Thursday, May 29, 2014

Cách niệm Phật bằng hạt đậu như những bà già trầu xưa nhưng rất có hiệu qủa - Sư Phụ dạy


  Mấy tuần nay mình bị bệnh bèo nhèo hết  :) nên mình cũng ít nói chuyện phone với SP  , hôm nay thấy khoẻ chút nên gọi SP hỏi thêm cách tu tập , ghi lên đây để chia sẽ với những ai đang tu ngang trình độ với CN nha ...hic...

  Mình phải nói là ông SP này hay lắm , hay là SP có duyên sâu với mình khg biết nữa nên mình thấy hay đó mà  , nhưng hầu như người Phật tử nào mà " có duyên "  gặp được SP thì được SP dạy cho cách tu hạp căn cơ và ham tu lắm . Nói thật mình cũng là loại làm biếng tu #1 luôn đó nhưng khi nói chuyện với SP xong là tự nhiên mình khg thể làm biếng được nữa . Mấy tháng trước khi nói chuyện với mình thì SP bắt được " căn bệnh " của mình cho nên SP bảo mình phải bỏ hết đừng nên nghe thuyết  pháp nữa mà con chỉ chăm chú lo niệm Ngài Quán Thế Âm Bồ tát thôi .....lúc đó mình cũng bán tín bán nghi lắm , nghĩ trong đầu : tại sao SP lại bắt mình nghỉ nghe thuyết pháp ta , vì khi nghe thuyết pháp  thấy giúp mình chuyển hoá nhiều thứ lắm mà ....nhưng thôi cũng nghe lời SP , cả ngày mình dụng công niệm Ngài Quán Thế Âm nhiều hơn ..... rồi sau vài tuần thì tự động mình mới hiểu ra dụng ý của SP , à ....thì ra là vậy .... tự hiểu ra rằng ròng rã 8 năm nay mình nghe thuyết pháp qúa là nhiều rồi , nếu mà có hình tướng chắc là những cái gì mình nghe được chất cao lên tới mây xanh lun rồi  , nhưng chỉ là cầm toa thuốc mà đọc thôi chứ mình chưa có uống thuốc , giống như đang bị bệnh gần chết mà cứ cầm hết toa thuốc này đọc tới toa thuốc kia , thấy toa thuốc nào cũng rất là hay nhưng khg chịu uống thuốc , cho nên càng ngày càng lâm bệnh trầm trọng hơn ...hic ...thế rồi mấy tuần nay mới đi  " mài thuốc " uống , thì thấy càng uống càng thấy khoẻ ra ....hic... cho thấy ông SP này biết bắt bệnh của mình rất giỏi . Cho nên trong qúa trình tu mình cần 1 ông SP giỏi nha các bạn , hong thôi là càng tu thì mình càng bị bệnh nặng hơn lúc chưa tu nữa đó , vì trên đường tu nhiều chông gai , chướng ngại và thử thách nhiều lắm , nếu khg có 1 người Thầy giỏi chỉ đường cho mình thì mình dễ bị " sập hầm chông " lắm đó , lúc đó thì quá trễ rồi , Phật có xuống cứu mình cũng  khg nổi nữa chứ đừng nói tới SP  :) 

  Hôm nay nói chuyện thì SP bảo mình  lấy những hạt đậu bỏ vào chén , tay bóc 1 hạt đậu bỏ vào chén thì niệm 1 câu  Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát , cứ bóc hạt đậu bỏ qua bỏ lại  chén này chén kia mà niệm Phật vậy đó , SP nói con cứ tu theo mấy bà già trầu hồi xưa vậy đi , đừng thấy vậy rồi khi dễ chứ phương pháp đó hay lắm đó nghen . SP thấy con tu theo cách này đi hạp với con đó ..... Mình mới hỏi : vậy SP đoán dùm con vậy chứ con tu bao lâu  thì những hạt đậu này mới tự động nhảy qua nhảy lại trong chén .... SP la mình qúa trời ...hihi... SP bảo con chưa làm mà đòi hạt đậu tự động nhảy qua nhảy lại trong chén rồi , cũng giống như Thầy giáo cho con 1 bài toán con chưa làm mà đòi có  đáp số liền .... mình giỡn chơi với SP chút thôi  nhưng SP tưởng thiệt . Nhưng vừa la mình mà SP vừa cười  , thật ngộ ghê !

