Wednesday, February 1, 2017

Tâm bình thường nên vẫn khg thoát khỏi làm phàm phu


 Nhiều lúc khi ngồi tu quán chiếu thì mình củng tự trách mình nhiều lắm vì khg thể vượt qua khỏi tánh phàm phu của con người . Là khi ai đối xử tốt với mình thì mình tốt lại gấp 10 lần ( đó là mấy ông Sư Phụ  nhận xét về mình  :)  )  nhưng đến khi ai mà đối xử qúa tàn tệ và qúa xấu xa với mình trong khoảng 30 năm thì mình mang cái tâm hận người đó khủng khiếp . Mà hận ở  đây khg phải là mình phải đi trả thù  hay là gì nhưng mình hoàn toàn khg muốn gặp mặt , khg muốn giúp đỡ , muốn tránh thật xa , rất xa người đó , thậm chí khg muốn nghe đến tên người đó nữa . Và muốn đời đời kiếp kiếp trong nhiều kiếp sau sẽ khg còn nghe thấy hay gặp mặt lại người đó nữa . Mà như vậy thì làm sao mà tu thành chánh qủa được chứ  ? Thôi kệ , làm phàm phu bình thường được rồi , khg dám mơ cao xa . Hồi mới tu thì mình mơ cao mơ xa lắm , tới khi gặp nhiều nghịch cảnh biết tự lượng sức mình thì chỉ mong kiếp sau làm 1 phàm phu là được  rồi và tu tiếp tục  :) Nhưng ai biết đâu được nhỉ , nếu tương lai mình siêng lên , ráng niệm Phật 24 hours / a  day thì hy vọng sẽ thay đổi được tâm phàm phu chứ nhỉ .... hihi  .....  mà nói thật chứ sống gần những người  ích kỷ , cà chớn , khg biết điều , phản phúc thì mệt chết đi được á , khg riêng mình mà những người chung quanh , ngay cả đến cái nhà và cây cột đèn nó củng muốn bỏ chạy cho thật xa luôn á , mệt mỏi và làm kiệt quệ sức lực mình 1 cách kinh khủng luốn á chứ khg phải chuyện giỡn chơi đâu . Cho nên giờ nha , hễ nghe tăm hơi người đó ở đâu là mình bỏ chạy trước 1000 mét vuông , cho nó khoẻ thân và khoẻ tâm hồn . Mắc công gần chịu khg nổi , nổi sân hoài thì bị yểu mạng lắm , mình phải biết bảo vệ tánh mạng mình để tu chứ , phải biết khôn mới được .  Chúc các bạn 1 năm mới thân tâm thường an lạc nhé , và tránh được oan gia thứ thiệt .

0 comments:

Post a Comment