Lần đầu mình mới nghe được Thầy Chơn Hiếu giảng là có thể tu giùm cho người thân được , wow hay nhỉ ? Vậy là từ đây mình có thể tu giùm cho những người trong gia đình mình rồi , những ai mà đang bị nghiệp qúa nặng chi phối , vậy mà hồi nào giờ mình khg biết cái vụ này chứ , hèn chi từ ngày quen SP kia mình thấy ít gặp nạn hơn hồi xưa , thì ra là SP tu giùm mình hehhehe
Thursday, November 12, 2015
Có thể tu giùm người thân của mình
Lần đầu mình mới nghe được Thầy Chơn Hiếu giảng là có thể tu giùm cho người thân được , wow hay nhỉ ? Vậy là từ đây mình có thể tu giùm cho những người trong gia đình mình rồi , những ai mà đang bị nghiệp qúa nặng chi phối , vậy mà hồi nào giờ mình khg biết cái vụ này chứ , hèn chi từ ngày quen SP kia mình thấy ít gặp nạn hơn hồi xưa , thì ra là SP tu giùm mình hehhehe
Wednesday, November 11, 2015
Muốn được nhiều người thương mình thì phải tập cho mình có nhiều " chánh khí "
Các bạn bấm vào link này , sau đó bấm vô bài " XÁ LỢI PHẬT " , nghe thử đi , rất là hay , Thầy giảng về chánh khí và tà khí , và cách nào để giảm bớt thiên tai và tai nạn .....
http://tinhthuy.net/tch_2004.html
Dạo này sao mình nghe bài giảng nào của Thầy Chơn Hiếu củng rất hay qúa trời vậy ta :) Trong bài này Thầy có giảng khi mình gặp 1 người nào mà mình chịu khg nổi , phiền não nổi lên rầm rầm mặc dù 1 phút trước đó tâm mình đang rất là thanh tịnh , Thầy nói là người đó có " tà khí " qúa nhiều khiến cho những người gần gần đó rất là bất an ... Oh my Buddha , câu hỏi này là mình định gọi hỏi ông SP kia nhưng sao hôm nay hên qúa được nghe bài này và hiểu nên mới biết tại sao , mà khg biết sao mình có nhiều câu hỏi tại sao qúa nè :) bởi vậy nếu mình muốn cho " chánh khí " trong người mình nhiều thì mỗi giây mỗi phút mình phải ráng tập luyện nha , đừng nghĩ ác nghĩ xấu cho người , nhất là cái tật đa nghi nghen , 1 chút xíu củng khg được nghi ngờ và nghỉ xấu ai hết , phải tập nghỉ tốt cho người , tập thương yêu những người chung quanh mình , nếu tập yêu được oan gia của mình thì qúa tốt lun ... híhí ... tập vậy thì lâu ngày khi trở về già , chánh khí trong người mình qúa nhiều , qúa to lớn thì ai gặp mình họ củng cảm thấy rất dễ chịu và rất bình an , thế là càng già mình khg bị cô đơn ....khg thôi tà khí qúa nhiều , con cháu nào gần mình nó khó chịu , nó cảm thấy bất an , thế là nó trốn mình , rồi ngồi trách tại sao con cháu lại bất hiếu , thật ra vì nó chịu khg nổi chứ khg phải nó khg thương mình ..... Thầy Chơn Hiếu giảng trên trái đất này có chổ có chánh khí nhiều ( còn được gọi là vùng đất có phong thủy tốt ) , còn có chổ là tử khí qúa nặng ( phong thủy xấu ) , mà phong thủy tốt là sao ? là chổ đó tập trung những con người và " phi nhân " có tánh tốt , biết thương yêu mọi người , ít sát sanh , những con người có nhiều chánh khí , thì vùng đất đó tự nhiên hưng thịnh , làm ăn khấm khá , nhà nhà ấm no .... còn ngược lại thì xảy ra nhiều tai nạn chết chóc , nghèo khổ , gặp nhiều ách nạn tai ương .... củng như cái vùng Tom River ở New Jersey , ông xã mình hay chọc hoài , ổng nói chổ đó lúc nào thiên tai là củng bị nặng nề hơn những chổ khác chắc tại Mafia ở nhiều nên trời hại :) , như trân bão Sandy , chổ đó bình địa hết luôn , ông xã mình bảo chổ đó Mafia ở nhiều lắm nên lúc nào thiên tai củng nặng nề hơn ở nhiều chổ khác , ông xã mình nói chơi nhưng mình để ý thật đó , lúc nào chổ đó củng bị dập bình địa hết ...... còn những nhà nào mà thường hay tụng kinh nha , tự nhiên mình vô chơi là cảm thấy an lạc lắm , mà khg riêng gì mình nha , nhiều người nói vậy đó , cho nên nhà đó lúc nào củng có khách ghé qua chơi ... mà lạ lắm nha , tự nhiên mình