- Có viện hải dương
học thuê một chiếc thuyền để làm phim tài liệu chuyên môn cho viện.
Không may cho ê-kíp làm phim và thủy thủ đoàn, ngoài khơi họ đã gặp sóng
to gió lớn, thuyền bị lật, mọi người đều bị rơi xuống biển giữa dòng
nước lạnh thật khủng khiếp. Vì không được cứu hộ nên từng người một phải
bỏ mạng trong biển lớn.
Phù điêu Quan Âm Nam Hải
Chỉ
duy nhất một người sống sót. Anh ta kể lại rằng trong lúc tuyệt vọng
ấy, bỗng nhiên anh nhớ tới người vợ hiền thường khuyên anh niệm "Quán
Thế Âm Bồ tát" mà trước đây anh cảm thấy không cần dùng nên không lưu
tâm đến, và cứ như thế anh một mực niệm "Đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn
Quán Thế Âm Bồ tát, Quán Thế Âm Bồ tát, Quán Thế Âm Bồ tát,…". Anh không
biết mình đã niệm bao lâu, đến khi có một chiếc thuyền đánh cá đến cứu,
đưa về bệnh viện, anh mới biết đã trôi giạt trên biển hết 14 tiếng đồng
hồ.
Người ngư phủ đến cứu anh hôm đó vốn
không muốn ra biển, vì có sóng to gió lớn. Nhưng hôm ấy cái lư hương
dùng để cúng Phật của gia đình ông bỗng nhiên phát hỏa, lửa bốc cháy
trong lư hương rất kỳ lạ. Bà vợ của ông như linh cảm chuyện gì, bèn giục
chồng phải ra biển. Ông càu nhàu nói: "Hôm nay không ai ra biển, bà lại
ham tiền sao lại xúi tôi như thế?". Sau đó, mặc dù không muốn nhưng ông
cũng cho thuyền nhổ neo ra khơi, thấy có người gặp nạn liền cứu rồi đưa
về bệnh viện.
Chính anh ấy là người duy
nhất trong đoàn làm phim thoát nạn nhờ ông ngư dân cứu hộ. 14 tiếng đồng
hồ trôi nổi dập vùi giữa sóng lớn, phải chứng kiến những người bạn mất
đi, vừa đói khát lạnh lẽo, thế mà có thể sống quay về, anh ấy tự cảm
nhận đó là sự linh ứng do niệm Bồ tát Quán Thế Âm. Thật là điều kỳ diệu!
(Theo Liên hoa hóa sanh)
Bài học đạo lý Một
người mắc nạn trên biển, 14 tiếng đồng hồ bị dập vùi giữa sóng lớn, dầm
mình trong nước lạnh giá, bốn bề không có người, chẳng được ăn uống,
lại phải chứng kiến cảnh từng người bạn chìm dần trong sóng biển, tình
huống thê lương và bi thảm như thế mà anh chàng gặp nạn ấy vẫn may mắn
được cứu sống như một phép mầu. Chỉ có thần lực của Bồ tát mới có thể
cứu độ, che chở và cho chiếc thuyền của ngư dân ra khơi kịp thời tiếp
cứu anh ấy mà thôi.
Tự trong lòng, anh
ta cảm nhận rất rõ sự mầu nhiệm đó là thần lực của Bồ tát Quán Thế Âm.
Anh bạn ấy vốn chưa niệm Quán Thế Âm Bồ tát bao giờ, chỉ mới niệm lần
đầu tiên trong đời mà chiêu cảm được sự linh ứng, lại không bị thương
tổn, cũng không cảm thấy thống khổ. Trong tình huống bi thảm như thế,
anh vẫn một lòng chân thành niệm danh hiệu Bồ tát, nhờ năng lực cứu độ
nhiệm mầu khiến thân tâm anh được an nhiên và thoát nạn.
Anh
ta niệm Phật, Bồ tát lần đầu mà được như vậy. Còn các bạn chắc chắn
niệm Phật, Bồ tát và trì kinh hơn anh ta rất nhiều, không lẽ Bồ tát
không luôn ở bên bạn để gia hộ cho thân tâm bạn được an nhiên? Không lẽ
mình học Phật lâu như thế mà đức tin lại không bằng anh ấy? Và không lẽ
sự cảm ứng giữa bạn và Phật, Bồ tát lại không được như anh ấy?
Nghĩ
được như thế, tôi và các bạn càng có đức tin lớn hơn gấp bội, vui vẻ mà
niệm Phật, Bồ tát. Trong những hoàn cảnh khó khăn, một khi tôi và các
bạn không sợ, không bận tâm tới, mà lại chuyên tâm trì niệm danh hiệu
của chư Phật, Bồ tát với lòng tin mãnh liệt và tôn kính nhất, chắc chắn
chúng ta sẽ được bình an, vượt qua chướng ngại như anh chàng kia được Bồ
tát cứu thoát khổ nạn trên biển.
