khg nổi , có khi thì có gió thật to thổi ngay cái chổ mình cúng , còn mấy chổ khác thì khg có 1 miếng gió nào hết , làm mình rởn tóc gáy hết , từ đó khg dám cúng kiếng gì ở ngoài trời cả . Vì cúng vong là phải cúng vào lúc chạng vạng tối , mà tối tối là mình sợ ma lắm :)

     Mà mình thấy lạ lắm nha mỗi lần cúng kiếng xong là mình thấy khỏe và vui trong lòng nhiều lắm , mà theo mình suy nghĩ , những vong linh thi` tần số điện từ của họ củng rất mạnh đó , nếu họ ở trong cuộc đất của mình mà đói khát ão não thì mình củng bị " lây lan " những phiền não đau khổ của họ , còn khi họ được mình cúng xong ăn no thì họ vui vẻ , họ ở gần mình thì mình củng bị lây lan cái từ trường vui vẻ , hạnh phúc của họ , thế là mình củng được hưởng phước  liền rồi chờ gì tới kiếp sau , còn chưa kể họ tự nguyện đi theo giúp đỡ mình nữa , lỡ năm xui tháng hạn mình bị đụng xe , thay vì bị thương nặng nếu có  họ nhào ra đỡ cho mình 1 cú thì mình sẽ bị gãy vài cái móng tay thôi thay vì bị gãy  hết ba sườn  hihi

   Nhớ cúng chút xíu thôi , vì đang lúc tụng thần chú thì nhớ tưởng tượng ra rất nhiều sửa và cơm trong không gian  , thì thức ăn sẽ biến hóa ra rất nhiều trong không gian , những vong linh họ ăn bằng thần thức của họ chứ khg phải như mình ăn bằng miệng đâu nha , mà SP của mình dặn là cúng vong linh ở ngoài thì khg được ăn vì dơ lắm , mình bỏ cho chim cò gì ăn đi , chúng lỡ ngu rồi có ngu thêm tí củng chả sao ( I am just kidding ) :)

Cách cúng này của Sư Ông Nhất Hạnh 

Nghi Thức Cúng Thí Thực ( Bụt là Phật đấy)


Nghi thức này là để thí thực cho các giới cô hồn, được sử dụng hàng ngày tại các chùa trong buổi công phu chiều. Trên bàn thờ cô hồn có cháo, gạo, muối và nước trong. Tại tư gia vào chiều ngày rằm tháng bảy, ta cũng có thể tổ chức cúng cô hồn và sử dụng nghi thức này. Trong nghi thức có bài kệ kinh Hoa Nghiêm rất nổi tiếng: "Nhược nhân dục liễu tri, tam thế nhất thiết Phật, ưng quán pháp giới tánh, nhất thiết duy tâm tạo" và rất nhiều bài chân ngôn. Nghi thức này có mầu sắc Mật Tông. Cần có nhiều định lực và tụng không vấp váp thì sự trì tụng và cúng dường mới thành công. Nên tụng thong thả để đừng vấp váp.

1. (Niệm Bụt) (mỗi danh hiệu ba lần)

Nam mô Bụt và Bồ Tát trên hội Hoa Nghiêm (C)
Nam mô Bồ Tát Diện Nhiên Vương. (C)

2. (Kệ Khai Thị)

Lửa dữ bừng bừng cháy bốn bên
Cô hồn nóng bức khổ triền miên
Cô hồn nếu muốn sinh Tịnh Độ
Hãy lắng nghe đây kệ Bụt truyền:
"Nếu ai muốn thấy và muốn hiểu
Chư Bụt có mặt trong ba đời
Người ấy phải quán chiếu pháp giới
Tất cả đều do tâm mà thôi." (C)

3. (Trì Chú) (mỗi chú ba lần)

(Chân Ngôn Phá Địa Ngục)
Án, dà ra đế da ta bà ha. (C)

(Chân Ngôn Triệu Thỉnh)
Nam mô bộ bộ đế rị dà rị đa ri đát tha nga đa da. (C)

