Tuesday, January 26, 2016

Jennifer Lopez Tells Dr. Oz Her Beauty Secrets


Monday, January 25, 2016

Muốn được sự gia hộ của chư Phật và Bồ tát thì phải làm thế nào ?


Chúng ta chớ cầu xin cho chính mình, đừng tham lam cho bản thân; mà hãy nên vì toàn thế giới mà cầu hòa bình, cầu bình an. Phàm là người Phật tử chân chánh, chúng ta cần phải nuôi dưỡng tư tưởng và hành vi “vì người, không vì mình”, nhất định sẽ đươc sự gia hộ của chư Phật và chư Bồ tát.

                                                                                     HT Tuyên Hóa 

Cây Long Não 1,000 Năm Xin Quy Y Cửa Phật, Thiện Nam Tín Nữ Bốn Phương Xin Xuất Gia! - Trần Tâm Bình



Cây cổ-thụ cũng muốn quy-y sao?  
Trong khuôn viên chùa Phổ-tế trên núi Phổ-đà thuộc tỉnh Chiết-giang, một cây Long-não sống lâu 1,089 năm đã xin quy-y với Hòa-thượng Tuyên Hóa, một vị cao-tăng tại Mỹ-quốc, qua trung gian một cư sĩ có thần-thông.  Và cây cổ-thụ đó đã được quy-y vào ngày 23 tháng 10 năm 1994 tại Tu-viện Trường-đê ( Long Beach ), miền nam California.  
Nhìn ra biển Thái-bình-dương, chùa Trường-đê là đạo tràng Phật giáo thứ hai được Hòa-thượng thiết lập tại miền nam California , sau chùa Kim-luân ở Los Angeles .  
Ngày 23 tháng 10 dương lịch, thời tiết tuyệt đẹp.  Lúc 8 giờ sáng, 21 Phật-tử chuẩn bị làm lễ Thế-phát đã cùng với 300 Phật-tử tham gia lạy Phật trước khi lễ xuất gia, và gồm có 4 nam và 17 nữ.  Họ đã trở về từ bốn phương trời: Phần-an, Gia-nã-đại, Mỹ-quốc, Trung-quốc, Đài-loan, Hương-cảng, Tân-gia-ba, Mã-lai-á và Việt-nam, và thuộc đủ lứa tuổi từ 6 tuổi đến 72 tuổi:  
-Bà Ngô, một giáo sư kỳ cựu của một trường nữ trung học nổi tiếng ở Đài-bắc, đã lái xe suốt 4 ngày đêm từ Nữu-ước đến Cali để xin xuất gia với Hòa-thượng.  
-Hai em thiều nhi, anh trai 10 tuổi và em gái 6 tuổi cũng xuất gia vào ngày ấy.  Cô em đã thưa với cha mẹ từ khi mới tập nói: “Sau này con muốn thành một Sư-Cô!”  Cậu anh cũng đã có phát nguyện cách đây 3 năm là muốn làm một vị Pháp-sư.  Cha mẹ của hai an hem nguyên quán Đài-loan, làm nghề kỹ sư điện toán và giáo sư trung học.  Họ thành khẩn ước mong con họ sớm thành Phật-đạo để cứu độ chúng sanh.  
-Một em bé gái Việt-nam 6 tuổi cũng theo gương bà ngoại và người anh trai 12 tuổi đã xuất gia, và đã có xin xuất gia nửa năm trước đây.  Em đã được toại nguyện hôm 23 tháng 10. Được hỏi vì sao lại muốn đi tu khi tuổi còn nhỏ như vậy thì cô bé đã trả lời đầy tin tưởng và bằng tiếng Anh rất rành là: “ Vì tôi muốn đi đến các nhà tù và thuyết pháp cho tù nhân!”  
