Wednesday, February 10, 2016

Chưa hết "mùng " nữa mà bánh tét đã hết hihi



10 năm Tổ mới nhập mình 1 lần :) nên hơi bị siêng tí ,  gói bánh tét  chay 1 lần mà được mấy người bà con nhà mình ủng hộ cho nên 19 đòn bánh tét  chưa ra khỏi " mùng " mà cái vèo sạch hết  hihi , chắc tại nhờ gói chay mới ngon vậy đóa :)  Mình nêm nếm đậm đà vào nếp và nhân đậu cho nên khỏi cần chiên bánh ăn vẫn thấy ngon lắm , chứ thường bánh tét mua ở ngoài chợ là khg cách nào mình ăn không nổi , phải đem chiên cho vàng và cuốn với rau cải cho thật nhiều , sau đó chấm nước mắm thì ăn mới nổi . Nhờ đợt này mua nhằm nếp mới nên hạt nếp thơm ngon qúa , hâm microwave lại và ăn không vậy thôi , vậy mà khg thấy ngán :)  Niềm hạnh phúc lớn nhất của mình là khi nấu nướng xong và đem cho mọi người ăn , khi nhìn thấy người ta ăn ngon là mình cảm thấy vui vui lắm á , cho nên tối ngày cứ nấu nấu rồi sau đó năn nỉ cho , đúng là mình bị bệnh nặng qúa rùi  hihi , hong biết sao mình khoái nấu ăn và làm đẹp cho mọi người , bởi vậy thầy bói coi nói cái số mình mắc nợ đời mà , chắc tại cái nghiệp nó khiến cho mình thích vậy đó mà .... củng giống như có lần mình nghe Thầy kia giảng , Thầy nói mấy cô Phật tử mà tuần nào củng vô Chùa làm công qủa , khg phải gì đâu mà là do kiếp trước đi ăn Chùa qúa nhiều , vì vậy bị mắc nợ Chùa cho nên kiếp này khiến cho rất là siêng năng , tuần nào củng vô Chùa làm công qủa từ tờ mờ sáng tới khuya  .....hihihi.... 


  Anyway mấy ngày Tết mà vừa ngồi ăn bánh tét và  vừa nghe pháp , ui thích qúa đi thôi :) mấy chục năm sống trên cõi đời này , giờ mới ngộ ra 1 việc đại sự của đời người " khg gì bằng tâm thanh tịnh " , vàng khối củng khg mua được cái tâm này  :)  Mình rất "kết " 2 bài giảng này của Thầy , rất đang đúng " tâm bệnh của mình " , khi nghe đúng tâm trạng của mình thì mình ngồi cười ha hả 1 mình , vì nghe Thầy nói tới cái khúc " nhiều người Phật tử rất nhiệt tình , hễ gặp bất kỳ ai là liền kéo người ta vào và ngồi thuyết pháp muốn sùi bọt mép luôn "  hahahah , giống y chang mình hồi lúc mới biết đạo , giờ  biết rùi có cạy họng củng khg nói , chứ hồi xưa mới biết chút xíu xiu mà gặp ai củng ham nói , hèn gì lúc đó ai thấy mình xa xa là họ rẽ ngã khác chạy mất tiêu hết , lúc đó mình chả hiểu tại sao luôn hihi just kidding




0 comments:

Post a Comment