Tuesday, March 29, 2016

Bố thí nhiều thì sẽ có lộc ăn


  Từ ngày mà mình " nhớn tí " và biết việc thì đỡ cái mình hay có  tánh biết thương người nghèo khổ , mình khg thể ngồi ăn ngon được khi mà nhìn thấy  những người xung quanh mình đói khổ , những lúc đó mình hay cho hết những gì mà mình đang có (còn hồi lúc bé tí 1,2 tuổi gì đó lúc đó chưa biết thì giành ăn mía với những con voi trong  sở thú à nha :) ) , chắc nhờ vậy mà lúc sau này lớn lên thường mình đi đâu chơi là hay có lộc ăn lắm , cứ vô tình được ăn miễn phí hoài à :)  , mà khi ăn củng thưởng thức món ăn 1 cách ngon lành nữa chứ , khg biết sao ăn cái gì dù là rau luộc củng thấy nó ngon bất tận  :) . Sau này khi nghe băng giảng của mấy Thầy mình mới biết có cái phước ăn là vậy , chứ có nhiều người nếu khg có phước nha thì sẽ khiến cho khg ăn được đâu , tuy là có rất nhiều tiền , như có lần mình nghe người bạn kể có ông Mỹ kia chuyên môn đi lượm thức ăn trong thùng rác ăn , tối ngaỳ cứ đứng canh me ngay cái thùng rác trong McDonald hay mấy nhà hàng , hễ thấy ai bỏ hamburger hay bất cứ cái gì đó là ổng lượm ăn , khi hỏi ra thì ổng có nhiều tiền lắm nha , trong bank dư mấy trăm ngàn đô luôn đó , nhưng khg hiểu sao cứ thích lượm thức ăn trong thùng rác mà ăn . Chắc tại ổng " cố nội của trùm sò " rồi ,  mua thức ăn sẽ hết tiền :) .... khg thôi có nhiều người thì vì bị bệnh qúa nên cử ăn , cử ăn tùm lum hết , thèm thức ăn chết đi được mà khg thể ăn được .

 Mà hình như  người có mỡ trắng trong cơ thể nhiều thì làm cho thèm ăn và ăn rất là ngon nữa chứ , nên nếu ai mà lỡ bị bệnh gì qúa mà bị bác sĩ bắt cử ăn hoài thì nên đi bố thí cho những người nghèo khổ ăn , 1 thời gian sau khi mình có nhiều phướ thì sẽ khiến cho hết bệnh và ăn lại được à , mình sống trong cõi này là đều bị sự chi phối của luật nhân qủa mà lị , gieo nhân nào thì mình sẽ gặt được qủa đó thôi , và nếu chọn bạn củng nên lựa những người tin vào nhân qủa , khi họ biết tin vào nhân qủa thì nếu lỡ họ có túng thiếu gì qúa mà lường gạt mình đi , họ củng khg dám chơi  mình thẳng cẳng , nghĩa là dìm mình té xuống tàu thôi chứ khg nỡ 1 chân tống mình xuống sông luôn  :)  mà thường những người tin sâu vào nhân qủa thì họ khg dám làm gì mình đâu , yên tâm :)

  Như  mình có quen với người bạn kia , ổng có trục trặc gì với vợ chút , mà khi ổng than với những người khg biết tu nha , họ cứ châm dầu ,  tưới xăng vào khg à , rồi khi than với mình thì mình mới khuyên và vạch ra những điểm tốt của vợ ổng cho ổng nghe , sẵn đó mình mới nói luôn cái vụ mấy người kia khuyên bậy bạ khg à , muốn phá gia cang của người ta hay sao chứ , mình xúi bậy bạ người ta cái gì thì củng khiến cho có người xúi bậy chồng mình y chang vậy à , đó là luật nhân qủa mà , tại mấy người đó vô minh nên đã  hành động như vậy thôi , cho nên nhất cử nhất động của mình trong cõi ta bà này đều  tạo tội hết á nếu khg biết luật nhân qủa . 

6 comments:

  1. Hihi.....Người tin vào luật nhân quả thật sự thì sẽ không lường gạt cho dù hòan cảnh túng thiếu đến đâu. Neu lỡ có mang nợ ai họ cũng canh cánh trong lòng làm Sao kiem cách để hoàn trả lại nợ cho người ta. Kiếp này không trả thì kiếp sau cũng phải trả thôi, trốn đâu cho khỏi luật nhân quả, cho nên khỏi phải lo bị quỵt nợ. Còn như dìm nguoi ta xuống tàu luon thì người như vậy chưa gọi là tin luật nhân quả :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình nghe Thầy giảng rồi repeat lại thui , chứ đâu dám dìm ai xuống tàu chỉ thủ tiêu lun thui :)

      Delete
    2. Mình lấy ví dụ nhé chỉ là ví dụ thôi chứ khg có ý gì nhé : nếu lỡ như con của P mà bị đói mấy ngày khg có thức ăn , mà nhà bạn của P có qúa nhiều gạo mà nó khg cho mượn thì P sẽ giải quyết như thế nào ? (just pretend là khg còn đường nào xoay sở hết )

      Delete
  2. Vay neu chi trong Truong hop do chi sẽ giai quyet Như the nao? 😊

    ReplyDelete
  3. Nhường người đẹp trả lời trước đó :)

    ReplyDelete