Sunday, November 8, 2015

Cách làm cơm cháy kho quẹt - Đặc sản miền sông nước




  Hồi lúc còn ở VN , khi mà mình rảnh vô bếp phụ nấu ăn là mình hay giành nấu cơm để có dịp làm cơm cháy , chị bà con của mình  bảo : nhỏ này chỉ có làm được món cơm cháy là ngon thôi  :) mấy món khác mày làm tao ăn kg nổi ... kkkk ....chị bà con này của mình bả rất thẳng tính , có gì là nói đó à ..... thế là lần nào mình làm cơm cháy củng rủ bả qua ăn chung ,  cả đám ngồi ngoài hiên ăn cơm cháy cá kho quẹt rồi ngồi ngắm trời đang mưa nghen , nó vui gì đâu lun á , nhớ lại hồi còn nhỏ rất là vui , rất nhiều kỉ niệm :)  Nhiều lúc mưa ban đêm thì cả đám xúm lại ngồi kể chuyện ma , sau đó chả em nào dám đi bathroom 1 mình , đi đâu phải kéo nhau cả chùm đi , đứa thì cầm đèn , đứa cầm dù  ( vì hầm cá mà ) , đứa thì cầm giấy ....lâu lâu có đứa lén chạy theo nhát ma .... cứ náo loạn hết vậy mà vui ....

   Mà cách mình làm cơm cháy là bỏ mở hành vào , sau đó bỏ khá khá đường vào , nhiều lúc thì mở hành , đường và chút nước mắm rưới đều vào , vì nấu lò trấu nên nó thơm lắm nha , nóng nóng đem ra mà ăn dưới trời mưa lành lạnh nha , ngon tuyệt :) 

0 comments:

Post a Comment