Monday, June 20, 2016

Cách chiên dầu mà khg bị văng trúng phỏng (everything I have to learn very hard way :) )




In my life I have to learn everything by myself  in hard way , cho nên sau này khi dạy con mình hay dẫn đường chỉ lối cho con mình đi , chứ khg phải chờ con bị té ngã rồi chửi nó thêm thì mình thấy trách nhiệm làm cha làm mẹ vậy rất là vô lý ......cái vụ chiên này bị phỏng rất nhiều lần mới tự biết để bảo vệ mình khỏi bị phỏng cho nên khi biết những gì hay mình hay post lên đây để chia sẽ với mọi người , nhất là những em gái nào mới vào bếp nấu 1 vài lần đầu , biết cách mà chống khg bị bỏng mặt ......

 Mình thấy rất là nhiều cha mẹ  nói xin lỗi chứ khg biết tâm lý  con cái , cuộc đời này đầy những chông gai cạm bẫy , nhiệm vụ của người làm cha làm mẹ là phải chỉ rõ cho con những cái xấu của cuộc đời này , mà nếu như con mình có lỡ bị vấp ngã thì mình củng đừng  đạp và đâm con mình vài nhát dao cho nó chết luôn , như hồi xưa khi mình còn nhỏ trong xóm nhà mình có chị kia , noí ra thì chị này củng hơi hư thật , hay đi chơi khuya với bạn trai sau đó chị ta vướng bầu thì bị ông bạn trai đó bỏ ..... rồi mình khg hiểu nổi cha mẹ cô ta vì sỉ diện gia đình mà chửi bới cô ta qúa trời , đã bị bạn trai ruồng bỏ rồi bị cha mẹ chửi rủa khg ngày naò yên nên cô ta tìm đến con đường chết , mà cô ta tự tử 3 lần mới chết , mình kg hiểu nổi làm cha làm mẹ kiểu gì mà đẩy con gái của mình vô đường chết như thế , vì mặt mủi ư ? chỉ vì măt mủi mà để con gái chết trước mắt mình ? sau khi con gái chết thì họ hết  nổi nhục ư ?  hồi nhỏ là mình cảm thấy cha mẹ cô này hành xử qúa độc ác với con gái họ rồi , rồi lúc đó mình củng rất ghét những con trai thời đó , lúc đó con trai trong trường hay trong xóm mà lại cua mình là mình ghét lắm vì thấy cái cảnh cô hàng xóm bị chết vì trai đẹp  1 cách đau đớn như vậy , nhờ vậy mà mình safe  hihi until gặp OX  :)  mà cô hàng xóm đó sau này thành ma đói hay qủy đói gì đó , bả cứ đi vòng vòng trong xóm hết nhà này tới nhà kia lục phá soong nồi chảo chén nhà bếp người ta , lúc mình về VN chơi sau 20 năm cô ta chết thì người bà con nhà mình bảo cách vài đêm là cô ta cứ nửa đêm đi vô bếp của ông cậu bà con của mình làm chén đủa kêu rổn rảng , nồi chảo gì khua leng keng lúc 12 giờ đêm .... thật tội cho cô ta qúa , chết mà với cái tâm thức thù hận như thế thì làm sao mà siêu cho nổi , rồi thành 1 con ma đói đi phá lung tung hàng xóm ......lúc đó mình chưa biết đạo lắm nên khg có gởi mấy SP cầu siêu cho cô ta , chứ như bây giờ thì mình biết cách giúp cho cô ta rồi , tội ghê vậy đó . 


Cho nên nhiệm vụ làm cha mẹ phải là bờ vai mạnh mẽ để che chở cho con mình , khi con gặp nạn thì mình sẽ dang đôi cánh rộng lớn ra để mà an ủi và che chở cho con , cho dù bất kỳ lý do đúng hay sai nào đi nữa . Bởi vậy hồi xưa khi còn đi học high school  có nhiều bạn nam thích mình là vậy , khi có chuyện gì thường hay lại tâm sự với mình , mình hay động viên khen ngợi cho dù họ có dở tệ hay là 1 looser đi nữa nhưng nhờ những câu nói khen ngợi của mình mà  họ cố gắng lên , mà khi cố gắng làm việc chăm chỉ thì sẽ thành công thôi chứ có gì lạ đâu , cho nên đừng bao giờ dìm hàng ai hết nha :) nếu mình khg là 1 viên thuốc bổ cho người chung quanh thì đừng bao giờ làm tổn thương ai hết , except oan gia , oan gia là mình chiến đấu tới hơi thở cuối cùng nha ... just kidding....... Chúc các bạn đi đứng nằm ngồi gì củng nhớ niệm Phật nhé ! 

0 comments:

Post a Comment