Wednesday, May 14, 2014

Bên chồng và nàng dâu , những bi kịch muôn thuở !



 Ông xã mình làm chổ này của người Đại Hàn , hãng vài chục người , nhưng gia đình ai cũng có những thảm kịch dở khóc dở cười  :)

 Khoảng 6 người bạn ông xã là vợ khg hạp với bên chồng , mà hình như người Đại Hàn họ khó với con dâu lắm đó , những nàng dâu này cũng thật là trần thân khi ở chung với bên chồng , bởi vậy ông chồng mình cứ nói hoài , chừng nữa con gái lớn khg cho lấy chồng , ở vậy ổng nuôi , có chồng chi cho khổ , lỡ xui gặp bên chồng đông qúa thì có nước mà chết mất xác lun .....mà cứ vài hôm là mình nghe ổng kể chuyện vợ những ông bạn này " có chuyện " với gia đình chồng rồi , hong ông này vô than thì cũng ông kia , ông nào cũng vò đầu bức tóc khi thấy vợ chịu hong nổi với má và em gái , chị gái của ổng . Như hôm qua OX kể cái ông bạn Đại Hàn này qua Trung Quốc lấy vợ , mới cưới khoảng 1 năm nay thôi mà hôm qua cô vợ ổng mới gây lộn với em gái ổng té lửa , ổng phải vác cô vợ qua nhà người chú gởi tạm vài tuần  :) Mà cô vợ này ở bên Trung Quốc có tiền lắm đó , có trình độ , có nhà có cửa , có xe hơi , khi qua Mỹ tự nhiên phải nghỉ làm , ở nhà làm dâu ông bà già chồng , giờ cô ta chán qúa đòi trở về Trung Quốc ở lại , bởi vậy đừng nghĩ ở MỸ là thiên đàng nghen , những cô gái trước khi qua Mỹ phải dọ cho thật kỹ là ông chồng đó có gia đình đông khg , đông qúa là nàng dâu đó chết tươi liền  :)  Rồi có ông kia thì cưới vợ Đại Hàn , mới về ở có 2 tuần mà gây lộn với má ổng qúa trời , rồi sao đó  má ổng " tán " cô vợ này mấy bạt tay té lửa luôn , cô ta tức qúa ôm con đỏ hỏn  mới mấy tuần ra ngồi khóc ở gốc cây trước chổ hãng ông chồng bả cả ngày , mà hôm đó trời lạnh lắm , mình nghe thấy cũng "sợ chết " đi được , đúng là cõi này là cõi " oan gia hội tụ " mà , mà cái thứ oan gia tiền kiếp mà cho gặp lại đó nha , chơi với nhau khg chết thì khg ăn tiền   :) Mà mình nghe kể lại thì mình thấy cũng chỉ vì những bà má chồng này bênh con trai thôi , rồi ỷ  mình là má chồng , là lớn cho nên khi thấy nàng dâu mới chân ướt chân ráo bước về là bà làm rầm rầm người ta liền để " dằn mặt cho nó sợ " đó mà .....khg ngờ nàng dâu ôm con dong mất tiêu lun , rồi ông con trai cũng ôm gói chạy theo vợ lun , cuối cùng 1 mình bà già ngồi đau khổ vì mất đứa con trai lun  . Cái chiêu đó mình thấy khg hay tí nào , thiếu gì cách giáo hóa người ta , chứ chơi cái cách ba gai lưu manh đó ai mà chịu nổi chứ . Con người ai cũng cần tình thương , ai cũng có tánh Phật ( duy có 1 người mình thấy khg có nghe , mình nói thiệt đó ) , tại sao mình khg tận dụng điểm đó , tại sao phải dở chiêu côn đồ ra giáo hóa người ta chứ , chẳng hạn như 1 đứa bé ,  nó kén ăn khg chịu ăn cơm , mình đánh nó , bóp mũi nó , bắt nó hả họng ra ăn , trấn nước nó , thằng nhỏ ăn hết chén cơm đó xong là nó muốn lăn đùng ra chết luôn ( uất ức qúa mà chết  :) ) , thay vì vậy thì mình nói ngọt với nó , chia ra từng muỗng cơm ( chứ mấy đứa kén ăn để nguyên cái chén cơm to đùng đó là nó sợ lắm ) , nói ngọt :  con nè , con ăn muỗng này cho ba của con nha , vì cô biết con thương ba con mà .....thế là thằng nhỏ  vui vẻ mở to miệng ra mà nuốt chửng hết ....rồi múc 1 muỗng khác : nếu con thương má con thì con ăn dùm cho má con muỗng này nha , mở miệng ra  ...ùm .... cứ thế mà  kéo cả nguyên tổ tông nội ngọai của nó ra mà dụ , chắc thằng nhỏ phải ăn thêm vài chén cơm khác nữa , nếu dòng họ nó đông ..... đối với con dâu cũng vậy , mình lấy tình thương và sự kính trọng đối với người ta đi , con của người ta mình đâu có nuôi ngày nào đâu , thì tại sao mình lấy quyền hạn gì mà hành hạ , ra oai với người ta vậy , nếu thật sự thương con ruột hay em ruột của mình , mình càng khg nên ăn hiếp và hành hạ nàng dâu đó . Vì mình biết đa số những nàng dâu là khg bao giờ mà dám hó hé  gì  với bên chồng đâu , chỉ có bị đàn áp và bị chơi khăm nhiều qúa , họ chịu hết nổi nên mới bỏ chạy mất dép  luôn thôi .