(Chân Ngôn Mở Oan Kết)
Án, tam đà ra dà đà ta bà ha.(C)

4. (Niệm Danh Hiệu)

Nam mô Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm (C)
Nam mô Bụt thường trú mười phương (C)
Nam mô Pháp thường trú mười phương (C)
Nam mô Tăng thường trú mười phương (C)
Nam mô đức Bụt Thích Ca Mâu Ni (C)
Nam mô đức Bồ Tát Đại Bi Quan Thế Âm (C)
Nam mô đức Bồ Tát Cứu Khổ Minh Dương Địa Tạng Vương (C)
Nam mô đức Tôn Giả Khải Giáo A Nan Đà. (C)

5. (Quay Về Nương Tựa)

Con về nương tựa Bụt, người đưa đường chỉ lối cho con trong cuộc đời.
Con về nương tựa Pháp, con đường của tình thương và sự hiểu biết.
Con về nương tựa Tăng, đoàn thể của những người nguyện sống cuộc đời tỉnh thức. (C)

Đã về nương tựa Bụt, con đang có hướng đi sáng đẹp trong cuộc đời.
Đã về nương tựa Pháp, con đang được học hỏi và tu tập các pháp môn chuyển hóa.
Đã về nương tựa Tăng, con đang được tăng thân soi sáng, dìu dắt và nâng đỡ trên con đường thực tập. (C)

Về nương Bụt trong con, xin nguyện cho mọi người,thể nhận được giác tính, sớm mở lòng Bồ Đề.
Về nương Pháp trong con, xin nguyện cho mọi người,nắm vững các pháp môn, cùng lên đường chuyển hóa.
Về nương Tăng trong con, xin nguyện cho mọi người,xây dựng nên bốn chúng, nhiếp hóa được muôn loài. (CC)

6. (Bốn Lời Nguyện)

Phật tử đã tạo ra nghiệp xấu
Cũng vì tâm niệm tham sân si
Do thân, miệng, ý phát sinh ra
Tất cả Phật tử đều sám hối. (C)
Mọi loài đã tạo ra nghiệp xấu
Cũng vì tâm niệm tham sân si
Do thân, miệng, ý phát sinh ra
Tất cả mọi loài đều sám hối. (C)
Cô hồn đã tạo ra nghiệp xấu
Cũng vì tâm niệm tham sân si
Do thân, miệng, ý phát sinh ra
Tất cả cô hồn đều sám hối. (C)
Chúng sanh vô biên thề nguyện độ
Phiền não vô tận thề nguyện đoạn
Pháp môn vô lượng thề nguyện học
Phật đạo vô thượng thề nguyện thành. (C)
Tự tánh chúng sanh thề nguyện độ
Tự tánh phiền não thề nguyện đoạn
Tự tánh pháp môn thề nguyện học
Tự tánh Phật đạo thề nguyện thành. (CC)

7. (Trì Chú) (mỗi chú ba lần)

(Chân Ngôn Diệt Định Nghiệp)
Án, bát ra mạt lân đà nảnh ta bà ha. (C)

(Chân Ngôn Diệt Nghiệp Chướng)
Án, a lỗ lặc kế ta bà ha. (C)

(Chân Ngôn Mở Rộng Yết Hầu)
Án, bộ bộ đế rị dà rị đa rị đát tha nga đa da. (C)

(Chân Ngôn Diệt Tam Muội Gia Giới)
Án, tam muội da tát đỏa phạn.(C)

(Chân Ngôn Biến Thực)
Nam mô tát phạ đát tha nga đa phạ rô chỉ đế.
Án, tam bạt ra, tam bạt ra hồng. (C)

(Chân Ngôn Biến Thủy)
Nam mô tô rô bà gia, đá tha nga đá gia, đát điệt tha, án, tô rô, tô rô, bạt ra tô rô bạt ra tô rô, ta bà ha. (C)