  SP nhiều lần nhấn mạnh với mình là tu thì phải relax , buông xả thật nhẹ nhàng , tâm khg mong cầu bất cứ cái gì hết , cứ tu như là khg có tu vậy đó , có nghĩa là cứ niệm Phật vậy thôi , chỉ biết 1 câu niệm Phật , ngoài ra khg còn nghĩ ngợi bất cứ cái gì hết , khg mong cầu bất  kỳ cái gì hết , SP nói : mà lạ lắm khi tâm mình khg mong cầu cái gì hết thì mình được tất cả , còn khi mà móng tâm lên cầu cái này cầu cái kia thì cuối cùng con sẽ khg được cái gì hết , buông tất cả thì được tất cả là vậy đó . Mà cái này thì mình thấy SP nói đúng lắm , vì mình nghe lời làm theo y chang vậy , nghĩa là dạo này mình khg mong cầu gì cả thì tự nhiên giải tỏa được nhiều việc rắc rối của mình 1 cách rất là tự nhiên , bởi cái tâm khg mong cầu rất mạnh , thật kỳ lạ vô cùng , mình khg tài nào hiểu nổi  .

  Khi niệm Phật nếu mình ép qúa thì nó bị nhức đầu lắm , như có lần CN tự ép mình phải niệm Phật liên tục , khg cho tâm suy nghĩ gì hết chỉ còn 1 câu niệm Phật thôi , thì sau 3 ngày cái đầu mình muốn nổ tung luôn , mình bị nhức đầu qúa trời qúa đất luôn ....cái đầu mình lúc đó chắc  giống như là 1 cái bong bóng bị bơm hơi vô hoài vậy , mà khg có lổ xì hơi , cho nên nó cứ muốn nổ tung hoài .....mình nói với SP , SP bảo mình khg bị " đứt  cầu chì " là may phước lắm đó , chứ lỡ bị đứt là tiêu rồi ...híhí...( hong ngờ cái ông SP này cũng tếu qúa ta ....)  ....bởi vậy theo kinh nghiệm của mình trước khi " hạ thủ công phu " thì phải hỏi cho rõ ràng step by step , hong thôi lỡ bị cháy cầu chì 1 cái là tiêu đời tui lun á  :)

 Vì vậy khi tu là phải nhẹ nhàng buông xả nghe các bạn , khi thấy có cái gì hơi bất ổn thì " ngưng " liền , rồi phải hỏi SP liền , hong thôi tu chưa thành cái gì mà thấy mình bị cháy  cầu chì thì chết dỡ  đó nghen . SP bảo cái chìa khóa thành công trong việc tu tập là sự bền chí , mỗi ngày cứ từng bước chậm rãi mà tiến cho vững chắc , chứ đừng có tu cái kiểu ba trồi bảy sụt chín cái lênh đênh , bền chí là chìa khóa vàng cho sự  thành công . Chúc các bạn tu hành tinh tấn và bền chí  nhé ! 

    SP bảo mình phải lựa hạt đậu nào to to , rồi bỏ qua bỏ lại cái tô mà niệm Phật , mình hỏi con niệm bằng chuỗi được khg SP , SP bảo : con niệm bằng hạt đậu đi , SP thấy tốt cho con hơn , mình khg tài nào hiểu nổi ông SP này , nhưng thấy SP hay qúa thôi làm theo đại , chứ mình cũng khg hiểu tại sao lại bắt mình niệm Phật bằng hạt đậu này nữa , mình đang vò đầu bức tóc suy nghĩ đây  :)


Khi tay cầm những hạt đậu này lên và nhìn thấy những hạt đậu , có hạt thì to rất tốt , có hạt thì vừa vừa bị mọt ăn chút , có hạt thì bé xiú xiu , có hạt thì bị bể hư hoàn toàn mình vứt bỏ luôn ....từ những hình ảnh này  thì mình tự hiểu thêm tâm thức chúng sanh khg đồng , người tốt , người vừa vừa , người xấu , cũng có hạng xấu tệ luôn , cái hạng đó thì khg nên kết giao tí xíu nào cả , chỉ báo hại mình thêm mà thôi ....lại vọng tưởng nữa , SP mà biết được chắc quở mình thêm 1 trận nữa  :)  SP nói khi tu mà thấy càng ngày càng khoẻ , trong tâm càng an lạc và an trú trong pháp hỷ là con tu đúng đường , còn càng tu mà càng thấy mình phiền não , bức xúc , khó chịu thì phải xét lại à nghen , tu trật đường rầy rồi .

  Khi ngồi tu mà tự nhiên nhớ tới việc gì khg vui thì phải nhắc nhở cái tâm của mình liền nói với nó là : giờ này là giờ niệm Phật , chỉ được nhớ tới Phật thôi chứ khg được nhớ tới cái gì khác à nghen , phải luôn nhắc cái tâm mình hoài như vậy khi nó khởi vọng tưởng , SP dạy mình vậy đó  :)