Wednesday, February 15, 2017

Bánh bông lan ( bánh birthday cake trái cây )


              Bánh này con gái mình tự trang trí , 2 ẻm trang trí bánh xong rồi dọn dẹp gọn gàng cho mình hết luôn  :) Khoái nhất là cái khâu dọn dẹp giúp mình đấy :)



Chuẩn bị : 

Phần lòng trắng trứng đánh trước và đánh riêng : 

- 4 egg white (cân nặng cỡ 150gr)
- 1/3 cup sugar 

Đánh phần lòng đỏ riêng :


- 8 egg yolks (dùng trứng lớn có trọng lượng cỡ 65gr)
- 1/4cup sugar
- 50ml veggies oil ( gần 1/4 cup ) ( mình thay thế butter cho thơm nhưng bánh ra hơi khô )

75ml nuớc lạnh ( hơn 1/4 cup chưa tới nửa cup ) ( nước lạnh này mình có thể thay thế nước chanh dây , hay nước cam , sửa tươi , nước gì mà mình thích củng được ) 
-  0.4 cup cake flour (  100gr cake flour) ( nhớ rây cake flour và baking powder chung với nhau và để riêng trong tô ) 
- 1/2tsp baking powder


Cách làm bánh sponge cake : 

- Mình tách lòng trắng và lòng đỏ để riêng , sau đó bỏ lòng trắng vào máy kitchen aid đánh trước , khoảng 5 phút thì cho đường vào và mở máy maximum mix cho tới khi lòng trắng cứng lại dính trên cây đánh .  Sang qua cái tô bự để 1 hồi mix sau . 

                                Mượn đỡ hình từ Sweet home blog .

Sau đó mình khg cần rửa máy , cho lòng đỏ trứng( tổng cộng 8 lòng đỏ trứng )  vào đánh cho nó ngả màu vàng nhạt , sau đó cho đường , dầu ăn , nước vào đánh 1 chút , rồi cho bột   cake và baking powder vào mix 1 hồi cho đều . 

 Đổ phần lòng đỏ ra tô bự và múc lòng trắng trứng vô từ từ và quậy theo 1 chiều kim đồng hồ , chỉ 1 chiều thôi quậy theo vòng tròn vòng tròn , tô lòng trắng trứng đó chia làm 3 và bỏ vô 3 lần và quậy như vậy đó . Nếu sợ thì fold nó lại , múc từ dưới lên và fold bột lại until lòng trắng trứng mix đều  với nhau lại hết . 

 Lấy giấy parchment wax paper lót lên khuôn thì khg cần cho dầu ăn gì hết , nướng chín rồi đổ nó ra ngoaì thôi dễ hơn là đổ bột thẳng trong khuôn sẽ khó lấy ra 

  Nướng 350 độ F , khoảng 30 phút . Lấy tăm ghim thử , bột khg dính tăm là bánh  chín . Khi nướng nhớ dời cái dỉ trong lò nướng để ở khoảng giữa thì bánh sẽ khg bị khét đáy . 

0 comments:

Post a Comment