(Chân Ngôn Nhất Tự Thủy Luân)
Án noan noan noan noan noan.(C)

(Chân Ngôn Biển Sữa)
Nam mô tam mãn đa một đà nẫm, án noan. (CC)

8. (Cúng Dường)

Nam mô Đa Bảo Như Lai
Nam mô Bảo Thắng Như Lai
Nam mô Diệu Sắc Thân Như Lai
Nam mô Quảng Bác Thân Như Lai
Nam mô Ly Bố Úy Như Lai
Nam mô Cam Lộ Vương Như Lai
Nam mô A Di Đà Như Lai. (C)

Thần chú gia trì thức ăn tịnh
Cúng khắp mười phương chúng Phật tử
Nguyện đều no đủ bỏ xan tham
Mau thoát u minh sinh Tịnh Độ
Quy y Tam Bảo phát Bồ Đề
Rồi sẽ đạt thành đạo vô thượng
Công đức đi về cõi vị lai
Tất cả Phật tử cùng tiếp nhận. (C)
Thần chú gia trì thức ăn tịnh
Cúng khắp mười phương cả mọi loài
Nguyện đều no đủ bỏ xan tham
Mau thoát u minh sinh Tịnh Độ
Quy y Tam Bảo phát Bồ Đề
Rồi sẽ đạt thành đạo vô thượng
Công đức đi về cõi vị lai
Tất cả mọi loài cùng tiếp nhận.(C)
Thần chú gia trì thức ăn tịnh
Cúng khắp mười phương chúng cô hồn
Nguyện đều no đủ bỏ xan tham
Mau thoát u minh sinh Tịnh Độ
Quy y Tam Bảo phát Bồ Đề
Rồi sẽ đạt thành đạo vô thượng
Công đức đi về cõi vị lai
Tất cả cô hồn cùng tiếp nhận. (C)

Này các vị Phật tử
Tôi nay xin dâng cúng
Thức ăn biến mười phương
Phật tử đều tiếp nhận
Nguyện đem công đức này
Hồi hướng về tất cả
Phật tử và chúng tôi
Đều cùng thành Phật đạo. (C)
Này tất cả mọi loài
Tôi nay xin dâng cúng
Thức ăn biến mười phương
Mọi loài đều tiếp nhận
Nguyện đem công đức này
Hồi hướng về tất cả
Mọi loài và chúng tôi
Đều cùng thành Phật đạo. (C)
Này các chúng cô hồn
Tôi nay xin dâng cúng
Thức ăn biến mười phương
Cô hồn đều tiếp nhận
Nguyện đem công đức này
Hồi hướng về tất cả
Cô hồn và chúng tôi
Đều cùng thành Phật đạo. (CC)

(Chân Ngôn Thí Vô Già Thực)
Án mục lực lăng ta bà ha. (C)

(Chân Ngôn Phổ Cúng Dường)
Án nga nga nẳng tam bà phạ phiệt nhật ra hộc (CC)

9. (Kệ Cúng Dường)

Phụng hiến cam lồ vị
Phân lượng như thái hư
Xin mọi loài đạt nguyện
Về nương bóng Đại Từ. (C)

10. (Hồi Hướng)

Trì tụng kinh thâm diệu
Tạo công đức vô biên
Đệ tử xin hồi hướng
Cho chúng sinh mọi miền. (C)
Pháp môn xin nguyện học
Ân nghĩa xin nguyện đền
Phiền não xin nguyện đoạn
Quả Bụt xin chứng nên. (C)
Nguyện sinh về Tịnh Độ
Sen nở thấy vô sinh
Chư Bụt và Bồ Tát
Là những bạn đồng hành. (C)
Nguyện dứt hết phiền não
Cho trí tuệ phát sinh
Cho tội chướng tiêu tán
Quả giác ngộ viên thành. (CCC)


Cách 2 : 

CÚNG CÔ HỒN: 
Đó là một hành động bố thí , từ bi bác ái, muốn chia sẻ sự đau khổ cho các chúng sanh thiếu phước, thường bị đói khát triền miên , bơ vơ ,sống vất vưởng, lang thang, đã từ lâu không siêu thóat , và nhất là không được người thân quyến cúng kiến.

