Sunday, May 31, 2015

Cách niệm Phật để chứng đắc sơ thiền





    Hồi cái năm mình 33 tuổi , năm đó mình bệnh nặng nhém chết nên hoảng qúa niệm Phật ngày đêm khg ngừng nghỉ , sau 2 tháng thì mình đã vô được sơ thiền , nhưng được 2 ngày thì mất tiêu luôn tới giờ , hỏi Sư Phụ thì SP bảo  nếu mình ở trong thất mà tu thì có thể mình sẽ đạt tới cảnh giới cao hơn nữa , nhưng vì tu trong nhà , lúc đó con mình còn nhỏ nên tụi nhỏ cứ làm mình náo loạn cả lên nên lúc đó mình khg thể nào  định tâm được lâu . . Cách niệm của mình là in ra hình này khoảng 5X7 , nằm nghiêng qua 1 bên , mắt thì  nhìn hình này và miệng thì niệm thầm , khi nào tâm khg được định lắm thì mình mở máy niệm Phật lên luôn , lổ tai thì nghe nhạc niệm Phật và miệng thì niệm theo , mắt thì nhìn hình Ngài Quán Thế Âm , mà tu kiểu mình sướng lắm nghen , nằm nghiêng 1 bên vậy đó , nằm giường nệm êm nữa chứ , mà tại vì lúc đó bị bệnh nên đau qúa ngủ khg được mà ngồi cũng khg nổi , nên mới chế ra cách niệm Phật kiểu mới ...hixhix....vậy mà khg ngờ lại có hiệu qủa rất cao , đúng 2 tháng là mình vô được sơ thiền , wow trong tâm mình nó vui hết biết luôn , trong lòng cứ lâng lâng , mà niềm vui khg có gì mà sánh cho nổi , vui cực kỳ khg có bút mực nào mà tả nổi đâu nha , lúc đó thân mình đang đau nhức bệnh sắp chết nhưng mình " biết " là caí thân xác mình đang đau lắm đấy nhưng trong " tâm " của mình thì nó vui qúa trời qúa đất luôn , như là 2 người khác nhau vậy đó , thật là kỳ lạ lắm .... sau khi thực hành tu tập mình mới thấy Đức Phật dạy mình pháp môn tu qúa là hay , trên cả tuyệt vời ......sau khi đạt được niềm vui đó thì bây  giờ  mình  bị sao ấy , đi đâu chơi thì thấy khg có cái nào mà vui bằng lúc được vô sơ thiền , giờ thì mình đang nửa đời nửa đạo , chẳng biết về đâu người ơi , I am very lost now ......Phật ơi cứu con với  ..... :( Mà nói nhỏ cho bà con nghe nhé , sau khi mình niệm Phật được 2 tháng thì bệnh của mình hết luôn , đi chụp hình X Ray  , bác sĩ bảo mình khg có bệnh ung thư gì hết , hoàn toàn khoẻ mạnh khg có uống 1 viên thuốc nào cả . Khg hiểu sao câu niệm Phật rất là mầu nhiệm vậy đó , trị được những bệnh hiểm nghèo .

       À , mà muốn tu có kết qủa mau thì phải ăn gạo lức muối mè nha bà con , khi ăn gạo lức + muối mè thì âm dương trong cơ thể mình mới điều hoà , nhờ nó điều hoà cân bằng thì tâm mình mới định được , nếu ai khg tin , trước khi ngồi niệm Phật hay ngồi thiền mà chơi quất 1 chén chè ngọt xem , vợng tưởng khg thấy thương là mình thua bao nhiêu củng thua hết , nếu khg vọng tưởng thì củng lăn cù ngèo ra ngủ  :))


Nhạc niệm Phật cộng thêm hình nè , rồi còn cộng thêm ăn gạo lức muối mè nữa thì bảo đảm sẽ tu nhanh lắm đó  :)




5 comments:

  1. niệm phật tam muội có phải là sơ thiền không?

    ReplyDelete
  2. Mình nghĩ là khg phải đâu bạn , niệm Phật tam muội là cảnh giới rất cao rồi , lúc đó tâm đã bất loạn , khg còn vui hay buồn ......còn sơ thiền chỉ là giai đoạn đầu tâm mới được định đó bạn Kiều My . Chúc bạn luôn tu hành tinh tấn nhé :)

    ReplyDelete
  3. giữa xuất gia và tại gia có khác nhau nhiều không khi về cực lạc?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xuất gia có phước nhiều hơn đó bạn , nhưng tùy theo sức tu của từng người , cái naỳ bạn hỏi thêm Thầy , Sư Cô trong Chùa , CN khg dám trả lời theo ý của mình .... nhưng CN chỉ thấy nếu ai dán chữ tử trên trán để mà cố gắng niệm Phật thì chắc chắn sẽ được vãng sanh :))

      Delete
  4. mình cũng tìm hiểu rồi chị à, số người niệm phật và được Ngài phóng quang chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ý EM LÀ DUYÊN VỚI PHẬT DI ĐÀ RẤT KHÓ
    TẠI SAO VẬY??

    ReplyDelete