Friday, September 18, 2015

Tại sao lại có bệnh ung thư ?



       Ung thư là gì ? Ung thư là những tế bào phát triển vô trật tự , nó là những cục rác , những gì mình đè nén trong người khg có ra được thì sẽ trở thành những cục ung thư . Cho nên có ông Sư Phụ kia dạy mình thế này , khi gặp những việc qúa bức xúc và phiền não , mình phải tự nhắc nhở với mình câu này : mình phải tự biết thương thân mình , nếu khg sẽ bị bệnh ung thư đó , phải buông xả ngay lập tức .....cứ tự nhắc nhở liên tục cái câu này khoảng 100 lần thì sẽ khoẻ ra ngay thôi  :)
 
        Bệnh ung thư 1 phần là do thức ăn , còn 1 phần rất quan trọng khác nữa là do nếu mình gặp những việc qúa buồn  mà không giải quyết nổi thì nó sẽ chuyển hoá thành những năng lượng rất xấu cho cơ thể của mình , năng lượng đó đúc kết lại thành những cục , từ từ sẽ là những cục ung thư , cho nên buồn phiền hay qúa lo lắng sẽ sanh nội kết rất là nguy hiểm , dễ dàng sanh ra rất nhiều bệnh , đó là mình tự giết chết mình thôi chứ khg ai có thể giết mình được  ....

        Chính vì vậy mà trong từng giây từng phút mình phải tập suy nghĩ cho đúng mà trong đạo Phật gọi là " chánh tư duy " , tập suy nghĩ cái gì đó có hướng thoát trần , phải tập suy nghĩ  đừng có gây hận thù với người khác , đừng bao giờ cột oan trái , gây oan gia cho mình ..... Nói chung là một khi mình tập suy nghĩ có chánh kiến  rồi thì mình sẽ khg nói ác , khg làm ác , cho nên hồi đó Đức Phật dạy đệ tử tu theo pháp môn này đó , còn gọi là bát chánh đạo , mình mới nghe băng giảng  của Thầy Trí Siêu nên vội ghi ra đây  hihi   ...mà nói tới cái vụ nghĩ xấu cho người ta nha , sẽ bị qủa báo nặng lắm đó , còn gọi là " tà tư duy " , như mình có quen người kia , người này chuyên môn mấy chục năm nay có cái "tật đa nghi "và "hay nghĩ xấu người ", hễ ai mà giúp đỡ cái gì thì hay nghĩ xấu là chắc người đó muốn lợi dụng mình cái gì đó , rồi sau đó thì khg biết mang ơn người ta và còn phản  chửi người ta trừ nữa , hay ai mà cho thức ăn thì nghi là người ta cho thức ăn hư thối rồi đem đổ bỏ hết tuy là thức ăn đó người cho mới nầu , rồi còn rất nhiều việc khác nữa , nói chung người này mỗi khi tiếp xúc với ai là sau đó nghĩ xấu người ta nát nước hết , người này thấy gì và làm gì đều trong "phạm vi tà tư duy ", cho nên đã gây tạo rất nhiều nghiệp xấu , làm cho những người chung quanh rất bức xúc , tức giận và tránh xa ... rồi các bạn biết người này bị qủa báo gì khg ?  Về cái tội đa nghi và hay nghĩ xấu mọi người ?  Người này lâm trọng bệnh rất nặng , trong lúc bệnh thì lúc nào trong đầu củng nghĩ là bác sĩ hay y tá trong nhà thương đang lại giết chết , thế là ngày đêm rất là sợ hãi , khg cho bác sĩ lại gần khám bệnh , tất cả mọi người trong nhà thương lại giúp đều khg cho ai giúp hết vì người này cứ đa nghi là tất cả mọi người sẽ lại giết chết mình , thậm chí khg dám ăn , khg dám uống vì sợ trong thức ăn có độc ... và mỗi lần ăn thì cứ đa nghi sẽ là  1 buổi ăn cuối cùng , sau đo' sẽ bị bác sĩ đem vô máy giết chết , thế  là  ngồi run rẩy sợ tới muốn chết luôn vậy đó ...... 1 qủa báo thật khủng khiếp  cho cái tội đa nghi và nghĩ xấu người khác ..... bởi vậy khi mình chính tận mắt thấy sự việc này , mỗi lần mình khởi ý niệm nghi ngờ ai việc gì là mình lập tức gạt bỏ liền , mình tập phải chính tận mắt thấy người đó nói hay làm thì mình mới  nghi ngờ , mà chưa chắc cái thấy của mình là đúng nữa , cho nên giờ thôi đi , tập nghĩ tốt cho người là tốt nhất , vừa có lợi cho sức khoẻ của mình , mà có lợi cho tất cả người chung quanh nữa .... cho nên giờ mình đang đi đi ngoài đường , có ai nhìn mình rù rì gì đó , thì mình cứ tưởng tượng là người ta đang khen mình đi hay  đang mê mẩn mình với cái sắc đẹp "chim sa cá nhảy lầu chết" của mình đi hehhehe nghĩ vậy cho nó vui vẻ đôi bên , thay vì khởi tà tư duy lên nghĩ rằng chắc là con mẹ đó đang nói xấu mình rồi mắc công nhào vô wính người ta phù mỏ  :))  mà biết đâu người ta đang khen mình thật  mà mình cứ tưởng người ta đang nói xấu mình , chết lớn , chết lớn  :))

0 comments:

Post a Comment