Friday, April 1, 2011

Bóng đen trong Phật niệm _ TT Thích Minh Thành giảng rất hay và vui

http://thuvienphathoc.blip.tv/file/4963443/

Video thumbnail. Click to play
Click to Play


Nếu xem khg được các bạn bấm vào link dưới đây để xem trực tuyến :
http://thuvienphathoc.blip.tv/file/4963443/

- Cuộc đời này người ta muốn nói gì kệ người ta,miễn làm sao TÂM mình gần với Phật,TÂM mình làm lợi ích cho mọi người....Tâm an tỉnh là hạnh phúc lớn nhất trong đời người.
-Người ta nói nặng mình bao nhiêu khg cần biết ,mình khg bao giờ xuống ký,người ta tâng bốc mình cũng khg bao giờ lên ký , cho nên đừng sống bằng cái lưỡi của người khác,mình làm chủ lấy mình,đừng bao giờ thành món đồ chơi của người khác....Người ta muốn mình vui ,người ta lại vổ vai : " Trời ơi ! cô Hai tu chừng nào nó đẹp ra chừng nấy " ,mỉm cười hoài ........Người ta muốn mình buồn ,người ta nói :" Con mẹ này mà tu cái gì ? Càng ngày tu thấy bả càng sân chừng nấy "
- Người mà nói xấu ta ,người mà hủy nhục ta là người mang đến hạnh phúc cho ta .Còn ta mà hủy nhục người ,ta phỉ báng người ,ta mắng chửi người tức là ta mang đến cái họa cho ta
-Cây trồng mà muốn ra hoa kết trái thì qúi Phật tử  phải liệng rác vào trong đó,lấy đất móc sình non lên,tưới rác rưởi lên mà bón phân nhiều chừng nào thì cây càng xanh lá....Muốn cho cây Bồ Đề tốt mà cứ kêu người ta tưới dầu thơm vô hoài làm sao mà xanh lá được....Ngày xưa Ngộ Đạt Quốc Sư được khen 1 cái thì bị mục ghẻ mặt người liền.........
 

0 comments:

Post a Comment