Thursday, April 21, 2016

Lợi ích của việc chạy bộ



  Khi bạn tập thể dục, hóa chất tiết ra trong cơ thể của bạn được gọi là endorphins. Những endorphins tương tác với các thụ thể trong não của bạn làm giảm nhận thức  đau đớn của bạn ( nghĩa là khg làm cho mình bị stress )

Endorphins cũng gây ra một cảm giác tích cực trong cơ thể, tương tự như morphine. Ví dụ, cảm giác rằng sau khi chạy hoặc tập luyện thường được mô tả như là "phấn khích". Cảm giác đó, được biết đến như là một "sự phấn khích ", có thể được đi kèm với một triển vọng tích cực và năng lượng vào cuộc sống.

Endorphin làm giảm đau, có nghĩa là nó làm giảm đi sự nhận thức về đau. Họ cũng đóng vai trò như thuốc an thần. Chúng được sản xuất trong não, tủy sống, và nhiều bộ phận khác của cơ thể của bạn và được phát hành để đáp ứng với hóa chất trong não gọi là dẫn truyền thần kinh. Các thụ thể tế bào thần kinh liên kết với endorphin là những người cùng một ràng buộc một số thuốc giảm đau. Tuy nhiên, không giống như morphine, kích hoạt các thụ thể của endorphins trong cơ thể không dẫn đến nghiện hoặc lệ thuộc.

tập thể dục đều đặn đã được chứng minh:

Giảm căng thẳng
Tránh khỏi lo lắng và cảm xúc của bệnh trầm cảm
Tăng lòng tự trọng
Cải thiện giấc ngủ
Tập thể dục cũng có những lợi ích sức khỏe thêm:

Nó tăng cường trái tim của bạn.
Nó làm tăng mức năng lượng.
Nó làm giảm huyết áp.
Nó cải thiện cơ bắp và sức mạnh.
Nó tăng cường và xây dựng xương.
Nó giúp giảm mỡ cơ thể.
Nó làm cho bạn nhìn phù hợp và lành mạnh.

2 comments:

  1. Lúc nhỏ mình vận động nhiều, chạy nhảy như sóc, rất năng động, lại chơi thể thao, có té hay bị gì cũng chịu đựng giỏi, nó như một bản năng sinh tồn. Mình đọc bài viết suy lại với cơ thể mình thì thấy rất đúng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng , chạy bộ thật sự có rất nhiều lợi ích đó bạn , hồi nhỏ CN củng hay chạy nhảy nhiều lắm , tới giờ thì ít có chơi thể thao nhiều cho nên phải tự mình ráng chạy bộ mỗi ngày :)

      Delete