Thursday, July 11, 2013

Phương pháp phát khởi lòng từ bi !

Dạo này mình gặp qúa nhiều người ác ôn cho nên mất sạch hết  tâm bồ đề ,  giờ  đang nổi  " bồ đề gai  "  :)  Tự nhiên giờ mất hết công phu đạo lực , lại phải tập tu trở lại từ đầu , chán ghê ...hic.... Mình hỏi Sư Cô giùm chỉ cho con tu tâm từ bi , làm sao mà  khg ghét  được những thứ người ác ôn đó .....Sư Cô mới kể cho mình nghe 1 câu chuyện là : trong Chùa của Cô có 1 vài tổ ong ,  mấy đứa đệ tử của Cô trong Chùa nói Sư Cô ung khói để đuổi nó đi đi , nhưng Sư Cô nói khi mình đuổi nó đi ra ngoài thì nó sẽ bị những đứa trẻ khác phá tổ để lấy mật , còn những con ong thì người ta bắt đi chiên bột , cho nên Sư Cô khg thể đuổi nó đi được , Sư Cô nói làm vậy thì tội nghiệp nó lắm .....nhưng Sư Cô nói nhiều lúc có những Sư Cô ở xa về là bị những con ong đó chích , mà con biết khg , khi mà con ong nó nổi sân lên chích người thì cây kim của nó bị dính vô thịt người , thì phần ruột của con ong đó dính vô cây kim đó luôn , cho nên chích người xong là con ong đó cũng bị chết luôn , cho nên Phật nói chúng sanh có muôn vàn cái khổ ,  những con vật nhỏ , khi chúng nổi sân chích người là chúng cũng phải bỏ mạng luôn ....cho nên Sư Cô thấy được cái này nên rất thương những con ong này , ngay cả nhiều lúc Cô bị nó chích , nhìn thấy nó chết liền sau đó , tới mấy ngày sau Sư Cô còn thấy tội nghiệp và thương nó lắm , thay vì giận nó chích mình đau .....rồi nhiều lúc Sư Cô nhìn thấy những con ong đi hút nhằm những cây hoa màu mà người ta xịt thuốc rầy , hút mật xong là chúng bay về chùa , ngã lăn ra chết , nhìn thấy chúng vậy Sư Cô thấy thương và tội nghiệp cho những con ong này  lắm ..... nếu con muốn tu tâm từ bi thì mới đầu con phải tập quán chiếu thương những con vật nhỏ nhỏ chung quanh mình , quan sát để ý chúng và khởi lòng thương yêu chúng ....rồi từ từ mới quán chiếu thương những người gần mình nhất , sau đó thương những người xa hơn chút nữa , mà phải quán chiếu nhiều lắm nghe , phải tập trong 1 thời gian dài thì mình mới có tâm từ bi thương được  chúng sanh . Mình mới nói với Sư Cô : những con vật nhỏ thì con thương chúng lắm , nhưng khg thể thương thứ  người ác ôn được ....hihi....nói chơi chứ khg biết mắc nghiệp gì con chỉ ghét cay đắng 2 người oan gia của con thôi , ngoài ra là ai con cũng thương hết .......Sư Cô nói con phải tập quán chiếu cho thật nhiều , nghĩ họ cũng vì  vô minh nên gây nhiều đau khổ cho con , chứ nếu họ có trí tuệ , biết sợ tội và qủa báo thì họ sẽ khg hành xử với con như vậy , cho nên con phải phát tâm từ với họ , thương là thương cái vô minh thiếu trí tuệ của họ , vì họ làm ác thì tương lai sẽ gặt qủa báo xấu ác.....mà con cứ phát tâm từ bi thương họ đi , 1 thời gian sau là họ sẽ chuyển đổi khác à , tin Cô đi ....hạng người này là con bó tay rồi Sư Cô ơi , họ vô minh và ác ôn lắm ....càng giúp họ  và nhịn họ thì họ càng làm tới , khg biết 1 chút phải trái trắng đen gì cả , con đụng nhằm loại  hàng  hiếm nhất trên thế gian này đó Sư Cô , có 1 khg 2 , hàng độc , hàng hiếm , 1 triệu năm mới có 1 người như thế này xuất hiện trên thế gian này ...hihi..... :)    ....  Sư Cô mới nói : nhờ những hàng độc này con mới tu tiến nhanh chứ ...hic....Mình : ....hihi.....( cười mà mặt méo xẹo ....:0 ) ...giời ạ , sao lại thử con qúa mạng thế này  :0   Sư Cô còn trêu mình thêm  nữa chứ : con biết những vị cao nhân ẩn tu từ trên núi xuống , họ đi tìm những hạng người như thế này để thử đạo lực đó .....còn con có sẵn khỏi đi tìm mà .....hihi.... Mình nói : trời , Sư Cô còn trêu con nữa , thử hoài kiểu này chắc con chết mất , 3 hồn 9 vía gì chắc cũng bị tan biến hết ....:)

còn típ màn 2 cảnh 2 nha  ..... :):)

0 comments:

Post a Comment