( Bài này không những chỉ sử dụng cho rằm tháng 7 âl , mà có thể dùng cúng cho cô hồn lúc nào cũng được . Xin nhớ là đặt lễ cúng ngoài hành lang, chứ Ông Bà mình không cho cúng trong nhà ) 


CÁC THỨC ĂN : 

1/ Gạo, muối hột .( chút ít, không được bỏ gạo nhiều vì ở thành phố không có chim ăn gạo).
2/ Cháo trắng nấu lỏng ( 12 chén nhỏ ) , hay là cơm vắt : 3 vắt .
3/ 12 cục đường thẻ .
4/ Giấy áo, giấy tiền vàng bạc ( chút ít, đại khái thôi, không nên có nhiều, lãng phí ) 
5/ Bắp rang 
6/ Mía (để nguyên vỏ và chặt tùng khúc nhỏ độ 15 cm )
7/ Bánh, kẹo .
8/ Nước : 3 chun (hay 3 ly nhỏ ), 3 cây nhang , 2 ngọn nến nhỏ.
Quý vị nên cúng chay thì tốt hơn ( vì cô hồn không đòi hỏi ta phải cúng chay hay mặn ) Điều quan trọng là: phải đọc Thần chú và niệm Phật cho đúng và đủ, gởi cái tâm thiết tha thương cảm , mong cho chúng sanh an vui và no . Gạo, muối, cháo, không cần nhiều. Nhờ có chú biến thực là đã biến hoá được hàng hà sa số thực phẩm rồi .(Theo Sư Ông Thích Thông Bửu , cô hồn rất thích bắp rang và mía ) .


LỜI KHẤN NGUYỆN 

1/ Tịnh pháp giới chân ngôn : ÔM LAM, ÔM SĨ LÂM ( 7 lần ) 

2/ Chân ngôn phá địa ngục : ÁN GIÀ RA ĐẾ DẠ, TA BÀ HA .( 7 lần ) 

3/ Chân ngôn biến thực : ( Biến thức ăn cho nhiều )
NAM MÔ TÁT PHẠ ĐÁT THA, NGA ĐÀ PHẠ LÔ CHỈ ĐẾ , ÁN TÁM BẠT RA , TÁM BẠT RA HỒNG .( 7 lần ) 

4/ Chân ngôn Cam lồ thủy : ( Biến nước uống cho nhiều ) 
NAM MÔ TÔ RÔ BÀ DA, ĐÁT THA NGA ĐA DA, ĐÁT ĐIỆT THA. ÁN TÔ RÔ, TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ , TA BÀ HA .( 7 lần )
Con tên ...tuổi...ngụ tại (thường trú hay tạm trú ) số nhà ..., phường (xã) , quận (huyện ) ...Ngày nay...tháng ...năm.... Trân trọng kính mời các chư vị khuất mặt, khuất mày , kẻ lớn, người nhỏ , thập loại cô hồn, các Đảng ,âm binh ngoài đường , ngoài xá, hữu danh vô vị, hữu vị vô danh, các chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn...về nơi đây hưởng lộc thực đầy đủ...và cùng với con niệm Phật cầu vãng sanh : 

- NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ( 10 lần , hay nhiều hơn nữa )
- NAM MÔ ĐA BẢO NHƯ LAI (10 lần)
- NAM MÔ BẢO THẮNG NHƯ LAI ( 10 lần)
- NAM MÔ QUẢNG BÁC THÂN NHƯ LAI (10 lần )
- NAM MÔ DIỆU SẮC THÂN NHƯ LAI ( 10 lần)
- NAM MÔ LY BỐ UÝ NHƯ LAI (10 lần)
- NAM MÔ CAM LỒ VƯƠNG NHƯ LAI . ( 10 lần ) 

