Wednesday, December 10, 2014

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh


  Dạo này khi mình  nói chuyện tiếp xúc với ai thì mình hay để ý thấy  tuy mỗi người nói nói cười cười nhưng bên trong là "cả 1 bầu tâm sự " , mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh , thấy ai cũng khổ , khg bị bệnh tật ngặt nghèo thì cũng làm ăn thất bại , gia đình ly dị , con cái ly tán , có người bị "dồn nghiệp" trong 1 năm thiếu điều muốn treo cổ chết  luôn ..... cái này gọi là khổ chồng khổ , họa vô đơn chí  phúc bất trùng lai , tai họa khg xảy ra 1 lần  mà thường đến nhiều lần , hết nạn này tới nạn khác , còn phúc lộc may mắn thì ít khi được lặp lại  .....

   Có dịp nói chuyện với Sư Phụ thì SP bảo  vì khi ai mà  bị kém phước là hoạ sẽ ập vào đầu người đó ngay , cho nên mỗi ngày hay mỗi tuần ráng đi kiếm làm phước và tu tập nhé các bạn , khi mình ngồi tu thì  những cái xui xẻo sẽ đứng ở trước cửa nhà mình kg dám vào , vì  nhà mình sẽ được thiên long hộ pháp theo bảo vệ , "nó" đứng chờ lâu 1 hồi nó chịu kg nổi là nó sẽ bỏ đi , còn nhà mình kém phước là hoạ nó sẽ bay thẳng vô nhà luôn , dập cho mình tan nát cả thân lẫn tâm  :) ( cái này là mình nghe Thầy giảng và hiểu vậy chứ kg tự ý nói bậy à nha , chỉ sợ hiểu lầm ý của Thầy thôi  hic )  , nếu  có xui xẻo thì thay vì kg biết tu mình sẽ lảnh 10 phần qủa báo  ngay ngaỳ đó , còn khi mình lạy Phật , ngồi thiền , tụng kinh , phóng sanh , cúng Chùa  thì mình sẽ bị  1 phần qủa báo thôi , cho nên công đức tụng kinh , lạy Phật , làm phước , cúng dường chùa chiền rất là thù thắng , giải quyết được biết bao  là nghiệp xấu của mình đã lỡ tạo , mình sống giờ là  thừa hưởng cái nhân của kiếp trước , còn kiếp này làm gì là cho kiếp sau  hưởng , cho nên mỗi lời nói , mỗi cử động của mình phải rất là cẩn thận .

     Chư ác mạc tác, Chúng thiện phụng hành,
     Tự tịnh kỳ ý, Thị chư Phật giáo.

   Không làm các điều ác, Gắng làm các việc lành,
   Giữ tâm thanh tịnh, Đó là lời chư Phật.

Giữ tâm thanh tịnh là niệm Phật nhiều và đừng đi nói xấu hay đâm chọt người khác đó  :)

0 comments:

Post a Comment