Tuesday, May 6, 2014

Mình gặp ai mỗi ngày là có duyên với nhau mới gặp được , còn vô duyên có ở sát nhà cũng khg gặp nhau được



Hình trên là do có 1 lần máy  làm nước  đá của CN  bị hư , CN lấy cái gô mủ loại cao cao mua soup ở nhà hàng đó , bỏ nước vô và cho nó đông đá lại . Khi đem ra ngoài để cho nó tan đá từ từ thì tự nhiên nó ra hình cái ly như trên , mình chụp hình lại để giành làm 1 " kỉ niệm buồn "  :) . Vì mỗi lần mà nước đá biến thành hình cái ly như trên là mình " hết duyên " với 1 người , sau này hết dám làm nước đá trong gô mủ luôn , hình như là bị xui xẻo đó , 2 lần mình bị ra hình như trên rồi là 2 lần mình hết duyên  , sau này lỡ tủ đá có bị hư thì mình thà nhịn uống nước đá  :) Mà cái vụ này CN cũng có nghe băng giảng của HT Tịnh Không giảng rằng : nước cũng có " tánh biết " , tánh linh của nước , khi  nó gần con người thì nó có thể " biết " được  những gì sẽ xảy ra  , mà mình thì khg muốn biết trước chuyện tương lai , tới đâu hay tới đó đi , sống trong hiện tại là 1 hạnh phúc tuyệt vời rồi , mình sợ nhất là sự lo lắng và sự bất an lắm  .

Từ sự việc trên CN mới thấu ra được rằng thật ra mọi việc trong cuộc sống này đều do nhân duyên tạo thành , ví dụ như kiếp trước mình có duyên quen 1 người  đó khoảng 5 năm đi , thì kiếp này gặp lại cũng quen tới 5 năm rồi sau đó hết duyên , mà cái vụ hết duyên này lạ lắm nghen , tự nhiên  là khiến xảy ra cái này cái kia rồi tự nhiên thấy chán nhau qúa là  mạnh ai nấy  khg còn gặp nhau nữa  . Cho nên khi các bạn đang quen với ai mà họ có trở mặt thì cũng đừng có buồn , vì duyên tới đó đã hết rồi , sẽ có 1 duyên mới  , rồi hết rồi sẽ có duyên mới , vì đời là vô thường , cuộc sống này là 1 dòng biến hóa vô tận , nếu hết duyên với thế gian này luôn thì trả thân xác này lại cho đất .......nếu "có " thì  trong đó sẽ có mầm mống " mất " , trong cái " vui " thì sẽ có mầm mống " buồn " , trong cái " khổ " thì cũng có mầm mống " hạnh phúc " và trong " cái hoạ " thì cũng có chứa mầm mống " may mắn " ......tại sao thế ? Vì con người mình phút trước thì đi làm phước , tu hành , phút sau thì đi tạo tội , cho nên tội phước lẫn lộn nhau , khi nhân duyên hội tụ thì nó ra qủa lành và qủa khổ là vậy đó ....mình nghĩ vậy khg biết có đúng khg nữa  ???