Sunday, January 18, 2015

Nhảm tí :)


  Dạo này nghe thuyết pháp của HT Tịnh Không và của Sư Cô Hương Nhũ mình mới khám phá ra 1 việc , thì ra ít bạn là 1 cái phước lớn , mới đầu mình thấy lạ qúa , nhưng khi ngồi suy ngẫm vài tháng thì thấy đúng là cái phước  :)

  Tại sao là phước ?  Vì khi ít bạn mình có thời gian tu tập nhiều và quay trở về quán chiếu xem " mình là ai ? "  thay vì hồi xưa từ sáng tới tối phone réo liên tục , cả ngày  nói chuyện khg ngừng , mà càng nói nhiều thì từ đó mà sanh ra nhiều họa và nhiều phiền não .....phải gặp ân gia thì dĩ nhiên là khg có chuyện gì để nói , đàng này đa số là oan gia từ tiền kiếp , dụ khị mình nói lung tung ( hix ) sau đó đi bán đứng bỏ sĩ mình giữa chợ hoặc là  cầm con dao nhọn chờ cơ hội là đâm mình liền  , sau khi buông phone ra là mình bị phiền não muốn điên lun , thân tâm bất an vô cùng .... còn giờ tuy là ít bạn , nhưng mình rất may mắn  gặp toàn là " ân gia " từ tiền kiếp ( ân gia này là ai ? Là những vị Sư Phụ tu hành lâu năm , chỉ giúp mình vui vui vẻ vẻ thôi ) ( sàng sẩy lựa chọn cuối cùng mình gặp những hạt lúa chắc , trước đó toàn quen lúa lép kg à :)))))) .....nhờ vậy mà mình có 1 cuộc sống rất là an lạc và thanh tịnh , ai muốn được như mình thì ráng niệm Phật nhiều và ăn chay trường nhé ,giúp Chùa khi có thể ,  khi đủ phước đức thì tự nhiên  sẽ gặp được những vị minh sư nâng mình lên mỗi khi mình sơ ý bị té hầm chông :) Chúc các bạn nhiều an lạc và hạnh phúc nhé ! À mà nói nhỏ nghe , mấy năm liên tục mình bị hạn tam tai nên toàn gặp nhầm dân tình thứ dữ khg à , mình chán đến ê ẩm cả người , năm rồi buồn qúa ngồi trước bàn Phật vái  Phật cho nếu là oan gia của con thì các Ngài khiến cho văng đi thật xa ngàn dặm , còn ân gia của con thì tự tìm đến con đi .....hihi .... thế là Phật đã chứng minh cho mình đấy ..... vì mình đã hăm he Phật đấy , hăm he gì thì là chuyện bí mật của mình nhé  hihi 

0 comments:

Post a Comment