Wednesday, November 18, 2015

Ăn nói có duyên củng là cái phước có được do tích lũy nghiệp từ tiền kiếp


    Mình có quen vài người rất có tài ăn nói , khg mở miệng ra thì thôi , mà hễ nói là nói chuyện rất là có duyên , mà cái này củng do có phước từ tiền kiếp để lại cho kiếp này đó nha , mà hình như mình có nghe mấy Thầy giảng nói là nói chuyện mà có duyên thu hút người ta là do kiếp trước luôn nói những lời khen ngợi người , nghĩa là khi mở miệng ra thì như là phun châu , nhả ngọc  :)  hình như là nói chuyện sao để mà cho tất cả mọi người chung quanh cảm thấy vui vẻ và hết khổ khi người ta có chuyện buồn lại tâm sự hay sao ấy , mình nhớ khg rõ lắm vì nghe trong 1 băng giảng nào đó đã rất lâu rồi , nhớ mại mại vậy đó , hôm nào tìm lại được băng giảng đó mình sẽ post lên sau  ...

    Mình có 2 người Cậu ruột , ổng khg đẹp trai nhưng có tài ăn nói rất có duyên , mỗi lần mình nói chuyện là cười nát nước hết , vui lắm . Vì ổng nói chuyện rất có duyên nên đi tới đâu gái củng bu đầy hết khi mấy ổng chưa vợ . Mà trong cuộc sống này , chúng ta tương tác qua lại với nhau chủ yếu 99.9% là nói chuyện rồi , cho nên nói chuyện có duyên là 1 lợi thế rất lớn và rất dễ thành công trong cuộc sống này . Cho nên mình thấy mấy người ăn nói có duyên thì cuộc sống của họ rất easy , được nhiều người giúp đỡ  . Vì ai củng thích hết thì khi có chuyện gì nhờ vả là người ta sẵn lòng giúp liền , cho nên mình thấy rất là quan trọng trong việc communication đó nha . Mà khg biết sao mấy người ăn nói có duyên thì hay thích nói chuyện với mình lắm , vì mình thì rất  thích cười , nên mấy ổng nói cái gì là mình củng mắc cười hết , hễ mấy ổng mở miệng ra nói bất cứ cái gì là mình cứ ngồi ôm bụng mà cười , khg thể nín nổi .... như có lần đi tiệc kia , mình gặp ông này là em  của anh T ( người quen của mình )  nhưng cái mặt ổng  già chát à , mà vô gặp chả giới thiệu gì hết nên mình hỏi ổng là sao với anh T  ? Thì ổng vội nói : ồ tui là ba của nó đó ... thế là cả nhà ổng ôm bụng cười ... mình khg tin , trong bụng cứ nghỉ ổng là anh  của người quen này .... rồi 1 hồi má của ổng mới kể là mùa hè khi ổng ra ngoài làm vườn , cái ông Mỹ kế bên nhà hỏi ổng là ba của anh T hả ?  hahha  mình kể lại chắc khg vui đâu nhưng khi nhìn cái mặt ổng rồi nghe má của ổng kể lại thì mới thấy mắc cười .... nên má của ổng nói bây giờ hễ có ai mà hỏi là nó nói nó là ba của thằng T  khg à ...  hahahhah....thế là cả buổi tiệc ổng cứ đi theo mình nói chuyện tếu khg à , ổng nói cái giống gì mình củng thấy tức cười hết .... thiệt tình mà ....

   Ông xã mình hôm bửa củng vậy , lâu lâu ổng tếu mình củng ôm bụng ngồi cười , hôm bửa đi coi show ông Tuấn Hưng , nói là 7 giờ hát , làm hại 6 giờ 30 là mình vô ngồi chờ rồi , chờ miết tới 7:50  mà chả thấy hát hò gì hết vì khán giả chưa vô đủ , rồi tới 8 giờ thì nhạc mới lên họ đàn thử này kia rồi nghe lụp bụp giống như là bị đứt giây đàn gì đó .... ông xã mình bảo : đừng nói tui bây giờ cái dàn nhạc bị hư đi nha , rồi ca sĩ bị tắt tiếng khg hát được đi nha ... tui đi ra đòi tiền lại rồi đi về lun ....hahhahah ....mà ổng cứ keep nói nói hoài mình mắc cười muốn chết vậy đó ....

