Tuesday, May 6, 2014

Nhất Thiết Duy Tâm Tạo _ HT Huyền Vi giảng bài này rất là hay và mắc cười lắm


http://hoavouu.com/D_1-2_2-122_4-21840/nhat-thiet-duy-tam-tao.html

HT Huyền Vi nói mình nghe pháp mỗi ngày như là uống thuốc bổ tinh thần thêm vậy đó , mỗi bài pháp trị hết 1 tâm bệnh , HT nói chúng sanh bệnh dữ lắm , cả 8 vạn 4 ngàn tâm bệnh luôn , cho nên phải nghe pháp cho bớt bệnh ...hic...  có ông SP kia của mình kêu mình phải vừa niệm Phật và vừa nghe thuyết pháp thì mới đúng 

 Tất cả những gì có hình tướng đều phải bị hoại diệt , mà cái gì bị hoại diệt thì cái đó khg phải của ta , nghĩa là thân xác này sẽ bị hoại diệt cho nên nó khg thật , còn tâm mình ( linh hồn ) mới là thật .


 Hữu vật tiên thiên địa , nghĩa là có 1 cái vật có trước trời đất , đó là cái tâm đó ( hay còn gọi là linh hồn ) ..... vô tình bản tịch liêu nghĩa là bản vật đó nó vắng lặng lắm , nó sâu sắc , tế nhị vô cùng , nó thần thông biến hóa cũng vô cùng ....."năng vi vạn tượng chủ " : nghĩa là nó hay làm chủ trong muôn hình tượng , nó vô đâu nó làm chủ đó , nó vô thân người nó làm chủ thân người , nó vô thân trời nó làm chủ thân trời , nó vô thân thú nó làm chủ thân thú ..... bất trụ tứ thời điêu  : nghĩa là linh hồn nhập vào thân nào thì đi theo cái nghiệp của nhiều kiếp trước mà trả nghiệp , rồi sống với cái vọng tâm khg à ( vì vậy mới bị trả nghiệp thấy tía lun ...chớ sống với chơn tâm thì khỏe biết mấy  ) .... cái tâm này liên quan rất mật thiết với vũ trụ ....HT nói tại sao mình phải quằn quại đau khổ vì chúng ta sống với tâm vọng tưởng ..... bài này hay lắm , các bạn tự nghe HT giảng sẽ thấy hay hơn , HT giảng mắc cười lắm ...