Trong dịp lễ Thế-phát, Hòa-thượng Tuyên Hóa đã khuyến khích các vị Tăng, Ni mới nhập Tăng- đoàn Phật giáo rằng:  
“Trên con đường tu hành, vị Bổn-sư chỉ dìu dắt đến cửa Phật, nhưng mỗi đệ tử phải tự mình tu luyện.  Nếu các vị không chuyên cần và khổ công tu tập thì dù cho có lạy Đức Phật Thích Ca làm sư-phụ thì cũng vô ích thôi.  Tất cả các vị hãy suy nghĩ đi.  Chúng ta xuất gia với mục đích đoạn sanh tử và đạt giác-ngộ. Nếu chúng ta cứ tiếp tục lơ là để phí thời giờ thì xuất gia có ích lợi gì đâu.  Hôm nay các vị xuất gia và đã đi bước đầu tiên để tiến tới cõi Phật.  Tất cả các vị phải sớm hoàn thành Phật quả.”  
Sau lễ Thế-phát vào buổi sáng thì có lễ Thọ-giới vào buổi chiều: Tam quy, Ngũ giới, Thập giới Sa-di, và Lục pháp giới Sa-di-ni.  
Ngay trong buổi lễ, một đệ tử của Hòa-thượng là nữ cư sĩ họ Dương, pháp danh Quả Vân, đã điện thoại từ Đại-lục trung-quốc và kể chuyện có thật như sau:  
“Khi thân phụ tôi và tôi đến viếng chùa Phổ-tế trên núi Phổ-đà thì có thấy một cây long-não rất to đến mười người ôm.  Cây cổ-thụ đó nói với tôi rằng y muốn quy-y với Hòa-thượng Tuyên Hóa.  Tôi rất ngạc nhiên và hỏi:” Đã ở tại chùa bao nhiêu năm rồi mà chưa gặp vị chân tu và chưa quy-y sao?  Tại sao lại muốn quy-y với Sư phụ?” 
Cây cổ-thụ trả lời là chưa hề gặp một vị chân tu để có thể quy-y, và chưa có đủ nhân duyên.  Nay thì y ước mong được quy-y với Sư-phụ.  Tôi nói: “Ô kê!  Hãy chờ tôi xin với Sư-phụ và sẽ tin cho biết.”  
Sau đó, tôi trở về phòng, rồi đi ngủ vì quá mệt.  Khi tôi thức dậy thì cũng quên mất lời hứa, không kể lại cho thân phụ tôi biết mà cũng không xin với Sư-phụ. Chiều hôm đó, chúng tôi sửa soạn đi viếng các tu viện khác nữa.  Khi đi xuống cầu thang, tôi xoay mình để nói chuyện với cha tôi.  Đột nhiên, tôi bị trẹo cổ, may mà không bị gãy cổ.  Tôi tự hỏi: “ Mình có làm gì sai không?”  Tôi liền quay người lại thì thấy cây long-não và hiểu ra rằng tôi đã quên lời hứa.  
Ngay lúc đó, cây long-não nói:” Tại sao có thể cẩu thả như vậy và đã quên lời yêu cầu của tôi?”  Tôi trả lời:” Xin lỗi. Tôi hay quên. Xin đừng giân. Tôi sẽ xin với Sư-phụ ngay.”  
Sau đó tôi liền thỉnh thị Sư-phụ.  Sư-phụ dạy:” Có thành đệ tử của tôi hay không, không quan hệ.  Nhưng y phải tinh tấn tu hành Giới, Định, Huệ và dập tắt tham, sân, si.”  Tôi chuyển lời của Sư-phụ lại cho cây long-não và nhắc thêm: “ Hễ còn giữ Sắc Đại Tông-chỉ của Vạn Phật Thành là Không tranh, Không tham, Không cầu, Không tư tư, Không tư lợi, Không vọng ngữ, thì dầu cho không có duyên diện kiến Sư-phụ thì cũng là đệ tử của Sư-phụ rồi!”  
