Thursday, March 1, 2012

Phương pháp giải sao hạn cho năm xui

CN chỉ nói đại về vấn đề này thôi nha các bạn ,có gì sai thì xin các bạn góp ý nhé .

 Theo giáo lý nhà Phật thì những gì mình gặp phải trong kiếp này là do kiếp trước mình đã gây tạo ,CN rất đồng ý ,nhưng mình có thể chuyển nghiệp nặng thành nhẹ ......giống như  HT Thích Thanh Từ đã giảng : 1 tô muối mà bỏ trong cái nồi  thì nó mặn kinh khủng ,nhưng khi bỏ nó vào cái lu thì sẽ lạt bớt , và khi bỏ vào biển thì  chẳng thấm vào đâu .....hạt muối ví như cái nghiệp của mình ,và cái nồi , cái lu và biển thì ví như  là phước đức của mình .....Sư Phụ của CN thường dạy : mỗi ngày con phải ráng tu ,tích lũy nhiều phước đức ,cũng giống như mình đi "cày " ,bỏ tiền vào nhà bank vậy ,nhưng đây là bank công đức ......con cũng phải trả nghiệp vậy nhưng rất nhẹ ,khg đến nổi nặng nề ......cho nên gặp năm xui xẻo qúa ,thì mỗi ngày mình phải ráng lạy Phật sám hối thật lòng ,phải tận trong đáy lòng ăn năn ,sám hối dữ dội lắm thì mới tiêu trừ được nghiệp chướng nhiều đời ,nhiều kiếp của mình ......khi CN gặp việc gì phiền não qúa thì tụng Bát Nhã Tâm Kinh và trì chú Chú Đại Bi  khoảng 100 biến (lần )....lạy Phật khoảng 1 tiếng đồng hồ .....sau đó thì vui vẻ lại và trong tâm hồn rất an lạc....đồng thời phải làm phước thêm như gởi tiền cúng Chùa ,phóng sanh ,giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh .....mỗi ngày mình phải ham kiếm phước vậy đó giống  như ham tiền vậy , thì bản thân mình và gia đạo mới bình an ,khg bị xào xáo.....Nhớ lại nhiều cảnh hồi xưa ,mình phải trả nghiệp 1 cách thảm khốc , giờ nhớ lại mà còn rùng mình ,rởn óc .....khoảng 10 năm về trước CN gặp ngay sao La Hầu , cả năm mình xui  xẻo kinh khủng , nữa năm đầu mình bị bệnh nặng muốn  chết luôn   ,bác sĩ nghi là CN bị bệnh ung thư , cả ngày đêm hành mình  đau nhức khg ngủ được ,khổ sở tận cùng , khó chịu kinh khủng ,sống cũng khg được mà chết cũng khg xong ....cái thứ dở dở ương ương đó mới làm mình như rớt xuống tận vực thẳm sâu tối .....nhưng cũng may phước biết Đạo Phật ,ngủ khg được thì mình ráng niệm Phật , mới đầu niệm vọng tưởng qúa chừng ,nhưng sau đó CN mới nghỉ ra cách mở máy niệm Phật nào mà mình nghe thấy thích và niệm theo liên tục ,tuần đầu thì vọng tưởng nhiều lắm ,nhưng tuần thứ 2 thì đỡ đỡ ,và tuần thứ 3 thì nhập tâm lắm ,và đến tuần thứ 4 thì khg cần máy niệm Phật nữa , tự nhiên là trong đầu như có tiếng vang niệm Phật cả ngày lẫn đêm ,ngủ thì thôi mà thức giấc là tự nhiên nghe tiếng niệm Phật liền .......đến 1 ngày tự nhiên CN cảm giác như mình là riêng và cái xác là riêng ,như có 2 người khác nhau trong thân này vậy ......và biết rất rõ là cái xác mình đang bị bệnh đau đớn lắm ,nhưng mình thấy khg đau ,và niềm an lạc trào dâng ,1 cảm giác rất vui ,1 niềm vui khg tả nổi .....cái vui mà từ nhỏ tới giờ khg thể nào có được .....cảm giác như mình đang ở cõi trời nào đó ,nó vui dữ lắm ,khg biết diễn tả sao nữa .....CN được 2 ngày thì mất , đến giờ thì tu hoài mà khg có lại được ......Sư Phụ bảo : phải bỏ luôn cái vui đó ,tu làm sao mà thấy tâm rỗng không ,thì mới tu đúng .....tu sao mà buông càng nhiều càng tốt ,buông cho tới khg còn gì để mà buông thì mới đạt Đạo ngay trong đời thường đầy đau khổ này . CN cũng rất may mắn gặp được vài vị Sư Phụ rất giỏi và rất tốt ,chỉ dạy CN rất tận tình .... nhờ vậy mà CN buông bỏ rất nhiều ,nhiều tật xấu cũng buông luôn .....CN có 2 vị SP ,người thì ngọt ngào ,nhỏ nhẹ chỉ dạy lắm .....còn ông SP kia thì chê mình thẳng cẳng , mới đầu chưa biết ý ,CN sùng dễ sợ ,nhưng sau này biết ý rồi ,bị SP chê là mình vuốt đuôi theo SP tự chê mình luôn .....riết rồi ông SP bảo : Thầy cũng bó tay với con luôn ,dạy con mà lo vuốt đuôi theo hoài .....SP đâu biết mình làm vậy cho SP mắc cười nên khg  chê mình nữa .....phải mánh chút chớ ....)))  mà thật ra tại SP khó qúa thôi ,chứ mình thấy mình perfect lắm mà , 101 điểm luôn á .....sao cứ bị chê hoài vậy ta ????