Đống xương sanh tử dường non cả, Giọt lệ chia ly nước biển đầy! Thế giới ngày kia rồi cũng hoại, Đời người khoảnh khắc chớ mê say. Cái thân nam nữ ngàn phen đổi, Mà kiếp sừng lông vạn lúc thay. Muốn khỏi luân hồi nhiều khổ hận, Phải tu Tịnh độ gấp khi này.
Trong những pháp môn Phật dạy, tôi cả đời chuyên tâm nơi pháp môn Trì
danh niệm Phật. Pháp tu niệm Phật có nhiều, trì niệm danh hiệu Phật là
một trong những pháp niệm Phật. Đây là pháp môn dễ tu, dễ thực hành
nhất, dễ thành tựu. Về chỗ thành tựu cũng như chỗ đạt được rất rõ ràng
từng bước, từng nấc tiến, có thể diễn nói, có thể khắc nghĩa. Do cái rõ
ràng mà người được nghe, người được biết, nghe cũng dễ mà biết đúng cũng
dễ. Chỉ quan trọng là phải có lòng tin chân thật, chí nguyện vãng sanh
chân thật và thực hành đúng pháp siêng năng. Được vậy, thì đã nắm vững ở
pháp môn niệm Phật. Nếu lúc tu hành có sai cũng dễ nhận biết, làm đúng
mình cũng tự biết, khi được mình cũng tự biết.
Tôi nói thật với
các huynh đệ, những gì sau khi tôi đã hiểu đã biết, lúc thực hành như
thế nào, trải qua mấy mươi năm, các huynh đệ đôi khi thắc mắc: không
biết Hòa thượng tu như vậy thành tựu được gì không? Có được mà chỉ được
bước đầu tiên thôi.
Các huynh đệ tụng kinh A Di Đà, đức Phật có
nói, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân được nghe đức Phật A Di Đà rồi chấp
trì danh hiệu của đức Phật đó, hoặc một ngày, hoặc hai ngày, ba ngày,
bốn ngày, năm ngày, sáu ngày, bảy ngày nhất tâm bất loạn thì người đó
đến lúc lâm chung được đức Phật A Di Đà cùng các Thánh chúng hiện ra
trước mặt. Lúc ấy, do sức niệm của mình đã vững, lại có Phật và Thánh
cùng đến tiếp đón nên tâm không điên đảo, được sanh về thế giới Tây
phương Cực lạc.
Khi về cõi Cực lạc lấy hoa sen làm bào thai mà
sanh ra, thọ hưởng về chánh báo là thân thể, được thân kim cang bất
hoại. Trong kinh nói, hoàn cảnh ở cõi đó rất rõ ràng, đất đai, nhà cửa,
sự sinh hoạt đều rất trang nghiêm thanh tịnh, bảo đảm chắc chắn thành
tựu quả vị Phật. Cho nên, vãng sanh Tịnh độ không phải chuyện tầm
thường, phải được đức Phật cùng Thánh chúng đến tiếp đón.
Vậy làm
thế nào chúng ta được sanh về cõi Cực lạc? Trong kinh A Di Đà nói:
"Chẳng thể dùng chút ít thiện căn, phước đức, nhân duyên mà được sanh về
cõi ấy". "Chẳng dùng chút ít" nghĩa là phải nhiều, nhiều thiện căn
phước đức nhân duyên mới được sanh về. Nhưng muốn được nhiều phải làm
sao? Theo lời Phật dạy, rất dễ hiểu, dễ thực hành, dễ được kết quả.
Nghĩa là: Người nào nghe đến đức Phật A Di Đà rồi chấp trì danh hiệu.
"Nghe đến" nghĩa là chưa từng nghe biết cõi Cực lạc và đức Phật A Di Đà,
bây giờ mới được nghe biết danh hiệu của Ngài.
Bốn tiếng "Chấp
trì danh hiệu" thường thường không ai chú ý. Khó lắm! Lời trong kinh nói
là lời Phật nói không phải chuyện thường, từ tiếng phải nắm cho rõ chứ
không phải như phàm phu nói chuyện với nhau. Nếu không như vậy thì sẽ
hiểu sai lệch, đã hiểu sai thì tu sai, tất nhiên không có chỗ thành tựu.
Thế nào mới đúng ở nơi "chấp trì danh hiệu"? "Chấp" nghĩa là nắm, "trì"
nghĩa là giữ, tức là trong tâm thường niệm Phật luôn luôn, chẳng phải
như lúc mới tập niệm hoặc nửa tiếng hay một tiếng, hoặc một trăm câu
nhưng lúc buông ra thì trong tâm không nhớ niệm Phật. Như vậy nghĩa của
"chấp trì" là nắm luôn giữ kỹ, không lúc nào không có, lúc có lúc không
thì chẳng phải.