Hoặc bạn có duyên hay đang thờ vị phật nào bạn vẫn có thể niệm vị phật đó 

GIẢI THÍCH Ý NGHĨA CÁC THẦN CHÚ : 

( Vì có nhiều bạn đọc không hiểu ý nghĩa các thần chú , đề nghị tôi giải thích, nhân đây tôi sưu tầm và cống hiến quý vị. Thần chú là mật chú của chư Phật, khó có thể trình bày, có điều cho sơ suất, xin lượng thứ ) 

1/ ÔM LAM, ÔM SĨ LÂM: 
- Thế giới ta bà nầy rất dơ uế, muốn Chư Thiên cõi trên chứng giám, hoặc các chúng hửu tinh thọ dụng thức ăn, chúng ta bắt buộc phải tụng chú nầy .Trì chú nầy thân, tâm, cảnh vật đều được thanh tịnh, sạch sẽ. Nếu ai đọc tụng chú nầy sẽ được ba nghiệp trong sạch các tội chướng đều tiêu tan, các công đức hết thảy thành tựu.

2/ ÁN GIÀ RA ĐẾ DẠ, TA BÀ HA : 
- Khi tụng Thần chú phải quán tưởng tiếng đọc chú và uy lực cũng như hào quang Đức Phật đều soi khắp thấu đến các địa ngục mười phương, ở tất cả địa ngục đều được cởi bỏ xiềng xích, các tội nhận được dứt nghỉ khổ não. 

3/ NAM MÔ TÁT PHẠ ĐÁT THA NGA ĐÀ, PHẠ LÔ CHỈ ĐẾ, ÁN TÁM BẠT RA, TÁM BẠT RA HỒNG : 
- Niệm chú nầy cho các món ăn đều được mùi vị cam lồ rất thơm ngon, lại biến rất nhiều hàng hà sa số , đầy đủ cho các ngạ quỷ no đủ, ăn rồi được siêu sinh, khiến cho hành giả tiêu trừ nghiệp chướng, thọ mạng sống lâu.

4/ NAM MÔ TÔ RÔ BÀ DA, ĐÁT THA NGA ĐA DA ĐÁT ĐIỆT THA, ÁN, TÔ RÔ TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ, TA BÀ HA. 
- Tụng thần chú nầy khiến cho nước nhiều như biển cả, biến thành màu sửa cam lộ, mở rộng cuống họng như cây kim, tất cả Ngạ Quỷ đều được cùng ăn uống với nhau vui vẻ.

5/ CHÚ ÁN THỔ ĐỊA : NAM MÔ TAM MÃN ĐA MỘT ĐÀ NẪM , ÁN ĐỘ RÔ, ĐỘ RÔ, ĐỊA VĨ TA BÀ HA . 
- Khi tụng chú Đại Bi, hoặc tụng kinh ở nhà , quý vị phải nhớ là phải tụng chú nầy. Lý do là ông Địa và ông Thần Tài là hai vị thần nhỏ, khi ta tụng niệm, nhất là chú Đại Bi các chư Thiên chư Thánh mặt mày trang nghiêm , thân hình to lớn , bệ vệ, râu tóc dựng ngược...Các vị Thần nhỏ của chúng ta thấy khiếp sợ bỏ chạy...Khi hết tụng, các vị trở lại , nhưng lòng buồn (Thần còn sân ), ta sẽ bị ảnh hưởng không tốt. 
Ta đọc Thần chú nầy, có nghĩa :" Xin hai ông an tọa, hoan hỉ , đây là chư Thiên ..."

CÚNG VONG THAI (CHẾT NON, HƯ THAI, KẾ HOẠCH HÓA ...)
( vào ngày 16 âl , hay là mùng 2 âl : 1 ngày trong tháng, cúng trong nhà, để trên cái bàn nhỏ, không được đặt trên bàn thờ.) 



