Wednesday, June 11, 2014

Đi therapy rất hay !



  Mấy tháng trước CN bị té  cái chân sưng qúa trời luôn , vì bị bông gân và bị lệch khớp xương nên nó lâu hết qúa chừng , có vài người quen  cũng bị té giống CN đi  Thầy thuốc nam sửa còn bị nặng hơn , CN nghe nói sợ qúa nên khg dám đi , thế là mình bám theo bác sĩ chuyên về xương , bác sĩ kêu gì thì mình làm theo đó . Thế là sau khi bớt sưng bác sĩ bảo mình đi therapy , mà phải nói họ hay thật nghen , mới lại bà tập therapy bà thử  chân mình như thế nào rồi bà ấy cho mình động tác tập , phải nói là qúa hay luôn , mới vô lần đầu cái chân của mình cứng đơ nhúc nhích khg được , bà ấy  xoa bóp bẻ tới bẻ lui chân mình 1 hồi , rồi kêu mình tập theo động tác mà bà chỉ , thì sau 15 phút là cái chân của mình nhúc nhích được , rồi từ từ mỗi lần tập bà ấy cho mình nhiều động tác tập hơn , mỗi lần tập cái chân của mình nó giãn ra kêu rốp rốp , tập xong mình thấy có kết qủa rất nhanh , đang tập tới cái động tác bà treo cục tạ nặng ở bàn chân mình và kêu mình dở chân ngược lên , mình khg ngờ cục tạ qúa nặng mà cái chân đang bị thương rất yếu nên cái chân bị tạ kéo xuống rớt 1 cái bụp , wow mình đau điếng hết nhưng khg ngờ sau đó gân của mình được chỉnh sửa lại , sau đó thấy khoẻ lại qúa chừng , cái này là " hay khg bằng hên " , tự nhiên accident mà gân mình được sửa lại rất nhanh ...hic....mà công nhận bác sĩ Mỹ và therapy của Mỹ  hay thật  , mình khen thì bà ấy nói : tụi tui học qúa nhiều năm về xương khớp mà , cho nên khg giỏi sao được , nói xong bà ta cười  :)  Cái chân mình đang đau mà bả bắt đeo cục tạ nhỏ vô tập , mỏi gần chết luôn , tập xong cái chân run run đi hong muốn nổi lun , nhưng sau khi dằn đá thì khoẻ re , thấy đỡ  nhiều lắm ..... mà về gân nha , mình càng nương sợ đau khg dám tập thì càng ngày nó cứng ngắt luôn , khỏi đi được luôn , cho nên cách tốt nhất là nên đi therapy , họ chuyên môn nên họ sẽ dạy mình cách tập , chứ mình khg biết tập tầm bậy cũng khg hết đâu :)  trong lúc ngồi chờ bà ấy , mình nhìn chung quanh thì có mấy người lớn tuổi cái chân đi khg nổi , vô trỏng tập thì mình nghe họ nói đỡ nhiều lắm , vì mình nghe lõm bõm ông Mỹ kia nói chuyện với bà ấy , ông Mỹ nói về nhà thấy đi lại được nhiều  khg còn cứng ngắt đi khg được như xưa . Rồi có mấy bà Mỹ lưng bị đau cũng vô tập nữa , mình thấy mấy bả nằm úp mặt xuống rồi lấy 2 cục tạ nhỏ dở ngược ra sau , nói chung là khi mình tập thử thì thấy qúa hay , cho nên ai bị về gân hay xương  nên đi bác sĩ  chuyên môn , họ rất giỏi .

  Mình nghĩ cơ thể mình như cáí máy , nhất là gân cốt , phải tập mỗi ngày cho nó dẻo dai , mình thấy mấy người Mỹ trắng ở xóm mình , già sáu mươi mấy bảy chục tuổi mà họ rất khoẻ , hỏi ra thì mấy bả đi YMCA tập thể dục nhiều lắm mỗi ngày và họ ăn uống rất kỹ , nên già mới khỏe như thế , cơ thể mình  như 1 chiếc xe , xe mà để nằm yên khg chạy khoảng 1 tuần xem , ra nổ máy xe sẽ khg chạy được  , còn chạy đều mỗi ngày thì xe khg có vấn đề . Cơ thể mình bên trong  gân và xương nhiều lắm , nếu khg vận động thường thì nó sẽ bị cứng đơ luôn , tới già cứng gân hết đi khg nổi nếu mình khg vận động thường . Như CN , cái chân bó khoảng 2 tháng , tới khi đi therapy nó cứng đơ , mấy ngón chân khg nhúc nhích được , bà therapy phải bẻ tới bẻ lui biết bao lâu và cho tập vài động tác thì mới nhúc nhích nổi  :)

 Cho nên theo mình thấy  tới già mà muốn khoẻ mạnh thì bây giờ  phải tập thể dục và vận động cho thật nhiều , ít nhất tập thể dục khoảng 1 giờ 1 ngày , vận động càng nhiều càng tốt , máu trong người mình nó lưu thông đều thì mình mới ít bị bệnh , bệnh là do 1 huyệt đạo nào của mình đó bị bế tắc , mà khi 1 chổ nào bị tắt  nghẽn lâu ngày thì nó sẽ tàn phá thêm nhiều chổ khác nữa , cho nên the best way is exercise thật nhiều mỗi ngày , ăn kỹ nữa thì  mình sẽ giữ được sức khoẻ tới già , hong thôi tới già mà đi khg nổi thì thật là thê thảm lắm đó .  Tập thể dục máu lưu thông đều tới bộ não , giúp trí nhớ mình tốt hơn , chứ hong thôi tới già lú lẫn chết luôn đó . Chúc các bạn luôn khoẻ .


PS : Trong lúc tập mình nói chuyện với bà therapy , bả hỏi thăm mình có mấy đứa con , rồi con mình mấy tuổi .... mình hỏi lại thì bà nói bà có  đứa con gái 18 tuổi ... mình nói : good luck to you , you got a  teenager  :)   bà ấy cười và nói : every minutes she told me she hate me   ...... Mình nói : Don't worry , when she turn 24 years old she will love you again  ...hehe.... mấy người Mỹ họ sợ nhất là teenager , in few years later  I am about to drink motrin everyday  :)