Cây long-não hứa sẽ tuân hành và còn nguyện noi gương Bồ-tát Quán-Thế-Âm, quyết tâm phổ độ chúng sanh trong tương lai.  Ngay khi đó, tôi thấy cây long-não biến thành một Sa-di, quỳ xuống và chắp tay, trong khi Bồ-tát Quán-Thế-Âm thị hiện trên không trung và rưới nước trong từ trong bình lên đầu Sa-di.  
Tôi rất xúc động và kể lại chuyện này với Sư-phụ sau khi về nhà.  Sư-phụ rất quan tâm và dạy tôi tìm hiểu thêm về cây long-não.  
Tôi được biết rằng cây cổ-thụ đó tên là Nhân Năng () và được trồng vào năm 905.  Tôi hỏi y về phương pháp tu hành thì y nói thường tụng Tâm Kinh và nghiên cứu giáo lý trong Kinh.  Tuy nhiên vì thiếu sự hướng dẫn của một chân-sư nên đã không hoàn toàn quán triệt được đạo lý.  "
Do vì nữ cư sĩ họ Dương là một Phật-ử thuần thành có thần lực cảm thông với các chủng loại khác nên cây long-não đã xin quy-y với Sư-phụ qua trung gian của cô.  Từ nay cây cổ thụ đó sẽ được một vị minh nhãn Thiện-tri-thức dìu dằt.  
Cô hỏi y do đâu mà biết Sư-phụ và muốn quy-y với Ngài.  Y giải thích rất giản dị là tất cả mọi loài chúng sanh đều có thể nghe Sư-phụ thuyết pháp.  Khi Ngài thuyết pháp, tất cả chúng sanh trong toàn cõi hư không Pháp-giới đều có thể thấy và nghe Ngài.  Tuy nhiên kẻ nào còn nặng nợ trần gian, còn ham danh lợi, tiền tài thì có thể nhìn mà không thấy, nghe mà không hiểu.  Tất cả chúng sanh nào thanh tịnh tu hành thì đều thấm nhuần giáo-pháp của Ngài và tăng trưởng được hạt giống Bồ-đề.  Vì thế cây cổ-thụ đã từng nghe Sư-phụ thuyết pháp từ lâu lắm rồi.  
Trước khi buổi lễ Quy-y bế mạc, Hòa-thượng đã đặc biệt lưu ý mọi người đến tầm quan trọng của sự tu hành.  Ngài dạy:  
“Bất cứ ai, nếu thành tâm, nếu không cẩu thả, nếu không làm những việc người đời thường làm mà làm ngược lại, thì đều sẽ tiếp thọ được lợi lạc của Phật-giáo.  Do đó, dù cho là xuất gia hay tại gia, các vị phải là những Phật-tử chân chánh, phải khác với người thường.  
Đừng bắt chước người đời, tham lam, tranh giành, mưu cầu, ích kỷ, tự tư tự lợi, từ sáng đến tối không bao giờ dứt vọng ngữ.  Đó mới là điều quan trọng!  Sáu đại Tông-chỉ vừa kể là bước đầu để học hỏi về đạo Phật và tương lai sau này đạt thành được Phật quả.  Đừng lãng quên!  Đừng lơ là!  Chúng ta phải tập chịu đựng thua thiệt và đừng lợi dụng hay lấn át người khác!”

