Friday, February 20, 2009

Giải trừ nghiệp chướng

Pháp Sư Tịnh Không khai thị Pháp Môn Tịnh Độ

Pháp môn Tịnh độ, một pháp môn hiển bày bốn chữ tiện lợi dễ dàng một cách rõ rệt. Nếu quý vị không hiểu những lý luận trong kinh, cũng không thành vấn đề, vẫn có thể thành tựu. Nếu bảo không cần hiểu nghĩa lý trong kinh, chỉ một lòng thành tâm niệm Phật, mà có thể thành tựu, vậy tôi vẫn phải giảng kinh thuyết pháp nữa để làm chi ? Sở dĩ tôi vẫn phải mỗi ngày thuyết giảng không ngừng, đem những lời hay ý đẹp của đức Thế Tôn ra nói là vì mong quý vị hiểu, mong quý vị giác ngộ, bởi vì quý vị đây không đủ phước báo, suốt ngày vọng tưởng, suy nghĩ lung tung. Vậy ai là người có đủ phước báo ? Là những người thật thà chất phác, suốt ngày chỉ ôm giữ một câu A Di Đà Phật, việc gì cũng không nghĩ tưởng. Do đó công phu niệm Phật của quý vị có thể đến lúc không còn vọng niệm, chỉ còn một câu A Di Đà Phật, thì lúc đó tam tạng, mười hai bộ kinh điển mà Thế Tôn suốt 49 năm thuyết pháp đều là dư thừa, quý vị không cần đến đây nghe tôi giảng giải nữa.

Cho nên Phật độ chúng sanh có hai hạng người dễ độ : Một là những người thượng căn lợi trí. Vừa nghe qua liền thông đạt, liễu ngộ dứt sạch vọng niệm.

Hai là những người thật thà ngu dốt, họ không cần tìm hiểu nhiều. Bảo họ niệm Phật là họ cứ ngoan ngoản, thật tình chấp trì, không nghĩ tưởng điều gì ngoài niệm Phật. Còn loại Thứ ba là những người lưng chừng thích khiêng vác ôm đồm, tìm hiểu suy nghĩ lung tung. Quý vị biết không ? Chúng ta thuộc loại người thứ ba này đó, loại người nhiều rắc rối.

Cho nên đức Thế Tôn suốt trong 49 năm khổ nhọc mỗi ngày không ngừng nói pháp cũng vì những người nhiều rắc rối như chúng ta. Ngài phải đem pháp ly ác giảng nói tỉ mỉ ra cho chúng ta, mong rằng sau khi quý vị đã hiểu rõ rồi thì phải biết buông xả. Trên thế gian này, người biết buông xả, không có vọng niệm là người có đại phước báo ; tuyệt đối không phải có nhiều tiền tài, địa vị cao. người có địa vị tiền tài chỉ được hưởng thụ đời sống vật chất độ vài ba năm, sau khi chết rồi sẽ ra sao ? Tam đồ lục đạo phải chịu luân hồi, như thế có phải là phước đâu ? Nếu tâm không chút vọng tưởng, suốt ngày chỉ câu A Di Đà Phật, người này chỉ vài năm sau là đã thành Phật được rồi. Hiểu được như vậy thì quý vị mới biết công đức niệm Phật thật vô cùng thù thắng, không gì sánh bằng.

Đức Thế Tôn sở dĩ phải bày ra phương tiện nói ra ba thừa, chỉ vì muốn dẫn độ chúng sanh mà thôi. Mục đích duy nhất của Ngài là mong cho chúng ta một đời có thể thành Phật. Có người hoài nghi rằng : ỡ Tôi rất ngu si, chậm hiểu, nghiệp chướng lại sâu dày, có thể thành Phật được không ? ữ Trong kinh điển, Phật thường nói : ỡ Chỉ cần một câu danh hiệu Phật có thể tiêu trừ 80 ức kiếp sanh tử tội nặng ữ. Chúng ta thử nghĩ xem : Suốt một ngày một đêm ở niệm Phật đường, chúng ta đã niệm được rất nhiều tiếng, vậy thử tính xem tội chướng của chúng ta đã tiêu trừ được biết bao nhiêu rồi. Điều này chắc thật không sai ! Vì lời Phật nói không hề hư dối, chắc chắn có hiệu quả tốt, không thể nghĩ bàn. Thế nhưng, vì sao nhiều người niệm Phật suốt một ngày đêm mà nghiệp chướng vẫn còn đầy ? Bởi vì nghiệp chướng của người này quá nhiều. Do đó, công đức niệm Phật một ngày đêm dù giúp họ tiêu trừ đi rất nhiều, mà chưa dứt hẳn. Cho nên cần phải mỗi ngày đều niệm Phật, mỗi ngày giảm bớt đi nghiệp chướng. Phật dạy chúng ta rằng : ỡ Năng lực quan trọng nhất để giải trừ nghiệp chướng trong lúc niệm Phật là không hoài nghi, không xen tạp, không gián đoạn ữ. Với ba yếu tố này, năng lực của không xen tạp mạnh nhứt. Nếu chúng ta giữ được liên tục, không gián đoạn trong 3 năm, cho dù nghiệp chướng sâu dày bao nhiêu của vô lượng kiếp đều có thể giải trừ hết. Làm sao biết được không còn nghiệp chướng ? Hãy nhìn lúc quý vị vãng sanh, có thể ra đi bằng cách ngồi hoặc đứng rất là tự tại. Sau khi về cõi Tây phương Cực Lạc, không phải trụ ở cảnh giới phàm thánh đồng cư, cũng không phải trụ ở tứ độ vãng sanh mà dự vào hạng thượng phẩm vãng sanh.

