Thursday, May 19, 2011

Phòng Hộ Miệng Và Ý - HT Thích Phước Tịnh giảng

Trích 1 phần trong Kinh  Pháp Cú ,HT Thích Phước Tịnh đã nói :
- Phải tập khen người sau lưng để tập cho mình thói quen gieo thiện nghiệp cho ta,mặc dù ta khg được thích người đó nhưng tìm điểm tốt của người đó khen hoài thì tự nhiên ta  sẽ thích  người đó,lở người đó có nghe được  thì mình có thể mượn vài chục ngàn người đó cũng cho.....hihi....
-Đừng bao giờ làm mích lòng người trong gia đình vì đi ra vô đụng mặt hoài khó chịu lắm , phải nói năng cẩn thận với người thân ,nhiều lúc mình nghỉ là trong gia đình thì muốn nói gì thì nói thì sẽ sức mẻ tình cảm nhiều lắm ....
-Ít nói thì lời nói của mình mới được người coi trọng....nói ít và lắng nghe nhiều hơn...
-Phải rất cẩn trọng lời nói.....
- 1 lời nói là gây nghiệp....
-Nói năng chân thật và cẩn trọng thì được qủa là nói ra 1 lời ai cũng nghe theo.....nói ra 1 lời rất nặng ký.....sẽ được người kính trọng.....
-Tâm tư khéo hộ phòng ,tâm mình hay phát sinh tiêu cực,ý của mình như ruồi hay đậu vào chổ ô uế.....nó mời gọi lo lắng ,bất an.....ý của mình nó đủ gian manh lừa dối mình....Phật bảo ông đừng vội tin ý của ông.....ý của mình hay khởi bất mãn , khi gặp người bạn thì ý hay khởi những gì khg hay về người đó.....
-Tri giác rất sai lầm về người kia....khi mất đồ mà mấy người ở vòng vòng đó là mình nghi liền,thấy dáng đi ,tướng đứng người đó giống ăn trộm......




http://phapamgiaithoat.com/index.php?option=com_content&view=article&id=444:thuong-toa-thich-phuoc-tinh&catid=95:phap-am-2&Itemid=116

0 comments:

Post a Comment