Miễn là thành tâm, ta sẽ tới để dạy con cho dù con có ở đâu đi nữa - HT Tuyên Hóa



   Xem bài này xong mình mới hiểu ra là tại sao lâu lâu mình lại nằm mơ thấy Sư Ông Thanh Từ hay là HT Tịnh Không , à thì ra là nếu mình thành tâm thì Sư Ông và HT sẽ tới độ cho mình thôi  :) cái gì củng khg qua lòng thành thật , tâm chân thành hết á :)


  Để ghi nhớ những lời dạy của Sư Phụ, tôi đã ghi lại những lời dạy này. Tôi đã làm thế không vì lý do nào khác ngoài việc Ngài là thầy của tôi. Tôi sống ở Đài Loan, trong khi Hòa thượng sống ở Mỹ. Một lần Ngài nói với tôi:
Miễn là con chân thành, ta sẽ tới để dạy cho dù con ở đâu đi nữa.
Chừng khoảng một năm kể từ khi Hòa thượng rời xa chúng ta, nhưng tôi lại không bao giờ nghĩ rằng Ngài đã ra đi. Trên thực tế, Hòa thượng luôn luôn quan sát chúng ta từ hư không để xem chúng ta tu hành thế nào. Tôi muốn chia sẻ một vài lời dạy của Ngài mà tôi được học trong giấc mơ. Tôi sẽ thuật lại vắn tắt những gì đã diễn ra mà không thêm vào bất kỳ một suy nghĩ nào của bản thân để độc giả có thể tự rút ra kết luận cho bản thân mình.
Sau khi tôi quy y với Hòa thượng vào năm 1993, tôi có nhiều giấc mơ, trong đó Hòa thượng xuất hiện cùng với một số Tỳ kheo rất cao mặc y đỏ tới Đài Loan để hoằng Pháp. Họ cao đến nỗi tôi không thể nhìn thấy mặt họ, nhưng họ bước đi rất trang nghiêm. Vào đầu năm 1993, tôi mơ thấy Hòa thượng đến Đài Loan cùng với một số vị Tăng và Ni. Có một cảnh, Hòa Thượng ngồi trong một căn phòng tiếp tân hình chữ nhật trải thảm đỏ không có đồ đạc trang trí ngoại trừ ba chiếc ghế gỗ được đặt dọc theo bức tường. Tất cả các vị đệ tử xuất gia của Hòa Thượng đã đi hết, chỉ còn Hòa Thượng ngồi lại trên ghế trước mặt là căn phòng trống rỗng chờ đợi khách tới. Sau khi mọi việc được sắp xếp, tôi đứng bên ngoài và nói với những chúng sanh đang chờ để gặp Hòa Thượng, “Những ai muốn quy y với Hòa Thượng thì giờ hãy đi vào phòng, từng người một”. Ai nấy đều rất vui mừng. Họ xếp thành hàng, đôi tay chắp lại cung kính và yên lặng chờ đến lượt mình. Họ là những người có mũi màu xanh lá cây, mắt màu xanh lá cây, khuôn mặt cũng màu xanh lá cây; thực tế, cả cơ thể của họ đều là màu màu xanh lá cây. (Nhiệm vụ của tôi là duy trì trật tự). Tất cả những việc này dường như hoàn toàn bình thường đối với tôi trong mơ, nhưng tôi có hai câu hỏi. Tôi băn khoăn câu hỏi thứ nhất : “Tại sao những người này lại có nhiều tay đến như vậy? Cứ hai chiếc tay chắp lại, lòng bàn tay liền nhau. Kiểu giống như tượng của Bồ Tát Quán Thế Âm ở Phật Điện Vạn Phật Thánh Thành, nhưng Bồ Tát không có màu xanh lá cây”. Câu hỏi thứ hai của tôi là: "Tôi thực sự rất thấp, nhưng làm thế nào mà những chúng sinh này chỉ cao bằng chiều cao của tôi?" Tôi có thể nhìn thấy những khuôn mặt màu xanh lá cây của họ và những biểu hiện trên khuôn mặt của họ rất rõ ràng. Người đứng ở phía đầu hàng nhìn tôi vẻ thân thiện và mỉm cười. Khuôn mặt của vị ấy tràn đầy niềm vui sướng và biết ơn khi đứng chờ được gặp Hòa Thượng. Tôi cũng phát hiện ra rằng, vị ấy có đôi mắt to hai mí, rất dễ thương. Ông ta nháy mắt với tôi, đó là cách mà tôi phát hiện ra anh ta có mắt hai mí.
