Tuesday, May 6, 2014

Con người từ đâu có ?


 CN nghe trong băng giảng "nhất thiết duy tâm tạo "  của HT Huyền Vi là  tâm Phật đầu tiên của mình  nằm trong hư không ( universe ) như hình trên , tâm Phật này  từ đâu có ? Vì do nhiều chư Phật ngồi thiền tạo ra chúng sanh ( giống như mình thì tạo ra vi trùng , Phật thì tạo ra linh hồn của chúng sanh ) , nó ra đời trước khi  trái đất , rồi khi nó nằm im biết hết tất cả , tâm Phật này có thần thông , rồi từ từ nó bị nhiễm buị trần , khởi vọng tưởng chút chút thì sẽ tạo ra núi non , sông nước , sơn hà đại địa ( chắc là tạo ra trái đất qúa :) ) ....rồi càng ngày bị nhiễm bụi trần càng nặng , thì tâm Phật ban đầu này nó sẽ thì tìm thân để gá vào , rồi tùy theo nhiễm bụi trần nhiều hay ít mà gá thân trời , thân người , hay thân súc sanh .....cho nên tâm con người có liên quan mật thiết với nhau và cũng liên quan mật thiết với hư không , vũ trụ . Cho nên con người ở 1 vùng nào mà tham qúa thì sẽ bị ngập lụt tối ngày , dân ở vùng nào sân qúa thì động đất , nó có liên quan mật thiết với nhau , tại mình với con mắt thịt này mình nhìn khg có thấy gì hết  thôi , chứ thật sự là có đó , tất cả mọi việc do tâm tạo ra , tâm mình nó đi đâu là nó làm chủ hết , cho nên HT Huyền Vi nói khg có gì qúi bằng tâm Phật , nếu biết tu , tìm ra nó thì nó biến hóa khg lường được .

  Chính vì vậy mà khi  chúng sanh khởi tâm nghĩ gì là chư Phật biết hết , cho nên khi vào Chùa cúng Phật mình khg cần đội sớ rồi có người đem lên cúng Phật đâu , mà có người nào chịu hy sinh thân mình đi gặp Phật đây ?  Mình làm vậy là khi dễ Phật qúa rùi  :)

  Rồi từ đâu có con người ?

   Là do mấy ông tiên ở cõi trời , khi trái đất mới hình thành thì nó chiếu sáng lắm , cũng tại mấy ông tiên này có tánh tò mò , bay tới xem thử là cái gì ? Rồi có ông tiên nào bóc 1 miếng đất ăn thử thấy ngon qúa , rồi cứ tiếp tục ăn  hoài , đến 1 hồi thân bị nặng mất hết thần thông nên khg bay về trời được , thế là bị vướng ở cõi trái đất này luôn .....cho nên tổ tiên mình hồi xưa đẹp lắm nghen , chứ khg phải từ loài khỉ thành người đâu , nếu từ khỉ thành người , sau bấy lâu nay hong thấy  ông khỉ nào thành người từ trong rừng Amazon đi ra nhỉ  ? Cho thấy khoa học chỉ thấy được cái ngọn chứ khg có thấy cái gốc của nó .

   Hôm qua mình mới xem phim tài liệu kia nói về lúc trái đất mới hình thành , cây to  cao dữ dội lắm , và con vật thì qúa lớn luôn .....mà trái đất này cũng bị hoại mấy lần rồi ....hoại xong rồi cần 1 thời gian rất dài để hình thành lại ....trước khi trái đất bị hoại là bị đóng băng toàn trái đất , sau đó thì bị khô hạn , vì hạn hán qúa cho nên núi lửa phun lên , rồi toàn trái đất bốc cháy hết, tất cả loài vật chết queo hết , sau đó biến thành 1 trái đất chết rất là lâu .....từ từ nó mới tự tái tạo lại ......


HT Huyền Vi đã nói linh hồn mình rất là qúi báo , nó khg bao giờ chết , cái thân xác giả tạm này thì chết rất nhiều lần trong nhiều kiếp tái sanh . Cho nên  ai mà biết tới đạo Phật là có phước nhiều lắm đó , chứ nếu khg biết gì , hàng ngày vô minh đi tạo biết bao nhiêu là tội , đến khi trả nghiệp ( gặp qủa báo ) thì trả gần chết luôn . HT bảo  mình hiện giờ có thân người là có phước lắm , cho nên phải ráng làm nhiều việc phước thiện , ráng tu tập để khi mất thân này mình có thân khác tốt hơn , như là thân trời , hay về cõi Cực Lạc , hay tệ nhất thì cũng trở lại thân người để tiếp tục tu tiếp ......chứ đừng để khi mất thân kiếp này mình trở lại thân súc sanh , hay thân ma qủy thì khổ lắm ai ơi , có muốn tu tiếp tục cũng khg thể tu được ...... HT nói mình phải biết qúi và biết giữ gìn linh hồn này của mình , làm cho nó càng ngày càng tiến hóa cao hơn , chứ đừng để nó u tối , đi theo nghiệp gá  bậy bạ vào thân tệ qúa như thân súc sanh hay thân ma qủy gì thì khổ dữ dội lắm , mà càng đi xuống thì càng ngày càng bị nghiệp lôi kéo xuống bị đọa sâu hơn nữa , khó mà trở lên lại làm người , cho nên ai mà đã lỡ  tạo nhiều tội qúa rồi , quay đầu lại cũng chưa muộn , vì ông Sư Phụ của mình nói chỉ cần 4 năm ráng niệm Phật liên tục ngày đêm thì cũng được vãng sanh , vì SP đã gặp 1 case rồi  :) cái ông Phật tử kia , SP đi hộ niệm , 4 năm niệm Phật , tuy rằng hồi xưa ổng cũng làm tùm lum hết , nhưng biết quay đầu vào phút cuối đời , cho nên được Phật lại rước về cõi Cực Lạc đó ....... Chúc các bạn tu hành tinh tấn nhé !