Wednesday, May 28, 2014

Điều kiện ''di dân " sang cõi cực lạc




1- Mình phải thật sự là chán cõi Ta Bà này , chán ơi chán hỡi , chán vô cùng tận luôn , HT Tịnh Không giảng nói vậy đó .

 2- Phải niệm Phật tới nhất tâm bất loạn lúc trước khi tắt thở , nghĩa là lúc hấp hối nằm trên giường bệnh , chỉ 1 lòng nhớ tưởng tới Phật A Di Đà hay Ngài Quán Thế Âm thôi , lúc đó con có réo la khóc má ơi má hỡi , hay ông chồng có kêu : mình ơi mình đừng bỏ anh :)  .....thì cũng mặc kệ , phải buông hết mấy cọng dây lòng thòng đó thì mới đi được đó nha .... lúc mình đi vượt  biển còn cho phép khóc lóc qúa trời  trước lúc chia tay , còn cái này là khg được khóc à nghen , bị 1 chút xíu động tâm là mình mất vé về Cực Lạc liền đó .....cho nên biết khôn giờ là phải dặn trước gia đình mỗi ngày đó , lúc mà mình hấp hối nằm thở hơi lên là khg ai được kêu réo và khóc lóc kéo tui lại à nghen , vãng sanh khg được là tui về tui nhát mấy người đó , phải vừa dặn dò , vừa hù những người thân của mình mới được , chứ cái vé về Cực Lạc mắc tiền lắm  :) , lỡ chuyến tàu của tui là tiếc lắm đó  :)

 3-  Phải dặn người trong gia đình khg cho động vào thân thể mình khi mình mới tắt thở  khoảng 10 tiếng đồng hồ , trong nhà thương mình xin họ được , họ sẽ sắp xếp cho mình 1 phòng riêng biệt nào đó . Vì lúc mới tắt thở "hồn" của mình chưa xuất ra hết cho nên động nhẹ tới cái xác  là bị đau đớn dữ dội lắm , mà đau qúa chịu khg nổi  bị nổi sân lên là bị đọa điạ ngục hay bị làm rắn liền đó ( giờ mình thấy có  rắn nhiều qúa chắc là lý do này ....just kidding ...) , mình phải dặn người nhà mỗi ngày để hong thôi họ quên nha , mấy việc này khg thể trốn tránh mà khg nói được , vì cuộc đời này vốn là rất vô thường , hôm nay bỏ chân lên giường ngủ chưa chắc ngày mai mình thức dậy . Cho nên " Chết " là 1 pháp tu rất có hiệu qủa cao lắm đó  :) , mình cứ nghĩ hỏng chừng tối nay mình chết , thì hiện giờ sợ gần chết , ở đó mà hong mau niệm Phật trối chết  :)  ....mà trong lúc mình đang bị bệnh nặng kìa , chứ thân thể đang rất là khoẻ mạnh thì tưởng tượng khg ra nổi đâu , lúc đó cứ tự tin rằng mình sống tới ngàn tuổi hong à  .

 4- Phải ráng niệm Phật và làm phước thật nhiều để giành phước cho cái lúc lâm chung khg bị hôn mê hay đau đớn qúa mà khg niệm Phật được , vì cái lúc lâm chung oan gia nhiều kiếp của mình họ kéo tới nhiều vô số kể , khg có phước là họ sẽ làm cho sự nghiệp vãng sanh của mình tiêu tan hết , cho nên phải ráng mà tu và tiết kiệm phước , để lúc đó có Thầy giỏi lại khai thị và oan gia sợ mình mà tránh xa , bởi  vì : " thời suy thì qủy lộng ,  đức trọng qủy thần kinh "

 CN sẽ bổ sung thêm nếu  biết thêm gì nữa .....