Do từng người một đi vào trong khi tôi đứng bên ngoài để duy trì trật tự, tôi không biết chuyện gì xảy ra bên trong. Sau khi tất cả họ đã được gặp và quy y với Hòa thượng, Ngài bước ra. Đột nhiên, tôi phát hiện cái tường đất bên ngoài phòng lớn bị phủ đầy vết máu. Tôi đã rất ngạc nhiên và nói với Hòa Thượng, “Hòa Thượng, Ngài nhìn kìa! Làm sao mà cái tường đó lại phủ đầy vết máu vậy? Chuyện gì đã xảy ra ạ?” Hòa Thượng không nói gì, nhưng lượm lên một ít đất và xoa lên những vết máu trên tường. Tôi làm theo Ngài. Tôi cũng dùng đôi tay nhỏ của mình bốc đất lên và xoa lên tường, che tất cả những vết máu ấy đi.
Khi tôi thức dậy, lúc đó khoảng 4 hoặc 5 giờ sáng. Chợt lóe ra trong tâm trí tôi, những chúng sinh trong giấc mơ là cây cối. Những đôi tay của họ là những cành cây, và họ cao vừa tầm với chiều cao của tôi là do họ “quỳ”. Tôi nghĩ, họ thật đáng mến khi họ đi vào phòng bằng đầu gối của mình, những cành cây của họ lắc lư tới lui. Tôi đặc biệt nhớ một vị ở phía trước có đôi mắt hai mí đã nháy mắt và cười với tôi. Rồi tôi nhanh chóng quên giấc mơ ấy, và chỉ nghĩ đến nó một năm sau đó khi nghe nói một cây long não ở núi Phổ Đà, Trung Hoa đã quy y với Hòa Thượng (2). Trong giấc mơ của tôi, không chỉ có một cây, mà một hàng dài cây, quy y với Hòa Thượng.
Trong tháng bẩy âm lịch năm 1994, hai ngày trước khi tôi tới Hội Phân Phối Sách Phật Giáo Pháp Giới ở Đài Loan để dự khóa Thất Địa Tạng, tôi mơ thấy một vị lớn tuổi có dáng vẻ khác thường. Ông mặc chiếc áo choàng dài kiểu Trung Hoa và có những người hầu kính cẩn đứng ở một bên, rất giống một vị chủ tịch của một công ty lớn hiện nay. Người hầu của ông ấy đưa tôi tới phòng làm việc của ông. Tôi vẫn đứng một bên. Quang cảnh bên ngoài văn phòng được thiết kế rất tao nhã với hoa, bụi cây, những ngọn đồi nhỏ và thác nước. Rồi ông nói, “Năm nay ở Đài Loan có quá nhiều bão. (Trong vòng hai tháng mùa hè này, có tới 9 trận bão. Tuy nhiên, tất cả đều trở nên nhẹ đi hoặc là biến mất hết). Thầy của ông đã gánh vác quá nhiều nghiệp của chúng sinh và không thể tới Đài Loan. Ông nên tới Mỹ để thăm ông ấy”. Vị ấy đưa cho tôi một cái túi nhựa trong không được niêm phong, bên trong có ít tiền Đài Loan rồi nói, “Khi cô gặp Hòa Thượng Tuyên Hóa, hãy đưa vật này cho ông ấy. Ông ấy sẽ hiểu”. Tôi cung kính nhận lấy chiếc túi nhựa và lạy ông ba lần. Tim tôi buồn trĩu và tôi vẫn giữ yên lặng trong suốt buổi gặp mặt. Tôi thường giữ yên lặng trước người lớn tuổi để biểu lộ lòng tôn kính. Dường như lão tiền bối này biết rất rõ Hòa Thượng; ông gọi Hòa Thượng bằng tên, nói chuyện với tôi với phong cách nhã nhặn và chấp nhận những cái lạy của tôi.
Khi tỉnh dậy, tôi không thể hiểu được giấc mơ của mình. Tôi cũng không thể đi Mỹ vào thời điểm này. Thứ nhất là tôi không có ngày nghỉ, thứ hai là không có khả năng chi trả cho chuyến đi. Vậy làm sao tôi có thể đi để đưa tiền cho Hòa Thượng được? Ngày hôm sau tôi chợt biết rằng mình mới được lãnh lương. Sau khi trang trải các chi phí cố định, tôi lấy một ít tiền trong số tiền còn lại dùng để chi trả chi phí hàng tháng để thay thế số tiền trong chiếc túi nhựa và cúng dường lên Hòa Thượng tại khóa Thất đó.