    Như mình nè , cô em dâu của mình , khi cô ta mới về nhà , mình lấy tình thương của 1 người chị ruột ra mà đối với em ấy ,thỉnh thoảng mình cũng chịu lép vế nữa , rồi nhiều lúc 2 vợ chồng em ấy có chuyện bất đồng tí , mình cũng khuyên em mình lắm ( chứ khg phải như người khác , xúi cho em mình thôi vợ luôn ) , mình luôn khuyên em mình nên nhường vợ chút đi , đàn ông con trai ở xứ Mỹ này thì phải chìu vợ cho êm nhà êm cửa chứ ....khi nghe khuyên xong thì 2 vợ chồng em vui vẻ hạnh phúc lại . Cho nên cô em dâu nhà mình thấy " có vẻ " chị ta thích mình đó .....hihi... nói chớ mình cũng khg biết nữa , nhưng mình chỉ biết rằng mình tốt với người ta thì người ta tốt lại , mình ghét người ta thì người ta ghét lại mình thôi , mình khinh khi chà đạp người ta dưới chân thì người ta tránh mình thôi , luật nhân qủa rất công bằng mà .......


   Nói chung lại , nếu các bạn muốn cho  đừng bao giờ gặp mặt oan gia thì hãy ăn chay trường đi và niệm Ngài Quán Thế Âm thật nhiều , bảo đảm sau 1 thời gian là mình sẽ khg bao giờ còn nghe thấy tới chứ đừng có nói là gặp mặt , mình nghĩ vậy đó khg biết có đúng khg nữa ? Mà nhiều lúc nhân qủa nó cũng gạt mình lắm nha , nhiều lúc gặp ngay chóc oan gia mà mình cứ tưởng là gặp ân gia , sau đó bị quất mấy cú đau điếng như bị té từ trên  toà Empire State Buiding xuống , lúc đó mới tỉnh mộng , 1 giấc mộng trầm kha , lúc đó too late rồi em , cần 1 thời gian rất dài để vá từng mảnh vỡ của linh hồn lại ...hehe .... nghe giống cải lương hoong  ????

PS : Sẵn đây mình kể 1 chuyện cũng cười ra nước mắt được , ba chồng của mình cũng vui lắm , khi ở với con gái thì trời tuyết xuống con gái ra cào tuyết thì ổng la qúa trời qúa đất luôn : sao mày ngu qúa vậy , khg để cho thằng chồng mày về cào tuyết , mày làm lỡ bị bệnh chết nó có vợ khác cho mà xem ..... còn qua nhà con trai ở thì ổng bắt con dâu ra cào tuyết ( là mình đó ) , dâu có bệnh chết thì con trai ổng có quyền lấy vợ khác nhỉ ....hic ...đồng ý  là ai mà khg thương con , mình có 101 cách để thương và lo cho con mình chứ đâu phải chơi kiểu này rồi con dâu và con rễ họ nghĩ sao ??????