 Còn ai muốn hết xui thì xin giúp xây Chùa đi nha ,bảo đảm là phước như Đông Hải ,thọ tựa Thái Sơn luôn á ......bỏ tiền ra chút đi  mà mình hết xui xẻo,hết bệnh hoạn  thì chắc cũng nên làm há các bạn  ?....


Thiền Viện Trúc Lâm chi nhánh ở Tiền Giang đang xây dựng

Các Thầy đang dự định xây lên 1 Thiền Viện lớn nhất ở Tiền Giang .


                    Thầy  Thích Thông Phương đang  trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt mặc đồ màu nâu sậm  đến viếng thăm  khu đất đang xây dựng ở Tiền Giang ....




    Hiện tại  ở nơi này là Tiền giang đang  xây lên 1 thiền viện   , cần chi phí rất nhiều ,mà chủ trương của Hòa Thượng Thanh Từ là không cho đi quyên góp .....cho nên các Thầy trong thiền viện không biết làm sao mà xoay sở cho nổi  .CN thấy tội nghiệp qúa nên liều mạng đăng đại lên ,có ai quở phạt thì tìm CN nhé ...))). Mới ban đầu chỉ là 1 đám rừng đước và nước mênh mông ,vì những khu đất bằng phẳng gần chợ thì xin giấy phép chính quyền  khg cho  , cái con đê đó là các Thầy phải đổ đất lên cho có đường đi vào ,và muốn làm 1 con đường dài từ ngoài đường lộ vào tới trong phải tốn khoảng 100,000 đô .  Dân cư quanh vùng đó thì người nào cũng nghèo cháy túi , làm sao mà các Thầy lo cho xuể 1 công trình lớn như thế này ,thấy mà rầu ,  CN  đăng lên đây với hy vọng  có nhà hảo tâm ,tốt bụng nào muốn giúp đỡ  thì xin liên lạc qua email của CN: ngocnguyen0908@yahoo.com ,để CN có thể cho địa chỉ liên lạc trực tiếp với các Thầy .

 Hôm bửa CN có nghe được Thầy Thông Triết giảng trên Chùa Giác Lâm ,Thầy kể về sư tích của ông vua Lương Võ Đế . Sở dĩ ổng làm vua được là do tiền kiếp ổng là 1 người tiều phu đi đốn củi trong rừng ,1 hôm tình cờ đi ngang Chùa bị bỏ hoang trong lúc chiến tranh ,vào Chùa thấy nóc nhà ngay ở  trên đầu tượng Phật  lủng 1 lổ ,nắng rọi ngay cái đầu của tượng Phật . Động lòng trắc ẩn ,ông tiều phu ấy mới leo lên lợp mái  nhà ngay chổ lủng đó lại .....chỉ với 1 hành động nhỏ đó mà khi chết và tái sanh lại ,ông tiều phu đó được làm vua ,và là vua Lương Võ Đế ......vì thế những gì chúng ta làm hiện nay sẽ khg bao giờ bị mất , tiền bạc tài sản có thể bị mất mát hao hụt ,nhưng phước đức mình tạo sẽ theo mình như bóng với hình ,khg ai có thể giật lấy đi được .....
Như mình giúp đỡ xây dựng Chùa ,có nơi cho mọi người tu học ,ngộ Đạo thì phước đức của mình vô lượng ,vô biên .....mà đâu phải có 1 đời ,có thể là 5,6 đời sau nữa để lại cho con cháu của mình có chổ nơi tu tập ,cho chúng học nhiều việc lành ,thiện  ........CN nghe nhiều băng giảng là  khi mình giúp xây dựng 1 cái Chùa ,là trên cõi trời tự nhiên có 1 biệt thự lộng lẫy đang chờ mình lên đó hưởng .....cho nên công đức xây Chùa thật to lớn .

Theo như hình này nếu mình giúp đỡ xây con đường cho mọi người vào Chùa tu thì mình sẽ có phước gì nhỉ ?  Để đi hỏi lại mấy ông sư phụ xem ,hong dám nói ẩu ,sợ mang tội lắm  ....

Mái Chùa che chở hồn dân tộc 
Nếp sống muôn đời của tổ tông .

0 comments:

Post a Comment