   Ủa mà mình đi lạc đề đâu xa qúa vậy rồi ?  Ồ , nói túm lại ăn nói có duyên củng là do có phước mới được đó , cho nên mình ước gì kiếp sau nếu có trở lại làm người thì được cái phước ăn nói có duyên , chứ khg thui mở miệng ra là bà con thiên hạ  muốn chạy lại  wính mình phù mỏ thì mệt lắm .... nên giờ mình đang tập nói ái ngữ , gặp ai củng khen đại nó đi cho có phước hehhe nói chơi chứ khen củng phải có nghệ thuật nữa nghen , chứ người đó khg đẹp mà mình khen đẹp thì người ta tưởng mình móc họng , rùi lại wính mình phù mỏ thì khổ nữa :) 

8 comments:

  1. Duyên không phải là ái ngữ hay mỹ từ mà là nói bằng tấm lòng, thật lòng. Nói chuyện hay nghe chuyện mà không có khỏang cách, thì sẽ làm người đối diện cảm thấy gần gũi là tự nhiên có duyên. Cái này không tập hoac học đựơc, đúng là trời ban, tự nhiên nó toát ra dù người đó có làm gì cũng có duyên. Ví dụ như ông xã của CN càm ràm về show diễn bị trễ mà vẫn có người cười đấy :) .

    Ừ, có coi cái video "Nắm Lấy Tay Anh" của TH chưa? Tớ coi trứơc rồi chỉ cho bà chủ coi bả cũng thích.

    ReplyDelete
    Replies
    1. À mà anh nói củng đúng qúa nhỉ , mình thật lòng thì người đối diện mình họ củng cảm nhận được :)

      Delete
  2. Thì CN xem cái video đó mới thích TH hát luôn đó anh :) Anh David ở tiểu bang nào vậy ? Có cùng tiểu bang của CN khg ? Nếu có ở gần chừng nữa có show TH nhớ cho CN biết nhé :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ là dân miệt vườn, ở vùng duyên hải quanh năm mưa gió. Nói chứ, từ ngày lấy vợ tới giờ, chắc cũng hơn 20 năm rồi chưa đi xem ca nhạc :( . Cũng không nhớ lắm, có lẽ già rồi nên nghĩ tới mấy chỗ nhộn nhịp cũng ngại. Coi show trên youtube cũng vui đại đi :p. Tớ ghé đây chôm mấy món ăn và đọc ké trong giờ đi làm. Bỏ lại vài lời cho phải phép lịch sự, vậy mà cũng đựơc đáp trả. Cám ơn nha.

      Delete
    2. Oh rất hân hạnh được anh ghé qua blog này mà :) Anh ăn chay sao mà "chôm " mấy món ăn hihi ? Hôm nào anh đi coi show Tuấn Hưng đại đi , khg xem uổng nửa cuộc đời đó .... hehehe....

      Delete
    3. Nghe quảng cáo thấy đã quá nha. Mà tự nhiên muốn đi xem ca nhạc, mà còn xem ca sĩ nhạc trẻ nữa, sợ bà chủ đánh dấu hỏi là chết.
      Nói chuyện có duyên có phước đâu không thấy mà đôi khi tai họa giáng xuống. Người có duyên là người rất cởi mở trong giao tiếp, như tớ nói trên, để tạo sự gần gũi. Chính vì thế, hay bị người phối ngẫu hiểu lầm. Mà tức cười lắm nha, người có duyên rồi, khi cố tình vô duyên thì cái vô duyên đó cũng trở thành duyên mới chết chứ. CN có thấy trường hợp đó bao giờ chưa? :p

      Delete
    4. ...haha ...yeah nhiều khi anh cố tình vô duyên chê thậm tệ mà người ta vẫn ôm bụng cười ..... :)

      Delete
    5. Nói chứ nhiều người có duyên thì chỉ nhìn cái mặt thôi là mắc cười rồi , khỏi cần người đó nói gì cả :) CN thấy vậy đó khg biết có đúng khg anh David ?

      Delete