Tuesday, August 16, 2011

Mỗi ngày phải tự làm mới thân, tâm

  CN phải tự nhắc nhở mình bằng cách ghi vào đây ,có lỡ quên hay buồn buồn gì đó lật ra xem lại :

-Phải tự nhắc mình có giúp ai việc gì mà nhỡ người ấy lấy oán báo ân thì phải tự nhắc mình là mình đã cư xử khg khéo gì đó hay vì 1 nguyên nhân gì đó mà họ hành động như vậy....truy ra mà tìm khg ra nguyên nhân thì nghĩ thôi thì chắc kiếp trước mình đã làm người ta như vậy cho nên giờ mình phải trả nợ thôi ,Thầy Thích Phước Tịnh đã nói vay 1 trả 2 mà....
-Nếu có suy nghĩ lung tung thì kéo tâm về  ,bắt nó niệm Phật ,nghe Pháp của Phật .
-Nếu ai đó chọc cho mình nổi sân lên  ,thay vì hồi xưa thì phải nói lại cho tới  người ta cứng họng ,đuối lý thì mình mới ngưng nhưng  bây giờ tập (khg nói mà làm 1 cái rầm cho sợ chơi...hihi...giỡn thôi nha ....)  tự nhủ rằng " nói thì ngu, nhịn thì khôn " hay cứ tưởng tượng người đó đang chửi kẻ thù của mình (chẳng hạn ) chứ khg phải chửi mình...hihi....it's work with me everytime....Phật dạy TÂM của mình thênh thang ,rộng lớn rồi tự nhiên gá vào cái xác phàm này ,rồi ai đụng chút là khg được à nha,chít với tui đó ....hihi...rồi chạy theo cảnh buồn ,vui cả ngày ,ui thiệt là mệt ghê.....nghỉ lại mình giống cái gì ta ???...humm...ai khen thì mừng vui hí hửng ,ai chê cái buồn khiếp đảm luôn....vậy là mình để người ta khống chế,làm chủ  mình rồi,khg tự chủ được chút nào......
-Ông Phật trong tâm của mình là khg suy nghỉ gì hết nhưng biết mình đang làm gì ....đang nấu cơm thì biết nấu cơm,đang đi biết mình đang đi.....tập vậy  hoài tới 90 tuổi  chắc thành Phật qúa.......Phật con(con Phật)
-Phải để 2 hủ sành bằng nhau,khi làm việc tốt thì bỏ hạt đậu màu trắng ,khi nổi máu ác lên (...hihi...)thì bỏ hạt đậu đen....cuối tháng kiểm tra xem cái nào nhiều hơn....buồn buồn thì bỏ dùm kẻ thù của mình xem ai nhiều hạt đen hơn...hihi...(nói giỡn chứ giờ CN khg ghét ai cả , còn ai ghét mình là chuyện của họ ,nhưng nghĩ lại mình cũng khg có làm gì cho ai ghét cả....nếu có thì cũng vô tình mà mình khg biết )....
-Nhớ hồi xưa khi Má của CN giận lên thì la  rằng : con nhỏ này mà có chồng thì 1 ngày là chồng bỏ rồi ....hihi....giờ hoong biết chứng minh sao cho người lớn biết  10 việc thì  9 đóan đúng cũng có 1 việc đoán sai......làm CN sợ qúa phải làm cho chồng bám theo mình 24/ 24(??)/ mỗi ngày  (Mom đâu biết là con có duyên ngầm chứ ,chỉ khg lộ ra cho Mom biết thôi...hihi ..thùng rác để kế bên nè nha ,ai cần ói thì kêu CN nha)......từ đó CN tự nghĩ  ra rằng khi mình lớn lên cũng phải biết có lúc mình cũng làm hay nói  nhiều điều khg đúng ,phải tự chỉnh sữa lại ,khi giận qúa thì sẽ zip miệng lại ,khg nói vì trong lúc tức giận mà nói hết thì chắc người kia phải té xỉu.....hoong thì  cũng bị quýnh phù mỏ .....hihi.....
-Hồi nào giờ CN sống với người chung quanh rất thành thật và rất nhiệt tình (chỉ trừ người nào làm mình giận qúa chừng thì khg nhiệt tình nổi...) nhưng khi phát hiện ra người đó khg thành thật với mình thì giận lắm ,có khi take cả vài tháng mới  bỏ qua được .....giờ nghỉ lại thôi kệ đi ,mình nghỉ những điều tốt họ đã làm cho mình ,còn họ có chơi xấu gì đó thì họ sẽ bị qủa báo ,luật nhân qủa rất công bằng mà ,lo gì ,khg phải mình muốn họ bị vậy nhưng sự thật là có nhân qủa thật mà ......mà cũng lạ CN lại được người khác tốt với mình y chang hồi xưa mình đối với người kia vậy ,lạ thật cho nên cứ tha hồ mà sống tốt với mọi người.......cho nên Thầy Phước Tịnh đã nói : mình quăng cái gì ra pháp giới này thì nó sẽ trả lại cho mình gấp mấy lần ....ui thôi vậy thì ngu gì mà khg quăng cái tốt ,cái đẹp ra để tương lai sau này mình có lời nữa...hihi....
-Phải tự khó với chính mình và dễ dải với người thì tu mới mau tiến ....cứ lo quay nhìn lỗi mình,lỗi người thì mặc kệ,ai cũng có Phật tánh hết ,mình phát tâm  từ bi thương họ thì họ sẽ thương lại mình thôi ....even những người cà chớn nhất nhưng gặp họ mình cứ khen tới,ôm hôn tới tấp (cùng phái thui nghe ...hihi..) thì họ sẽ hết cà chớn với mình thôi....đó cũng là tuyệt chiêu cho họ tự bỏ chạy ,khỏi mắc công gặp nhau "chướng" ...
-Hôm rồi nghe Thầy Thông Phổ giảng là "con cái của mình là ông bà tổ tiên của mình tái sanh lại ....." , CN vội kể cho ông chồng nghe , ông chồng liền nói : đó , thằng con trai này nè  là ông nội của anh tái sanh lại đó , mỗi đêm cứ bắt anh cõng nó lên lầu ngủ .....hihi...CN vội nói : ai bảo cõng chi rồi than,cõng nó có ngày gãy lưng thì nó sẽ cõng lại anh ....hihi....ủa mà chuyện này khg có ăn nhập chi tới câu chuyện làm mới thân tâm....thôi kệ....kể cho vui chút...

Mấy ngày nay hoong biết sư phụ phóng sanh hồi hướng cho mình nhiều sau ấy mà thấy trong tâm an lạc,vui qúa nên ngồi viết nhảm chút .

0 comments:

Post a Comment