Câu danh hiệu Phật giải trừ nghiệp chướng thật là bất khả tư nghì. Cho nên ngài Từ Vân Quán Đảnh Pháp Sư, trong lời chú giải của bộ kinh Vô Lượng Thọ nói : ỡ Chúng sanh nào từ vô lượng kiếp tạo tội tạo nghiệp cực ác, cực sâu dày, bao nhiêu kinh luận, tất cả các sám pháp đều không thể sám trừ được, cuối cùng vẫn còn một phương pháp để có thể cứu vãn, đó là phương pháp niệm Phật ữ. Cho thấy công đức niệm Phật thật là to lớn, thù thắng vô cùng.

Niệm Phật Vãng Sanh Có 30 Điều Lợi

Thiện Đạo Đại Sư

01. Diệc trừ tội lỗi
02. Công đức vô biên
03. Được sự thù thắng trong Pháp của chư Phật
04. Chư Phật đồng thanh chứng minh
05. Chư Phật đồng hộ niệm
06. Chư Phật trong mười phương đồng khuyên tín niệm
07. Bao nhiêu bệnh tật do niệm Phật đều được tiêu trừ
08. Lúc sắp lâm chung tâm không điên đảo
09. Một pháp niệm Phật thâu nhiếp mười Pháp
10. Lúc sắp mạng chung Phật đến tiếp dẫn
11. Dùng công phu ích mà được vãng sanh tịnh độ
12. Hóa sanh trong đài hoa
13. Thân sắc vàng rực
14. Mạn sống lâu dài
15. Sống mãi không chết
16. Thân có ánh sáng
17. Đủ ba mươi hai tướng
18. Được sáu thần thông
19. Được vô sanh pháp nhẩn
20. Thường thấy chư Phật
21. Làm bạn với chư Bồ Tát
22. Hương hoa âm nhạc sáu thời cúng dường
23. Y phục, thức ăn tự nhiên đầy đủ
24. Tự nhiên tiến thẳng đến giác ngộ
25. Thường được trẻ mãi không già
26. Thường được mạnh khoẻ không bệnh
27. Không bị đoạ vào ba đường ác
28. Thọ sanh tự tại
29. Ngày đêm sáu thời thường nghe Diệu Pháp
30. Trụ nơi bật bất thối

Tôn Kính Kinh Điển

Hòa Thượng Tuyên Hóa

Kinh sách Phật giáo hiện hữu để truyền bá phát huy Phật Pháp với mục đích khiến cho người người gặp được những việc tốt đẹp và xa rời điều xấu ác, sửa đổi những sai lầm và tiến đến chân-thiện-mỹ, giúp hiểu lý nhân quả trong ba đời, nhận ra Phật tánh vốn có, vượt qua khổ đau trong biển khổ sanh tử, và để được vãng sanh qua cõi Tây Phương Cực Lạc. Thế nên, bất cứ ai đọc tụng kinh điển nên phát khởi lòng biết ơn và quán niệm cơ duyên khó gặp này. Nên rửa tay sạch sẽ trước khi cầm quyển kinh và lau chùi nơi đặt để kinh sách. Nhờ tôn kính kinh điển như khi gặp Chư Phật hoặc Chư Thiên hay như lúc thân cận gần gũi tôn sư mà có thể được lợi ích vô cùng tận. Ngược lại, không thẹn thùng xấu hổ mà lơ là, cẩu thả, bất kính, cố chấp, rồi sanh tâm phỉ báng thì nghiệp tội đầy dẫy trong hư không và sẽ chịu quả báo khổ đau triền miên. Do đó, xin thế nhân hãy chú ý lời khuyên nhủ: "Hãy xa lánh việc tạo nghiệp tội và luôn tầm cầu những việc hữu ích hầu mong ly khổ đắc lạc."

Pháp Niệm Phật Có 22 Điều Loi

Thiện Đạo Đại Sư

01. Diệc trừ tội chướng sâu nặng
02. Ánh Sáng Nhiếp Thọ
03. Phật A Di Đà Hộ Niệm
04. Bồ Tát thầm gia bị
05. Chư Phật bảo hộ
06. Bát bộ phòng vệ
07. Báo vật công đức tích tụ
08. Đa văn trí tuệ
09. Không thối chuyển nơi Bồ Đề
10. Thấy Phật A Di Đà
11. Cảm Thánh chúng đều tiếp rước
12. Từ quan chiếu rọi
13. Bạn lành Thánh chúng đồng khen ngợi
14. Bạn lành Thánh chúng đồng tiếp rước
15. Thần thông bay trên hư không
16. Sắc thân thù thắng
17. Mạn sống lâu dài
18. Được sanh nơi thù thắng
19. Tận mắt gặp Thánh chúng
20. Chứng ngộ vô sanh Pháp nhẩn
21. Trải qua phụng sự chụi và được Phật thọ ký
22. Trở về cỏi nước mình được Đà La Ni