Friday, November 20, 2015

Bún bò huế



 Hôm nay trời mưa lạnh qúa nên nấu 1 nồi soup cho cha con nó ăn cho ấm , trời vào đông lạnh qúa nên ăn soup dài dài , nấu 1 nồi xương soup to ầm , bún bò huế xong sẽ qua tới bún mắm , ăn riết cho mấy đứa con thành mấy cọng bún lun :)  Mà dạo này sao mình nấu ăn ngon lên vậy ta , chắc nấu riết rồi quen , cho nên tu hành củng vậy , phải tập , practice , always practice hoài mới giỏi được ..... nhớ hồi xưa khi ông xã mới cưới về , mình làm 1 nồi thịt kho nước , ổng múc 1 muỗng ăn mà trợn lên trợn xuống khg cách nào nuốt cho nổi , phun ra thì khg dám phun sợ mình giận , nhìn cái mặt ổng lúc đó mình mắc cười tới chết , sau đó ổng lầm lũi đi vô bếp nấu mì gói ăn .... hồi xưa vì nhà mình có người ở , mấy cái vụ nấu nướng là mình khg bao giờ rớ vào , cho nên mới nấu ra 1 nồi thịt kho kỳ tích như vậy , chắc lúc đó mình bỏ 1 kg muối , 1 kg đường qúa , cho nên ông xã mình mới trợn lên trợn xuống như thế  :) 

   Thật ra nấu ăn khg có khó , khi biết rồi thì thấy nó rất dễ , chủ yếu là nêm nếm cho cân bằng , cứ 1 muỗng muối ( hay nước mắm ) là 2 muỗng đường , cứ vậy mà canh độ mặn mà nêm tới thôi , nhưng chủ yếu là phải cho thơm nữa , như nấu nồi bún bò này , mình khử rất nhiều xả bầm nè , tỏi rất nhiều nè , gia vị nấu bún bò nè , rồi cho thêm màu điều vào kha khá cho ra màu đẹp , chỉ vậy thôi , cho nên nồi bún ra hơi bị khá hấp dẫn  :)

   Muốn nước hầm trong thì vớt bọt hoài và lửa phải thật nhỏ , xương phải hầm qua đêm thì mới ra hết chất ngọt , đừng quên mắm ruốc , muốn ruốc trong thì phải bỏ nước vào nấu và lóng cặn , vì mình tiếc nước nấu giò heo nên đổ vào mới hơi bị đục ... tiết kiệm mà :) 

0 comments:

Post a Comment