Sunday, March 5, 2017

Gói bánh tét chay


 Hôm gần tết busy qúa nên gói có 5 đòn bánh à , ăn ngon qúa cho nên ra mùng gói thêm vài đòn nữa :)  Nếu chuẩn bị trước như trụng lá và lau lá cho sạch , nếp ngâm trước , đậu xanh thì mình ngâm 1 đêm , để ráo , sau đó nêm nếm cho vừa ăn rồi bỏ vào gói , vậy thôi , khg cần phải nấu đậu trước đâu cực công lắm , mà khi ra bánh thì đậu nó vẫn nát biến và ăn ngon vô cùng ......   khi thèm gói vài đòn bánh củng nhanh lắm ..... mình nấu bánh 1 đêm , gói xong khoảng 4 giờ chiều , bắt lên bếp nấu tới 2 giờ sáng sau đó mình vặn lửa thật nhỏ để tới sáng , rồi vặn lửa lớn nấu thêm 30 phút nữa ..... nếp nó ra mềm ngon lắm , đậu củng nát hết và ngon vô cùng , có thêm trứng muối nữa  yummy..... làm cái này cho mấy người ăn chay được luôn .... nấu xong phơi cho ráo nước sau đó bỏ tủ đá liền , khi nào ăn thì bỏ ra cho tan đá tí rồi đem hấp lại   hay microwave hơi lâu tí , ngon lắm . Mình thích đem chiên sau đó gói rau cải chấm nước mắm chua ăn , ui ngon lắm luôn :) nếu nêm nếm gia vị đậm đà vào nếp và đậu thì ăn khg còn ngon hơn là đem chiên nữa ....


Vì khg thik  thịt mỡ nên mình cho lòng đỏ trứng muối vào , ăn củng ngon lắm . 



0 comments:

Post a Comment