Wednesday, October 29, 2008

LOI KHUYEN

Hãy buông bõ gánh nặng trí thức,

Hãy dừng lại những nhu cầu tìm kiếm thông tin từ bên ngoài

Người chưa tìm được sự an lạc nội tại thì tâm trí lúc nào cũng cảm giác bị đói khát và cứ tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm từ kiếp này qua kiếp khác

Thông tin giống như món ăn dùng để nuôi dưỡng thân thể con người

Nếu tham lam quá độ, con người sẽ bị bệnh vì ăn quá nhiều

Cũng vậy, hãy biết đủ và "thật" hành những gì bạn đã học...

Hãy quay vào bên trong vì bản thể của bạn đã đầy đủ.

Sự Minh Triết của bạn chỉ hiển lộ một khi bạn biết cách để dừng lại những lăng xăng từ bên ngoài

Hãy tự soi rọi lại mình là ai? Mình đang cần gì? Và mình đang đi tìm cái gì?

Tại sao mình luôn thay thế những nhu cầu này bằng những nhu cầu khác mà chẳng bao giờ mình tự hỏi để làm gì?

Một ngày nào đó khi bạn ngôi bơ vơ, dừng chân trước một khung cảnh thiên nhiên bình dị

Mọi thắc mắc, khắc khoái đều không còn nữa và bạn hãy ở đó

Để lắng nghe chính bạn, để một lần biết bạn là ai

Bạn không cần phải định nghĩa về mình qua cái nhìn của người khác

Bạn không cần định danh cho mình, một con người có tầm hiểu biết đến mức nào

Bạn không cần định vị cho mình, tôi phải là cái gì trong cõi giới này

Bạn đơn giản chỉ là bạn, khi những nhu cầu và tư tưởng đã dừng lại

Đây chính là Kho Tàng, là Thư Viện của Đạo Pháp!

Suu tam tu web

0 comments:

Post a Comment