Sunday, May 29, 2011

Người Khách Trọ _ Thượng Tọa Thích Phước Tịnh





-Chúng ta là những người khách trọ trên hành tinh này....cho nên phải sống sau cho đáng kiếp người....làm sao cho vai mình đừng nặng gánh qúa,sống sau cho thanh thản ,nhẹ nhàng....
-Chúng ta là người ở trọ ,du lịch cho nên phải biết ngắm những cảnh đẹp trên trần gian này,phải biết nếm hạnh phúc mà mình đang có,mình có biết làm cho đời sống mình hạnh phúc hay khg ?
-Đời sống mình khg dài lắm,ông vua hay người ăn mày cũng là những người ở trọ như nhau....
-Mình ôm đầy những hờn giận ,bất an trong tâm thức mình .....chi vậy ? thật tội nghiệp cho mình qúa.....ta phải bỏ bớt để cho những ngày tháng ta du lịch trên trái đất này  được nhẹ nhàng và hạnh phúc.....
-Những lo lắng bất an sẽ làm cho đầu óc mình nó tối tăm lại....phải buông bỏ bớt ,đầu óc mình khg chứa nhiều thứ thì nó sẽ tỉnh sáng,bén nhạy.....đụng chuyện sẽ giải quyết nhanh nhẹn hơn....
-Khi năng lượng an bình mình có thì những tai nạn,hoạn họa của nhân gian khg xâm hại mình được.....nó cũng giúp cho những người thân quanh mình nhẹ nhàng,vui vẻ....
-Khi đức mình dầy thì thần thánh quanh mình cũng hổ trợ cho mình...
-Năng lượng từ bi thì có thể chuyển hóa kẻ thù của mình  khg hại mình....
-Khi tâm lặng thì nổi buồn khg xâm nhập được mình....đừng khởi tiếng nói thì thầm gì  thì khg khởi bất an hay buồn bả gì trong tâm ta.....quay vào tâm tánh mình ,ta chỉ là người trú ngụ trong hình hài này,nó đến rồi đi ,nó rất tạm bợ....
-Chỉ cần an trú trong vùng trời định tỉnh của tâm mình thì những thứ kỳ diệu sẽ phát sinh....
-Mình phải nhận ra tất cả những gì mình sở hửu đều tạm bợ....ta chỉ là những hành khách ghé lại hành tinh này 1 chút rồi ta đi....

0 comments:

Post a Comment