Về sau các bậc cổ đức diễn tả bốn tiếng ấy như là:
1. Bất niệm tự niệm: mình không nghĩ niệm nhưng trong tâm vẫn luôn tự niệm Phật.
2. Niệm lực tương tục: niệm Phật có sức mạnh thường niệm luôn, không lúc nào hở dứt.
Nếu
người nào tự thực hành thì sẽ tự biết. Từ chỗ được "chấp trì danh hiệu"
là đạt bước đầu tiên về đạo lực trong pháp môn Trì danh niệm Phật.
“Hành thiện nhất định sẽ gặp thiện báo. Tất cả những gì ta cho ra đều sẽ được nhận lại. Bạn đừng lo sẽ mất đi, những gì bạn đã cho, tặng cho người khác bằng cả trái tim thì nhất định sẽ không mất”. Vì vậy đừng quá coi trọng đồng tiền, mà hãy tô bồi phẩm hạnh, đạo đức. Vì đức hạnh và lòng tốt của bạn sẽ tạo ra thiên đường cho chính bạn và những người xung quanh….
Đừng bao giờ đùa giỡn với cảm xúc của người khác , bởi vì bạn có thể giành chiến thắng , nhưng hậu qủa là bạn sẽ chắc chắn mất đi người đó trong suốt cuộc đời - William Shakespeare.
Thời gian khg chỉ làm người ta xoa dịu những nổi đau nhưng củng làm người ta trở thành 1 người khác .....
Bạn bè giúp lời chứ không giúp của , giúp đũa chứ người ta không có giúp cơm , người ta chỉ nói rất hay , nhưng mà đụng chuyện thì gọi không bắt máy , gặp mặt thì làm lơ ....
“Tình người như chim cùng ở trong một rừng
Hạn lớn đến thì mỗi con tự bay riêng”.
Thất Phật diệt tội chơn ngôn : ( ai đang xui xẻo qúa thì tụng thần chú này cho thật nhiều sẽ qua khỏi tai nạn , còn ai có người thân đang nằm hấp hối trên giường bệnh cầu sống khg được cầu chết cũng khg xong thì tụng thần chú này sẽ được ra đi nhẹ nhàng , khg hành thân , hành xác) :
Ly bà ly bà đế, cầu ha cầu ha đế, đà la ni đế, ni ha ra đế, tỳ lê nễ đế, ma ha dà đế, chơn lăng càn đế, ta bà ha. ( 3 lần )
Tiêu Tai Cát Tường Thần Chú :
Nam mô tam mãn đa mẫu đà nẫm. A bát ra để hạ đa xá ,ta nẵng nẫm. Ðát điệt tha. Án, khư khư, khư hê ,khư hê ,hồng hồng, nhập phạ ra ,nhập phạ ra ,bát ra nhập phạ ra ,bát ra nhập phạ ra ,để sắt xá ,đ
ể sắt xá,sắc trí rị , sắc trí rị ,ta phấn tra,ta phấn tra ,phiến để ca. thất rị duệ ,ta bà ha. (3 lần )
•Biết cách tu rất dễ , chỉ cần mở máy niệm Phật ngày đêm trong nhà và niệm theo , bảo đảm tâm mình rất an lạc và nhà cửa cũng bớt xào xáo và rất bình an .
"...Tu theo đạo Phật mà không đặt nặng vấn đề giác ngộ, không đặt nặng mở sáng con mắt trí tuệ, thì chưa phải đạo Phật."
•Chỉ nên chăm sóc việc nhà mình, đừng nên dính vào việc nhà người _ Lời khai thị của Tổ Ấn Quang Đại Sư . • Mỗi người , mỗi sự vật cho ta 1 bài pháp rất hay . •Hãy giúp người khi có thể. Bằng không, thì ít ra cũng đừng làm ai tổn thương. DaLai Lama
•Những thứ không đạt được, chúng ta sẽ luôn cho rằng nó đẹp đẽ, chính vì bạn hiểu nó quá ít, bạn không có thời gian ở chung với nó. Nhưng rồi một ngày nào đó khi bạn hiểu sâu sắc, bạn sẽ phát hiện nó vốn không đẹp như trong tưởng tượng của bạn. Mỗi một vết thương đều là một sự trưởng thành.
Nếu một người chưa từng cảm nhận sự đau khổ khó khăn thì rất khó cảm thông cho người khác. Bạn muốn học tinh thần cứu khổ cứu nạn, thì trước hết phải chịu đựng được khổ nạn.
Chọn bạn thân nên lựa đầu tròn , mặt tròn , những người vậy có tánh thật thà , tốt tánh ...hic...