CÁC THỨC ĂN : 

- 1/ Gạo, muối. 
- 2/ Bánh ngọt loại ngon ( không phải loại cúng cô hồn ) .
- 3/ Kẹo sô cô la.
- 4/ 3 chun nước .
- 5/ Môt bộ quần áo giấy của trẻ nhỏ , cặp, sách, bút , tập cũng bắng giấy, kèm theo tiền, vàng .

LỜI KHẤN NGUYỆN : 

- Tịnh pháp giới chân ngôn : ÔM LAM, ÔM SỈ LÂM . ( 7 LẦN ) 

- Chân ngôn biến thực : NAM MÔ TÁT PHẠ ĐÁT THA NGA ĐÀ PHẠ LÔ CHỈ ĐẾ , ÁN TÁM BẠT RA , TÁM BẠT RA HỒNG 

- Chân ngôn biến thủy : NAM MÔ TÔ RÔ BÀ DA, ĐÁT THA NGA ĐA DA, ĐÁT ĐIỆT THA , ÁN TÔ RÔ, TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ , TA BÀ HA. ( 7 LẦN ) . 

Hôm nay là ngày ... tháng ...năm..., con tên là ...tuổi... ngụ tại số ...phường...quận...con xin Thổ Công, Thần Tài, Thổ Địa , cho phép con cúng lễ cho ấu nhi hữu danh vô vị, hữu vị vô danh. 

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (10 LẦN ) 
NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT (10 LẦN )

....Vái vong hồn hữu danh vô vị hữu vị vô danh , mẹ mời ấu nhi cậu Trạng (hay đồng cô ) về đây hưởng lễ mẹ cúng ,gồm các bánh kẹo, quần áo bạc tiền , sách vở . Ấu nhi hãy thọ nhận rôi theo Cha Mẹ Bề Trên mà tu học, độ trì cho cả nhà ta vạn sự may mắn tốt lành , tài lộc dồi dào ....Ấu nhi hãy vui vẻ thông cảm cho ba mẹ vì hoàn cảnh thế gian mà không thể bảo vệ cho con được , từ đây, biết có con cha mẹ sẽ lo cho con... 

GHI NHỚ: 
- 1 / Tàn 2/3 nhang , đốt giấy , rải gạo, muối.
- 2 / CÚNG TRONG NHÀ, để trên cái bàn nhỏ, không được đặt trên bàn thờ. 
- 3 / CÚNG SAU 12 GIỜ TRƯA .

KÍNH THƯA QUÝ VỊ :

Trong sách Địa Ngục Du Ký ,có nói về những đứa bé vì nhiều lý do khắc nghiệt của hoàn cảnh cha mẹ chúng, mà không thể cho ra đời.

Sự thật, không phải là xong rồi, khi đã được kế hoạch hóa. Một linh hồn được tồn tại cõi âm và luôn luôn hiện diện trong nhà , bên cạnh cha mẹ và anh chị em, mà mắt thường chúng ta không thấy được. Chúng cũng lớn lên, cũng đòi hỏi và ganh tị giận hờn ...Bởi vậy, chúng tôi thường nghe kể lại với những giâc chiêm bao, những chuyện nóng nảy bực mình trong nhà mà không biết nguyên nhân ? ấy là sự phá quấy của đứa trẻ. Muốn giải quyết điều nầy thì nên cúng cho chúng đầy đủ như trên và thường xuyên niệm Phật ( NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ) khuyên chúng đi tu học .

Cha mẹ nào cảm thấy hối hận ăn năn ,việc làm đáng tiếc của mình , vì không cho một sinh mạng được làm người, thì nên :

- Niệm Phật , làm từ thiện , bố thí , phóng sanh, cúng dường ...
- Hồi hướng công đức cho bé được siêu thoát .
- Thề một lần lầm lỡ, không dám tái phạm, và cản ngăn, giúp đỡ kẻ lâm vào tình trạng bế tắc như mình khi xưa

Quý vị nên nhớ cho điều này : Khi trứng rụng và kết phôi thai thì 13 ngày đã có tim thai, mà có tim thai là có Linh hồn rồi.

0 comments:

Post a Comment