Friday, May 16, 2014

16 trăng tròn



Những ngày tháng tuổi thơ thật  êm đềm và hạnh phúc !


   Dạo này sao mình cứ nhớ về qúa khứ nhiều qúa vậy ta , đúng là mình đã làm trái lời Phật dạy , Đức Phật dạy  phải sống tỉnh thức trong hiện tại , qúa khứ đã qua rồi đừng nghĩ tới , tương lai chưa đến thì đừng tìm , chỉ sống trong hiện tại là 1 hạnh phúc tuyệt vời ......nhưng nhiều lúc thấy những hình ảnh này làm mình khg khỏi bồi hồi nhớ lại những năm tháng xa xưa ở miền quê VN , lúc nhỏ rất là vui , tuy thời gian ở quê khg nhiều nhưng đã để lại cho mình nhiều kỷ niệm rất đẹp . Mình nhớ những ngày trời trong xanh gió mát , trăng tròn như thế thì mình và những chị bà con cứ ra sau hiên nhà ngủ "cho mát " , mà vui lắm , cả đám rất đông người giăng mùng gần nhau mà ngủ , mà cả đám sáp lại là cứ rù rì nói chuyện miết chứ có ngủ gì được , rồi nhiều đêm đang ngủ trời đổ mưa , chạy vô nhà khg kịp mình bị ướt như chuột lột , nhớ những tháng ngày ở quê vui lắm , đám bà con của mình đông lắm , khi mình về hè chơi là họ treat mình như 1 nàng công chúa nhỏ  , mấy chị bà con chìu mình lắm , mình muốn cái gì mấy chị củng chìu mình hết , chắc có lẽ mình nhỏ nhất trong đám . Nhớ nhất là những ngày lội lủm bủm dưới trời mưa đi bắt cá , bắt óc , vui ơi là vui , mình bắt cả buổi trời đâu có dính con nào , bắt dính rồi nó vuột chạy mất , lội lủm bủm trong bùn , té lên té xuống , làm mấy chị phải giúp mình hoài , mà vừa làm vừa giỡn mới vui , chứ khi làm thiệt chắc chán lắm  :)  Mà mình rất thích ở quê , tới giờ nấu cơm cứ chạy ra vườn cắt rau muống , cắt cà chua vô nấu canh chua , còn cá thì ra ngoài hồ nhỏ vớt lên đem vô nấu , lúc đó sao mình thích lắm , chắc còn nhỏ cho nên thấy khoái vậy mà , nhớ nhất là những ngày trời mưa lớn , cả nhà xì xụp ngồi ăn cơm nóng với canh chua và cá kho trong nồi đất , ngồi ngoài hành lang mà ăn , mưa thì tạt vô chút chút , ở đây thì 1 nồi cơm nóng hổi , cả nhà hạnh phúc ngồi quây quần bên mâm cơm , ôi nhớ qúa đi !