Tôi đến Mỹ vào cuối tháng 3 năm 1995 để lạy Lương Hoàng Bảo Sám. Do Hoà Thượng bị bệnh nặng, tôi đã không thể gặp Ngài để hỏi Ngài giải thích giấc mơ của tôi. Tôi lạy sám rất chân thành và lập nhiều nguyện. Những cảm ứng trong suốt khóa lạy bảy ngày đó đã khiến tôi cảm động rơi nước mắt. Sau khi khóa sám kết thúc, tôi về nhà vào khuya tối ngày 9 tháng 4. Không lâu sau tôi nằm mơ thấy Hòa Thượng mở cửa phòng bước vào, dáng đi không được vững, dựa vào cây gậy. Ngài mặc chiếc y dày màu vàng, giới y màu vàng, và chiếc khăn choàng cổ màu đen phủ kín mặt và cổ, chỉ nhìn thấy đôi mắt. (Hòa Thượng không muốn tôi nhìn thấy tình trạng ốm yếu của Ngài). Lúc đó, tôi đang bận làm mấy việc không quan trọng. Khi Hòa Thượng tới, tôi biết Ngài đến gặp tôi cho dù đang bị bịnh. Tôi ngay lập tức quỳ gối xuống và bò về phía Ngài. Tôi nắm lấy chân Ngài và khóc. Tôi hỏi Ngài, “Hòa Thượng, Ngài đã khỏe hơn chút nào chưa?” (Điều này là câu trả lời cho những gì mà lão bối đã nói với tôi. Điều thực sự tôi muốn hỏi là nghiệp của chúng sinh đã được giảm đi hay chưa do tất cả đệ tử của Ngài đã lạy sám rất chân thành).
Đầu tháng 5 năm 1995, lần đầu tiên trong giấc mơ, tôi chỉ nghe thấy giọng nói mà không nhìn thấy Ngài, Ngài nói rằng,
“Ta ra khỏi cửa rồi!”
Giọng của Ngài xuyên suốt những đám mây và thấu suốt hư không. Lúc đó, tôi nhìn thấy vô số chúng sinh nhìn lên trên không trung với vẻ mặt thờ ơ. Tôi vẫn đang chơi trên cầu tuột. Đứng ở sàn trên cùng cu3av cầu tuột, tôi nhìn thấy lớp lớp những cư sĩ nam và nữ. Khi tôi nghe thấy tiếng của Sư Phụ, tôi nhanh chóng đứng dậy và bỏ chơi. Tôi nói, “Tệ quá! Thầy tôi đang tới tìm tôi, vậy mà tôi vẫn đang chơi đùa trong Lục đạo này”. Tôi cũng nói với vô số người, nhưng những khuôn mặt thờ ơ của họ cho thấy họ không nhận ra giọng nói. Tôi lo lắng nói, “Đó là thầy của tôi, Hòa Thượng Tuyên Hóa! Quý vị không biết Ngài sao? Tôi phải đi”. Sau đó tôi tỉnh dậy.
Trong suốt khóa tu Quán Âm và Pháp Hội Thủy Lục năm 1995, tôi mơ thấy Hòa Thượng hiện tướng nhập Niết Bàn. Tôi khóc thảm thiết  và hỏi Hòa Thượng tại sao Ngài rời bỏ thế gian sớm quá như vậy? Ngài sẽ không sống đến một trăm tuổi hay sao? Bên cạnh đó, tôi cũng đã lập một số nguyện; tại sao Ngài lại muốn ra đi? Hòa Thượng nhắm mắt lại và ngay lập tức nước mắt chảy dài trên mặt. Ngài buồn rầu và vẫn im lặng. Tôi cứ khóc và hỏi Hòa Thượng lại là tại sao Ngài quyết định rời bỏ thế gian sớm thế? Nước mắt Ngài rơi lần nữa rồi Ngài nói,
“Phước của chúng sanh quá ít ỏi”. (3)
Và Ngài không nói gì thêm. Sou61t thời gian đó các đệ tử xuất gia của Hòa Thượng quỳ ở một bên. Tôi hỏi Hòa Thượng khi nào Ngài sẽ trở lại. Lúc đó, tôi biết mình không thể giữ Hòa Thượng ở lại lâu thêm được nữa, vì thế tôi dìu Hòa Thượng đi về phía xe của Ngài. Ở trong xe, Hòa Thượng hỏi về một vị Pháp sư nào đó để cho cô những hướng dẫn về Học Viện Phật Giáo. Vị Pháp Sư ấy đã đợi ở bên ngoài khá lâu nên tôi rời khỏi xe. Thật lạ! Hòa Thượng đi đâu? Làm sao mà Ngài đi xe Jeep? Và người lái xe đâu? Tôi biết Hòa Thượng sẽ không nói cho tôi cho dù tôi có hỏi.

“…Hoặc thấy ngồi đạo tràng
Rõ biết tất cả Pháp
Đến bờ công đức kia
Phiền não si đã hết

Hoặc thấy Thắng trượng phu
Đầy đủ tâm đại bi
Chuyển Pháp luân vi diệu
Độ vô lượng chúng sinh

Hoặc thấy sư tử hống
Oai quang rất thù đặc
Siêu tất cả thế gian
Thần thông lực vô đẳng…”
Hoa Nghiêm Kinh. Phẩm Quang Minh Giác thứ 9.

http://www.chuavanphat.org/