đậu xe trước cửa nhà người bạn đó là mình cảm thấy khoẻ lắm , sau đó vô nhà mình thấy rất là dễ chịu , nhà người bạn này là 2 má con ăn chay trường và mỗi ngày 2 thời tụng Kinh rất đều , cho nên chắc là có chánh khí rất nhiều ở ngôi nhà đó hay sao á , ai ghé qua chơi củng khg muốn về , nhất là chủ nhà rất hiếu khách , lại chơi là được ăn chay rất ngon và được tiếp đãi nồng hậu nữa .... chắc mọi người sẽ nghĩ là do tâm lý , khg phải vậy đâu , tự nhiên trước cửa nhà người bạn đó là mình cảm thấy khoẻ ra lắm , mà lần nào củng vậy hết á ( cho nên bạn nào đi coi nhà và mua , khi vô nhà nào mà cảm thấy khoẻ ra là nhà đó phong thủy tốt đó ....như hồi xưa khi đi coi nhà , mình bị 3 lần , vô cái nhà kia lần nào mình củng bị nhức đầu và khó chịu kinh hoàng , lần đầu thì mình tưởng mình muốn bệnh trong người , rồi 2 lần sau củng bị y chang vậy , OX mình mới chọc mình chắc là phong thủy cuộc đất đó khg tốt rồi nên lần nào mình củng bị bệnh sau khi đi coi nhà đó :) ) .....còn nhiều Chùa mà ít tu nha , vô lạnh tanh rỡn tóc ráy hết , vừa vô là mình muốn bỏ chạy ra liền , mình củng thuộc cái dạng yếu bóng vía lắm mà theo Thầy Chơn Hiếu giảng là mình hơi nhạy , bắt được làn sóng chánh và tà rất nhanh hix
Tuesday, November 10, 2015
Tại sao người thời nay tu hành rất nhiều nhưng đắc đạo rất ít ? - Khai Thị Của Ðại Sư Hám Sơn
Ðại lược, đời mạt pháp người tu hành rất nhiều, nhưng đắc chân thật thọ dụng lại rất ít. Phí sức lực thì nhiều, mà đắc lực thì ít. Tại sao ? Nhân vì không đi thẳng đến nơi hạ thủ công phu, chỉ lo tu trên ngôn từ thấy nghe tri giải, nắm bíu thức tình, đè ép vọng tưởng, dụng công phu trên bóng hình. Ðầu tiên, lấy những lời huyền ngôn diệu ngữ của cổ nhân chấp chứa trong ngực, mà làm pháp thật, rồi tự cho đó là tri kiến của mình, chẳng hề biết trong đó dùng một điểm nhỏ cũng không thể được. Ðó chính gọi là y theo người mà tác giải, khiến làm bế tắc cửa tự ngộ.
Nay dụng công phu, trước hết phải chẻ dẹp tri giải, chỉ nhắm vào nơi một niệm mà dụng công. Phải tin chắc tự tâm, bản lai thanh tịnh trong sạch, chẳng quảy một tấc dây, tròn tròn sáng sáng, tràn đầy khắp pháp giới, vốn không có thân tâm thế giới, cùng chẳng có vọng tưởng tình lự. Một niệm này, vốn tự vô sanh. Bao loại cảnh giới trước mắt đều là vọng huyễn không thật, chỉ xuất phát từ trong chân tâm mà hiện ra bóng hình. Khám phá như thế, ngay nơi vọng tưởng khởi diệt, nhất định tìm xem nó từ đâu khởi và từ đâu diệt. Dùng lực ép chặt như thế, chẳng màng đến bao vọng niệm, kẹp nát tan thành phấn vụn, thì băng tan ngói bể. Thiết yếu chẳng lưu chuyển theo chúng, cũng không thể khởi tâm tương tục. Ðại sư Vĩnh Gia bảo rằng phải đoạn tâm tương tục là như thế. Tâm thô phù hư vọng, vốn không có căn tựa. Chớ nên cho chúng là thật. Cứ giữ tại ngang ngực, lúc chúng khởi lên liền quát, Vừa quát chúng liền tiêu. Thiết yết không đè ép, hãy để chúng tự nhiên khởi, như nước trên quả hồ lô, chỉ ném phứt thân tâm thế giới qua một bên. Ðơn đơn đích đích đề nơi một niệm này, như vung bảo kiếm trong hư không, dẫu là Phật là ma, một đao nhất tề chặt tuyệt, như chém dây nhợ. Lực lực phải cầm chặt đuổi chúng đi. Ðó gọi là trực tâm chánh niệm chân như. Chánh niệm tức là vô niệm. Quán được vô niệm thì mới gọi là hướng đến tri kiến của Phật.
Vừa mới phát tâm tu hành, cần thiết phải tin chắc pháp môn duy tâm. Phật thuyết ba cõi duy tâm, vạn pháp duy thức. Ða số, giáo lý Phật pháp, thường giải thích tám chữ này rõ ràng để người người tin nhận. Hai đường thánh phàm chỉ nằm trong hai con lộ mê ngộ của tự tâm. Tất cả nhân quả thiện ác, trừ ngoài tâm này, chẳng một mảnh gì có thể đắc được.
Subscribe to:
Posts (Atom)