Wednesday, August 24, 2011

Mash potatoes and sauce chay



                              Meat ball chay này bở qúa ,khg ngon,rảnh chút tự làm chắc ngon hơn.

 Hôm nay  CN định khg post món này vì thấy đơn giản qúa ,ai cũng biết làm ....nhưng khi ăn thử thấy ngon ngon ( hay tại ăn dễ khg biết nữa.... ) cho nên post đại  lên , khi khg có nhiều thời gian thì làm dã chiến kiểu này ăn cũng ngon .

Sauce chay( cho mash potatoes):
- 1/2 cup nước ấm .
-4 muỗng canh soda dừa
-1 muỗng càfê bột ngọt
-2 muỗng canh kikoman soy sauce ( loại nâu đậm )
-1/2 muỗng càfê ngũ vị hương .
-2 muỗng càfê dầu ăn.
-3 muỗng canh bột năng đã pha sền sệt với nước lạnh.

Bắt lên lò nấu cho sôi và bỏ bột năng vào nấu cho sền sệt lại . Các bạn chú ý muốn món ăn chay được đậm đà chút thì nên "thay thế soda dừa bằng đường" và cho vào "thêm ngủ vị hương" vào cho thêm mùi vị đậm đà và thêm dầu ăn kha khá vào thì bảo đảm thơm ngon .

Mash potatoes :

Theo chỉ dẫn trong hộp mash potatoes flakes ,nhưng CN khg bỏ nước lạnh mà thay thế vào sửa tươi và cho "thêm 2 muỗng canh sữa bột + 1/2 càfê bột ngọt" . Vì làm thử nên CN làm cho 2 người ăn , khi ăn thử thấy ngon qúa,béo lắm nha và khi chan nước sauce lên thì thơm vô cùng,cái này làm chơi mà ăn thiệt .....khoảng 10 phút là có ăn ,nhanh ,gọn ,ngon ..... Meatball chay thì mua trong tiệm ,sauce cà cũng nấu dã chiến luôn .Chúc các bạn làm thành công ,tăng  giảm thêm tùy theo khẩu vị từng người nhé .

Chú ý : CN nghe nói bột nêm chay hay bột nêm chicken broth ăn còn độc hơn là bột ngọt cho nên xài bột ngọt thấy có lý hơn ,khg biết có phải vậy khg nữa ?

0 comments:

Post a Comment