Tuesday, February 9, 2016

Lại chuyện ở VN nữa :)


   
       Mình nghe mấy Thầy giảng hay là chính mắt nhìn thấy rất nhiều  về những việc mà những người ở Mỹ này gởi tiền qúa nhiều về lo cho gia đình khi còn kẹt cha mẹ hay chị em  ở VN . Có lần đi làm mình thấy chị làm chung mang đôi dép rách hết mà khg dám mua đôi mới nhưng mỗi tháng lại gởi về VN hết trơn số tiền lương làm được của chị . Rồi nhiều người vì gởi hết tiền về VN nên vẫn ở nhà mướn hoài tuy là đã qua Mỹ rất lâu . Mình khg phản đối cái việc gởi tiền về VN , nhưng mình thấy nhiều người ở bển  nhiều khi có Việt Kiều gởi tiền về nên khg lo làm ăn gì hết và lo ăn chơi cờ bạc trác táng , làm hại rất là tội nghiệp cho cái người con gái bên này , đi cày chết sống , có bao nhiêu củng gởi sạch hết về lo cho gia đình . Mình còn nghe mấy Thầy giảng rất là nhiều thảm cảnh nữa , có nhiều người đi haí traí cây hay làm nghề cu li gì đó , tay chân chai cứng hết , có bao nhiêu củng gom góp gởi về cho cha mẹ và anh em ở VN , tới khi về bển khg báo trước thì thấy anh em của họ bài bạc qúa trời , và ăn chơi trác táng . Mà nói thật nghe , nếu ở VN nếu mà chăm chỉ làm ăn thì khg đến nổi đâu , chỉ có những người ăn xài qúa đáng hay vướng vào cờ bạc thì mới luôn thiếu thốn và luôn xin xỏ Việt Kiều .  Bởi vậy khi mình giúp cho nhỏ em ở VN , là mình cho cần câu chứ mình khg cho con cá , mình lo cho con nhỏ cháu đi học nghề , sau khi thành nghề rồi thì bây giờ là cháu ấy lo cho em mình được rồi , có tay có chân thì tự đi làm đi chứ , ở đó chờ xin xỏ hoài khg sợ mắc nợ người ta sao trời . Hồi xưa lúc ở VN mình củng từng có rất nhiều Cậu đi Mỹ , nhưng có bao giờ mà mình xin xỏ mấy ổng cái gì đâu , tự động mấy Cậu có nice thì gởi qùa về cho mình thôi , vả lại lúc đó mình còn nhỏ , mình mà muốn xin xỏ cái gì là bị Ngoại rầy chết nên đâu dám xin xỏ cái gì ( mà lúc đó chắc tại sợ bị rầy , chứ hong chắc tui củng xin xả láng rùi  hìhì ) ..... Mình nhấn mạnh là mình khg chống đối cái vụ gởi tiền về cho thân nhân ở VN , nếu thật sự họ bị khổ thật hay bị bệnh nặng mà khg tiền chữa trị thì nói thật là mình rất sẵn lòng giúp , khg 1 câu than phiền , nhưng caí này đa số là gạt mình khg à , bực là ngay ở chổ này đó , đồng tiền của ai củng vậy , người ta củng vất vả lắm mới tạo ra được , mình mà tham của người ta qúa là mắc nợ chết luôn , tại mấy người khg hiểu sâu nhân qủa nên mới làm như vậy thôi , chứ nói thật là mình sợ lắm rồi , vì mấy chục năm nay bị trả qủa qúa trời rồi  nên giờ mình rất sợ phải vây nợ của ai , nói thật là sợ lắm đó , cho nên giờ mà ai cho mình caí gì là mình tìm cách trả lại từ bằng tới hơn , kệ thà trả lố chút để kiếp sau cho tui sung sướng caí thân tí xem , chứ bây giờ cứ bị trả nợ hoài mệt muốn chết đi được á , sợ rùi , tởn lắm rùi , tự trách mình kiếp trước qúa ngu si đi , mình bị gì kiếp này là do kiếp trước đó nha ...... à mà có lần mình nằm mơ thấy mình tái sanh làm 1 cô gái da trắng rất dễ thương  ở kiếp sau nhá , mình thấy mình khoẻ lắm á , khg phải mệt như kiếp này đâu , mình có 1 cuộc sống rất vui vẻ , mà hình như thấy có nhiều người thích mình lắm và theo phục vụ mình nhiều lắm , mình cứ nhong nhong đi chơi hoài à , vui lắm í  :) chắc là "qua hết cơn bỉ cực đến hồi thái lai " , trả  nợ thì tới 1 ngày nào đó sẽ hết chứ , chẳng lẽ còn hoài sao nè :) 

2 comments:

  1. Có thân nhân ở nước ngoài thì đở 1 chút chớ có thân nhân trong nước thì muốn khá cũng khó vì 1 hết người này tới người khác cứ đục tiền hoài. Mổi năm ngoại tệ đổ về trên 10 tỉ thì CN cũng biết rồi. Thời điểm này tội nhất là mấy em cháu đi nước ngoài với diện xuất khẩu lao động hay nô lệ tình dưới hình thức cô dâu gởi tiền về vn cho gđ họ phung phí mà có khi đi làm bị cụt tay chân, cô dâu thì bị bên chồng hành hung dở sống dở chết.
    Ở tiểu bang của mình có nhiều trường hợp nhiều người ở share phòng mà gđ anh chị em (ace) thì gởi tiền về cất nhà lầu. Không biết sao này về già liệu có về bển ở với ace mình vài tháng coi được không. Thân thì không biết lo. ACE mình họ có gđ riêng họ hết lo cho con thì lo cho cháu chứ ở đó mà lo cho mình.

    ReplyDelete
  2. Bạn nói rất đúng , nhắc tới mấy cái vụ này là mình thấy nhức nhối trong lòng , khg biết họ nghỉ sao mà hoang phí tiền bạc của con cái hoặc anh chị em ruột thịt của mình được , lương tâm đâu rồi ? Nói qúa mắc công mấy người ở VN dzủa chít :)

    ReplyDelete