Saturday, August 2, 2014

Khi Phật tánh được phát huy mạnh mẽ



 Somehow mình rất thích xem cái show của ông Steve đài số 10  NBC  :) . Ông ta đưa lên nhiều đề tài rất hấp dẫn , như hôm nay có  1 câu chuyện really touch my heart , khi xem thì thấy khán giả ở dưới cũng có nhiều người muốn khóc khi nghe ông bác sĩ kia lên kể rằng ông đi vòng vòng giúp đỡ những người homeless và drug addict  ở những khu nghèo cách nhà ông khoảng nửa giờ lái xe . Khi được hỏi thì ông bảo vì xuất thân từ gia đình nghèo , má ông phải làm 3 jobs để nuôi ông ăn học thành tài cho nên ông cảm nhận được cái nghèo khổ . Ông nói là tự nhiên có 1 ngày trời đông rất lạnh , giờ đó cũng khuya rồi , tự nhiên có 1 cái gì đó thúc dục ông ( struck him )  phải rời khỏi nhà để đi giúp những người homeless ngay trong cái đêm lạnh buốt đó , thế là ông chạy xe ra khỏi nhà và đi tìm những người homeless đang ngủ ở ngoài đường , ông đi mua  rất nhiều thức ăn lại cho họ , 1 đêm vậy ông cho khoảng 3 đến 5 ngàn đô ( bác sĩ giàu mà ) , cho những gì mà những người homeless đang cần , kg cho tiền , chỉ cho thức ăn và mền ấm để đắp . Ông Steve ( talk show ) hỏi : ông kg sợ họ giết ông để lấy tiền  sao  ? Ông bác sĩ này bảo :  lúc đó vì lòng thương họ qúa cho nên ông kg còn sợ nguy hiểm nữa ( wow đúng là 1 bồ tát chánh hiệu chứ khg chơi , lòng từ bi của ông phát huy mạnh mẽ ) .....really  touch my heart when I  hear that . Ngẫm lại sao mình còn qúa tệ , khg thể nào phát lòng từ bi nổi với những oan gia thứ dữ của mình , khi mình giúp mà họ hành mình qúa mạng , chửi rủa mình thậm tệ , mình khg cách nào mà phát khởi lòng từ bi với họ nổi , bởi nói sao mình tu còn dở tệ thế này , còn người lạ hoàn cảnh đáng thương  thì mình có lòng từ bi thừa thãi  lắm ...hic....cho nên mình bị oan gia chửi và rủa mình nhiều lắm củng cái tội này :) ( vì lợi dụng mình kg được nữa nên mới chửi và rủa mình thôi :) )

0 comments:

Post a Comment